Viêm tai giữa và những tác hại trầm trọng

Ngày đăng : 22-01-2022 - Lượt xem : 19172

Viêm tai giữa là căn bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thính lực và thậm chí là tính mạng của người bệnh. Đối với căn bệnh này việc nhận biết và điều trị phải nên tiến hành càng sớm càng tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM TAI GIỮA LÀ GÌ? DẤU HIỆU NHƯ THẾ NÀO? AI DỄ BỊ ?

Viêm tai giữa là tình trạng tai giữa (khu vực phía sau màng nhĩ) bị nhiễm trùng gây sưng, đau, sốt, chảy dịch. Viêm tai giữa có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi song phổ biến là trẻ em. Bên cạnh đó là những đối tượng như là:

+ Người tiếp xúc với mức độ ô nhiễm không khí cao

+ Trải qua những thay đổi trong khí hậu, là vùng khí hậu lạnh

+ Bị cảm lạnh, cúm, viêm xoang hoặc nhiễm trùng tai gần đây

+ Thói quen ngoáy tai không đúng cách, tắm hoặc vệ sinh không cẩn thận

+ Dị tật bẩm sinh vùng mũi họng làm tăng nguy cơ viêm tai giữa

+ Những phụ nữ có thai

Tùy vào mức độ nhiễm trùng, viêm tai giữa thường được chia thành các loại bao gồm:

• Viêm tai giữa cấp tính: Thường là một biến chứng của rối loạn chức năng vòi nhĩ xảy ra trong một đợt nhiễm trùng đường hô hấp trên do virus.

• Viêm tai giữa mạn tính: Là tình trạng viêm tai giữa dai dẳng, bị chảy mủ lâu ngày qua lỗ thủng màng nhĩ (thường trên 12 tuần).

• Viêm tai giữa ứ dịch: Là tình trạng niêm mạc của tai giữa bị viêm và tiết dịch, nhưng dịch này không chảy ra ngoài tai mà bị ứ lại phía sau màng tai. Dịch ứ có thể là ở dạng thanh dịch, dịch nhầy hoặc keo dính.

Bạn có thể nhận biết mình bị viêm tai giữa thông qua những dấu hiệu sau:

► Đau nhức tai kèm ngứa ngáy, khó chịu

► Hay bị ù tai, khó nghe.

► Dịch tai bị chảy ra ngoài và có mùi tanh, hôi.

► Phản ứng với âm thanh chậm.

► Buồn nôn và hay ói mửa.

► Nếu bệnh kéo dài có thể bị sưng tai, nổi hạch.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TÁC HẠI CỦA VIÊM TAI GIỮA

Viêm tai giữa, bệnh lý nhiều người lầm tưởng ít nghiêm trọng nhưng có thể để lại di chứng suốt đời. Nhiều trường hợp trẻ em bị nghe kém, điếc hoặc nhiễm trùng huyết do viêm tai giữa. Một số trường hợp người lớn bị viêm tai giữa được ghi nhận là rơi vào trường hôn mê sâu do biến chứng viêm tai giữa gây viêm tắc mạch máu của não.

Bên cạnh đó, viêm tai giữa còn làm:

Gây giảm thính giác hoặc mất thính lực nghiêm trọng, tổn thương màng nhĩ

 Thủng màng nhĩ cần phải can thiệp phẫu thuật

 Viêm não hoặc màng não, viêm xương chũm hình thành các u nang chứa đầy mủ

Do đó, để điều trị dứt điểm bệnh viêm tai giữa cần rất nhiều thời gian là những đối tượng trên. Do đó, để quá trình điều trị được rút ngắn và tránh được những biến chứng nguy hiểm bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để thăm khám và điều trị khi xuất hiện các dấu hiệu của bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHUYÊN CHỮA BỆNH VIÊM TAI GIỮA CHẤT LƯỢNG

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện nay đang là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh viêm tai giữa uy tín tại TPHCM. Đến đây, người bệnh chỉ điều trị bằng những liệu pháp chuyên sâu tiên tiến và hiệu quả lâu dài, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí khám chữa lại nhiều lần so với những nơi khác.

Các phương pháp điều trị viêm tai giữa tại Hoàn Cầu

⇒ Cộng hưởng âm thanh: Là phương pháp điều trị bằng cách sử dụng sóng âm, những rung động của âm thanh, kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

⇒ Điều trị chiếu viba, hồng quang: Sử dụng sóng viba chiếu sâu và xác định vị trí chính xác vùng mắc bệnh, đánh tan ổ dịch, triệt tiêu vùng viêm, dưỡng tế bào thần kinh thính giác, diệt khuẩn, phục hồi những vùng tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh trở lại

⇒ Điều trị đông y: Tác động đến các huyệt ở vị trí tai kết hợp với uống các bài thuốc Đông y cổ truyền. Liệu pháp này có khả năng phục hồi thần kinh thính giác, đồng thời cải thiện ốc tai đáng kể, cải thiện chức năng nghe, phục hồi thính lực cho người bệnh.

Bạn có thể tham khảo quy trình đặt hẹn khám và điều trị tại phòng khám để không phải chờ đợi lâu. Bao gồm:

Bước 1: Gọi trực tiếp vào Hotline (028) 3817 2299 nếu bạn muốn trao đổi về chi phí, thời gian cũng như muốn nghe giải đáp các thắc mắc mà bản thân đang gặp phải.

Bước 2: Bạn có thể đặt hẹn trước tại [Khung Tư Vấn] để được nhân viên hướng dẫn làm các thủ tục online nhanh chóng, cấp mã số khám bệnh và lựa chọn thời gian khám thích hợp.

Bước 3: Sau khi có mã số, người bệnh sẽ đến ngay địa chỉ phòng khám vào gặp bác sĩ khám ngay để xác định chính xác bệnh lý, giải thích cặn kẽ về bệnh, sau đó điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM làm việc liên tục từ T2 – CN (kể cả những ngày Lễ Tết). Bạn có thể trao đổi với chuyên viên để lựa chọn khung giờ khám phù hợp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người