Cách chữa ngáy ngủ hiệu quả nên áp dụng

Ngày đăng : 03-05-2021 - Lượt xem : 6406

Ngủ ngáy đã quá quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày. Không chỉ gây khó chịu cho người đối diện mà chứng ngủ ngáy còn tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm cần khắc phục ngay. Vậy thì làm sao để chữa khỏi chứng ngủ ngáy an toàn và hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TÌM HIỂU VỀ CHỨNG NGÁY NGỦ THƯỜNG GẶP

Ngủ ngáy xảy ra khi không khí di chuyển khó khăn qua vùng mũi và họng bị hẹp (do nhiều nguyên nhân) trong lúc ngủ tạo ra âm thanh.

Thông thường các nguyên nhân gây nên chứng ngủ ngáy được bác sĩ nghiên cứu là do:

♦ Người mắc các bệnh viêm xoang, viêm mũi, viêm amidan mãn tính làm cho không khí bị cản trở nên phát ra tiếng ngáy.

♦ Cơ thể tăng cân đột ngột cũng khiến lớp mỡ bám vào cuống họng dày lên, chèn ép đường thở, cản trở không khí và dễ gây ra tiếng ngáy.

♦ Hút thuốc lá quá nhiều, khiến khói thuốc đi vào cổ họng, kích thích gây sưng và tiết nhiều chất nhầy. Lúc này, đường thở bị thu hẹp lại nên phát ra tiếng ngáy khò khè.

♦ Những người uống rượu thường ngủ say mê mệt và phát ra tiếng ngáy. Do rượu có tác dụng làm giãn cơ xung quanh đường thở đường thở, gây cản trở không khí khi thở.

♦ Nằm ngủ ở tư thế ngửa sẽ khiến cho lưỡi và hàm miệng bị tụt ra phía sau làm hẹp đường thở.

♦ Nam giới có tỷ lệ ngáy ngủ nhiều hơn ở nữ giới. Do đường thở của nam lúc sinh ra thường hẹp hơn so với nữ.

♦ Cổ họng kích thước hẹp, cuống lưỡi to hay cuống họng dài,…

→ Người bị ngủ ngáy nếu không khám và điều trị kịp thời sẽ gây nên hiện tượng “ngưng thở khi ngủ”, gây cho não bị thiếu đi, điều này dẫn đến nhiều hệ lụy như mệt mỏi, uể oải, ngủ gật khi lái xe, chất lượng công việc bị giảm sút,…

→ Không chỉ vậy, nếu ngưng thở khi ngủ kéo dài trên 10 giây hoặc hơn nữa thì đôi khi sẽ dẫn đến trường hợp xấu đó là đột tử. Tuy đây là trường hợp hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra.

→ Bên cạnh đó còn làm xảy ra các bệnh đi kèm theo: huyết áp cao, suy tim, thay đổi nhịp, mạch của cơ thể,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA NGÁY NGỦ NHƯ THẾ NÀO LÀ HIỆU QUẢ ?

Thông thường chứng ngưng thở khi ngủ có thể được điều trị bởi một số cách như bạn chỉ cần thay đổi lối sống sinh hoạt, rèn luyện chế độ ăn uống và cân nặng hợp lý, lựa chọn tư thế ngủ thoải mái hơn thì sẽ khắc phục được tình trạng này.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì người bệnh nên điều trị theo phác đồ của bác sĩ, là khi bạn gặp các bệnh lý về đường hô hấp dẫn đến hiện tượng ngáy ngủ thì bạn nên điều trị bằng thuốc hoặc các kỹ thuật ngoại khoa sẽ mang tính hiệu quả hơn. Cụ thể như sau:

 Dùng thuốc điều trị:

Những loại thuốc chuyên đặc trị ngáy ngủ được bác sĩ kê đơn bao gồm thuốc uống, thuốc xịt,… với những tác dụng kháng viêm, tiêu bớt dịch nhầy trong mũi, giảm đau, làm ẩm không khí, trợ thở,… được áp dụng làm khối amidan teo nhỏ, hỗ trợ bệnh nhân thở dễ dàng hơn, đẩy lui các chứng bệnh tai mũi họng.

Lưu ý: Việc dùng thuốc này chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ và bệnh nhân cần tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa để tránh tác dụng phụ.

 Phương pháp JCIC – Plasma:

Đây là phương pháp tối ưu hiện nay trong điều trị bệnh ngáy ngủ, giúp tiêu diệt hết từng nguyên nhân gây ra bệnh ngáy ngủ, giúp bảo vệ hệ hô hấp để người bệnh có thể trở về giấc ngủ ngon.

Phương pháp JCIC – Plasma điều trị ngáy ngủ với 5 ưu điểm như sau:

► Việc điều trị nhanh chóng diễn ra không quá 30 phút.

► Sau khi làm thủ thuật, bệnh nhân có thể ra về trong ngày, không cần nằm viện.

► Phương pháp điều trị không mang lại đau đớn, ít chảy máu.

► Chức năng mũi họng không bị thay đổi, bảo vệ  tối đa mũi họng

► Tỷ lệ điều trị thành công lên đến 99%, chưa phát hiện trường hợp bệnh lại.

Để điều trị hiệu quả chứng ngáy ngủ thì tại TPHCM, người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được hỗ trợ tốt kịp thời.

Tại đây, là chuyên khoa tai mũi họng giỏi với sự dẫn dắt của đội ngũ chuyên gia giỏi trên 20 năm kinh nghiệm, áp dụng thành thạo các máy móc khám chữa bệnh tiên tiến.

Phòng khám thích hợp cho người bệnh dù ở trong hoặc ngoài tỉnh thành phố cũng đều dễ dàng sắp xếp công việc đi khám. Thời gian khám từ (8h – 20h) kể cả cuối tuần và ngày lễ.

Hạn chế được sự đông đúc quá tải, chen lấn mệt mỏi bởi tại đây có quy trình khám bệnh nhanh chóng và khoa học, bạn có thể liên hệ đặt hẹn trước theo Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấn vào [Khung Chat] để được hỗ trợ sớm.

Khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu, bạn cũng có thể an tâm bởi chi phí hợp lý, được niêm yết công khai theo đúng phác đồ của Sở Y Tế TPHCM, hoàn toàn không có chuyên phát sinh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người