Các cách chữa trị viêm mũi dị ứng

Ngày đăng : 06-08-2022 - Lượt xem : 906

Viêm mũi dị ứng ngoài việc gây ra những dấu hiệu ngứa ngáy hắt hơi khó chịu cho người bệnh thì bệnh còn có thể để lại nhiều hậu quả nguy hiểm nếu không được chữa trị. Một số cách chữa trị viêm mũi dị ứng sau đây để bạn tham khảo.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TÌM HIỂU XEM VIÊM MŨI DỊ ỨNG NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Viêm mũi dị ứng là bệnh xảy ra khi niêm mạc (màng lót bên trong mũi) bị viêm khi người bệnh hít phải dị nguyên (chất gây dị ứng) như bụi, khói, lông, tơ,... và hắt hơi là một dạng phản ứng của cơ thể nhằm chống lại dị nguyên này. Đây là bệnh lành tính, tuy nhiên lại gây nhiều khó chịu trong cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Hầu hết người mắc viêm mũi dị ứng sẽ có các biểu hiện như: hắt hơi liên tục, sổ mũi, ngứa mũi, mắt, cổ họng, da hoặc các vùng khác trên cơ thể, kèm theo đó là ho, nghẹt mũi, viêm hoặc ngứa họng, chảy nước mắt, đau đầu thường xuyên, phát ban, mệt mỏi,...

Theo các chuyên gia tai mũi họng cảnh báo rằng: viêm mũi dị ứng giai đoạn đầu có thể chỉ gây khó chịu cho bệnh nhân, nhưng việc không điều trị về sau bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

 Viêm xoang: Nếu nghẹt mũi kéo dài do viêm sẽ dẫn đến các xoang bị nhiễm trùng, viêm.

 Biến chứng ở mắt: Viêm kết mạc, ngứa mắt dẫn đến suy giảm thị lực.

 Rối loạn giấc ngủ: Vì những triệu chứng gây khó chịu cho người bệnh nên khiến giấc ngủ bị rối loạn.

 Người bệnh có thể bị hen suyễn

 Biến chứng về tai: Viêm mũi dị ứng có thể dẫn đến viêm tai giữa nếu không chữa trị kịp thời.

 Biến chứng đường hô hấp: Khi người bệnh bị viêm tai giữa có thể sẽ gây điếc, viêm họng...

CÁC CÁCH CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG HIỆN NAY

Tùy vào từng mức độ nặng nhẹ của bệnh mà các chuyên gia sẽ tư vấn phương pháp chữa trị phù hợp cho bạn. Điều cần làm là người bệnh cần thăm khám cụ thể.

Cách chữa viêm mũi dị ứng tại nhà: áp dụng cho trường hợp viêm mũi dị ứng ở giai đoạn nhẹ, một số cách mà bạn có thể tham khảo như là:

 Dùng nước muối sinh lý: Người bệnh có thể dễ dàng tìm mua nước muối sinh lý ở nhiều hiệu thuốc. Với việc sử dụng dung dịch này, người bệnh có thể được loại bỏ dịch nhầy trong mũi, đồng thời với công dụng sát khuẩn, nước muối sẽ làm giảm tình trạng viêm nhiễm.

 Áp dụng chế độ sinh hoạt phù hợp: Cần tránh tiếp xúc với những tác nhân có nguy cơ gây dị ứng, ăn uống hợp vệ sinh, vệ sinh kỹ càng mũi họng.

 Điều trị bằng thuốc: Các loại thuốc có tác dụng làm giảm triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng như là: Thuốc xịt mũi, thuốc uống,... bệnh nhân cần kỹ càng trong việc dùng thuốc để tránh tác dụng phụ.

 Điều trị bằng phương pháp dân gian: Có thể dùng mật ong, bạc hà, gừng,... chế biến để rửa mũi hoặc xông hơi cũng rất hiệu quả.

Lưu ý trong việc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà:

+ Chỉ làm giảm triệu chứng của viêm mũi dị ứng, hết thuốc bệnh vẫn tái phát bất cứ lúc nào.

+ Cần có sự kiên trì rất lâu.

+ Tốn kém thời gian, chi phí nếu cứ áp dụng đi áp dụng lại. Điều này khiến bạn có thể mệt mỏi hơn.

Chữa viêm mũi dị ứng theo phương pháp của chuyên gia: điều trị theo liệu trình của chuyên gia sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn, cụ thể:

 Điều trị bằng thuốc đông tây y: Một số bài thuốc đặc trị được bào chế dạng đông tây y tại Hoàn Cầu đã được kiểm chứng an toàn với tác dụng kháng viêm nhanh chóng nhưng không hề gây tác dụng phụ, an toàn với mọi thể trạng bệnh nhân.

 Phương pháp JCIC – Plasma: Trong trường hợp viêm mũi dị ứng mãn tính, điều trị bằng thuốc không hiệu quả, hay tái phát nhiều lần thì chuyên gia sẽ áp dụng điều trị bằng kỹ thuật JCIC - Plasma. Phương pháp ứng dụng những ion Plasma nhiệt độ thấp để phá vỡ các tế bào bệnh, tiêu diệt các dị nguyên, đánh tan các triệu chứng viêm mũi.

Áp dụng tốt những phương pháp này sẽ mang lại những ưu điểm như sau:

+ Hiệu quả tốt hơn, ngăn ngừa tái phát hiệu quả cho bạn

+ Thực hiện sau 1 lần giúp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí

+ Phương pháp ngoại khoa không gây đau, ít chảy máu và không gây sẹo

ĐA KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ CHUYÊN CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG TẠI TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM hiện đang là một trong những địa chỉ uy tín chuyên chữa viêm mũi dị ứng uy tín được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao về chất lượng.

Không chỉ ứng dụng thành công những kỹ thuật tiến bộ trong việc khám chữa trị mà các dịch vụ tại đây cũng có sự đầu tư, mang lại sự thoải mái cho người bệnh, cụ thể:

 Có sự chu đáo - nhiệt tình: Đội ngũ chuyên viên, chuyên gia điều trị đều là những người giỏi, tận tâm và chu đáo với tất cả bệnh nhân, luôn nhiệt tình và hỗ trợ khi bạn cần.

 Không tốn nhiều thời gian điều trị: Quá trình khám chữa lãng tai chỉ tốn chừng khoảng 20 - 25 phút. Bệnh nhân được hỗ trợ làm thủ tục online nên không phải chờ đợi lâu

 Chủ động về thời gian: Bệnh nhân có thể đăng ký thăm khám theo thời gian phù hợp với lịch trình của bản thân và công việc, chuyên viên sẽ sắp xếp một cách khoa học

 Không gian khám sạch sẽ: Không gian phòng khám rộng rãi, khử trùng thường xuyên, đầy đủ cơ sở vật chất tiện nghi, giúp bệnh nhân có thể thoải mái .

 Chi phí khám chữa hợp lý: Chi phí khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu luôn có sự niêm yết, công khai minh bạch rõ ràng, tư vấn trước để bệnh nhân chuẩn bị, không có sự phát sinh.

 Đặt hẹn dễ dàng: Để được đăng ký nhận mã số ưu tiên khám trước, bệnh nhân có thể chủ động đặt hẹn bằng cách Click vào khung chat bên dưới hoặc gọi vào số (028) 3817 2299 để được hỗ trợ.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người