Biến chứng của viêm amidan và các biện pháp phòng tránh bệnh

Ngày đăng : 09-08-2016 - Lượt xem : 7494

Amidan là một trong những bộ phận quan trọng có chức năng bảo vệ cơ thể chống lại các vi khuẩn xâm nhập. Do đó, khi amidan bị viêm sẽ khiến cho hệ miễn dịch bị yếu đi và nếu không được chữa trị kịp thời, đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Để ngăn chặn những biến chứng của bệnh viêm amidan có thể xảy ra, người bệnh hãy tham khảo các thông tin trong bài viết này.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang có vấn đề về vòm họng >>>Nhấp vào đây<<< để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp

DẤU HIỆU ĐIỂN HÌNH VÀ BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA VIÊM AMIDAN

Amidan đóng vai trò sinh miễn dịch có lợi cho sức khỏe, tạo ra kháng thể và các lympho bào giúp cho cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh đường hô hấp trên, đặc biệt là chống tại tác nhân gây nhiễm khuẩn. Khi amidan bị viêm người bệnh thường sẽ xuất hiện những dấu hiệu điển hình sau:

 Sốt, đau đầu hay đau họng, khó nuốt.

 Amidan bị sưng to, tấy đỏ.

 Xuất hiện các mảng trắng ở amidan.

 Sưng nề hạch bạch huyết.

  Tình trạng viêm thanh quản dẫn đến khan tiếng.

  Trường hợp amidan viêm mạn tính quá phát có thể thở khò khè, đêm ngủ ngáy to.

Viêm amidan cần được phát hiện và điều trị kịp thời

Khi phát hiện những triệu chứng trên, người bệnh cần tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Bởi kéo dài tình trạng này có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

 Viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, viêm phế quản

 Gây sốt phát ban.

 Apxe họng thường xảy ra ở một bên.

 Thấp khớp, viêm thận

 Ung thư vòm họng

 Suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Dấu hiệu của tôi có phải bị viêm amidan không? >>>Click tư vấn nhanh

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Với sự phát triển của y học ngày nay thì việc điều trị viêm amidan không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa. Điều quan trọng hơn hết chính là người bệnh cần đặc biệt chú trọng đến sức khỏe và đến các cơ sở y tế uy tín để được điều trị đúng cách

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những địa chỉ điều trị các bệnh lí tai mũi họng hiệu quả tại khu vực phía nam, đã và đang được đông đảo người bệnh tin tưởng và lựa chọn để giao phó sức khỏe. Đối với bệnh lí viêm amidan, tại Hoàn Cầu bệnh nhân sẽ được chỉ định áp dụng những phương pháp phù hợp với từng mức độ khác nhau. Cụ thể:

 Đối với viêm amidan ở tình trạng nhẹ: chỉ cần dùng các loại thuốc kháng viêm, giảm sưng đau, làm teo dần các cục amidan. Phương pháp này chỉ có thể đạt hiệu quả cao khi được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia chuyên khoa.

 Đối với viêm amidan mãn tính: áp dụng phương pháp JCIC theo công nghệ của Mỹ, đây là phương pháp mới mẻ, hiện đại, khắc phục được mọi hạn chế của các phương pháp truyền thống trước đó.

 Ưu điểm của phương pháp JCIC:

⇒ Độ chính xác cao, giảm thiểu tình trạng chẩn đoán sai sót, dễ dàng xác định vị trí bị bệnh trong việc trị liệu.

⇒ Vết thương cực nhỏ, giảm đau đớn, chảy máu rất ít, không ảnh hưởng đến việc ăn uống.

⇒ Thời gian điều trị ngắn, khả năng hồi phục nhanh.

⇒ An toàn, tiện lợi, khả năng cầm máu tốt, giảm thiểu tác dụng phụ và khả năng tái phát.

Điều trị viêm amidan hiệu quả tại Hoàn Cầu

>>>Để đạt hiệu quả tốt buộc người bệnh phải tuân thủ mọi hướng dẫn của chuyên gia, kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, ăn uống và luyện tập hợp lí…như vậy bệnh sẽ nhanh chóng hồi phục hơn.

Tại Hoàn Cầu, các phương pháp này được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, vững tay nghề với trên 15 năm kinh nghiệm. Cùng với các điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại luôn đảm bảo mang lại hiệu quả cao cho người bệnh.

Ngoài ra, khi đến đây người bệnh sẽ không phải lo lắng về mức chi phí vì tất cả đều đảm bảo tính hợp lí và công khai đến mọi người bệnh dưới sự thẩm định và niêm yết của Sở y tế TP HCM.

Qua đây, nếu người bệnh cần biết thêm thông tin nào nữa, hãy liên hệ trực tiếp đến phòng khám chúng tôi, sẽ được các chuyên gia chuyên khoa với trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm hỗ trợ giải đáp cụ thể cho bạn.

Bạn có thể đến trực tiếp tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM hoặc gọi đến hotline (028).3817.2299 hay nhấp vào bảng chat oline bên dưới để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người