Bị giảm khứu giác - nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 23-01-2018 - Lượt xem : 54943

Chào chuyên gia Hoàn Cầu! Hiện cháu đang rất lo lắng khi khứu giác của cháu bị suy giảm, ngửi mùi rất kém thậm chí còn có khi nghẹt tắc mũi không ngửi được gì cả. Bác sĩ cho cháu hỏi tình trạng suy giảm khứu giác của cháu là do đâu? Cháu có bị mắc bệnh gì không ạ? Cháu xin cảm ơn.

Phương Linh (TPHCM)

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN TÌNH TRẠNG SUY GIẢM KHỨU GIÁC

Chào Phương Linh! Cám ơn cháu đã gửi câu hỏi về cho Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu. Với tình trạng suy giảm khứu giác của cháu có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Nhưng do cháu không nêu rõ mình có mắc dấu hiệu gì kèm theo hay không, nên khó có thể chẩn đoán chính xác bệnh lý.

Nhưng với dấu hiệu sơ bộ này chúng tôi có thể liệt kê ra một số nguyên nhân mà bạn có thể mắc phải như:

 Bị giảm khứu giác do tai nạn chấn thương vùng đầu, hay tiếp xúc với hóa chất độc hại, thuốc bảo vệ thực vật.

Do một vài loại thuốc: kháng sinh, hạ huyết áp, ... xạ trị liệu hoặc hít nhiều khói thuốc lá, lạm dụng thuốc xịt mũi quá nhiều cũng có thể làm khứu giác kém đi.

Khứu giác suy giảm do nhiều nguyên nhân gây ra

Nếu loại trừ những nguyên nhân này thì việc suy giảm khứu giác có thể xuất phát từ những bệnh lý ở mũi như:

Viêm mũi: Viêm mũi dù là ở giai đoạn cấp tính hay mãn tính thì cũng gây suy giảm khứu giác cho người bệnh, do niêm mạc mũi bị phù nề, chảy dịch liên tục người bệnh phải khịt mũi từ đó gây nên tổn thương.

Viêm xoang: các triệu chứng chứng của viêm xoang cũng tương tự như viêm mũi. Nên khi bị viêm xoang người bệnh cũng bị suy giảm khứu giác thậm chí là bít tắc mũi. Bên cạnh đó, khi bị viêm xoang người bệnh còn có một triệu chứng điển hình là đau ở các xoang bị viêm.

Các bệnh về mũi tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, tuy nhiên đây thuộc nhóm bệnh khó điều trị và dễ tái phát. Điều trị không kịp thời hay không đúng cách khi gặp điều kiện thuận lợi bệnh lại tái phát, dai dẳng và có khi đeo bám suốt đời làm cho người bệnh mệt mỏi, sức khỏe cũng dần giảm sút.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ SUY GIẢM KHỨU GIÁC HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Có bệnh thì phải chữa! là bị suy giảm khứu giác thì mọi người càng không nên chủ quan bởi nó có thể ngày càng trầm trọng hơn gây nên tình trạng không ngửi được mùi.

Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu tọa lạc tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 tự hào là địa chỉ uy tín trong điều trị các bệnh lý tai mũi họng được rất nhiều bệnh nhân trong khu vực TPHCM cũng như các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám có đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm chẩn đoán, điều trị các chứng bệnh tai mũi họng chính xác cùng với việc áp dụng những kĩ thuật mới – tiên tiến vào điều trị bệnh hiệu quả, đặc biệt là phương pháp JCIC - công nghệ Mỹ đã nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, được trang bị đầy đủ thiết bị y tế tiên tiến từ thiết bị xét nghiệm, nội soi cho đến các dụng cụ điều trị, … hỗ trợ tối đa cho quá trình khám chữa.

Phương pháp JCIC điều trỊ khứu giác suy giảm tại đa khoa Hoàn Cầu

Chi phí điều trị suy giảm khứu giác đảm bảo hợp lý – rõ ràng, được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế và trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị.

Bệnh nhân không cần bốc số hay chờ đợi hàng giờ để khám bởi thủ tục thực hiện nhanh chóng, nhân viên hướng dẫn tận tình. Bên cạnh đó [Tư vấn trực tuyến] giúp bệnh nhân có thể tìm hiểu bệnh lý, đặt hẹn khám trước không tốn phí.

Nếu các bạn có thắc mắc điều gì về vấn đề bị giảm khứu giác có thể nhấp vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia chuyên khoa tư vấn miễn phí hoặc đến ngay địa chỉ 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 để khám và điều trị bệnh sớm !

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người