Cách trị rát cổ họng nhanh khỏi

Ngày đăng : 16-01-2021 - Lượt xem : 1709

Rát cổ họng không chỉ đơn giản là gây ra các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu rồi tự khỏi mà nó chính là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm nếu không điều trị dứt điểm sẽ tái phát dai dẳng rất mệt mỏi. Vậy thì cách nào trị rát cổ họng nhanh khỏi? Thông tin sẽ có ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

RÁT CỔ CÓ NGUY CƠ TIỀM ẨN BỆNH GÌ?

Rát cổ họng là tình trạng cổ họng của người bệnh bị khô, ngứa, đau và khó nuốt. Đặc biệt, cơn đau rát thường có khuynh hướng gia tăng nặng hơn khi nói chuyện hoặc nuốt thức ăn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, người bị rát cổ họng nên cẩn thận với một số bệnh lý sau đây:

Viêm họng: Chủ yếu do nhiễm trùng đường hô hấp gây nên các triệu chứng ngứa rát họng, đau họng, nhức đầu, sốt, sưng hạch bạch huyết ở cổ, hắt hơi, ho, sưng amidan, cơ thể mệt mỏi...

Viêm amidan: Bệnh dễ gặp phải ở mọi đối tượng với các dấu hiệu nhận biết đặc trưng như: Sưng amidan, đau rát họng, đỏ họng, nuốt vướng, gây hôi miệng khó chịu, sốt cao...

Viêm thanh quản: Xảy ra do bị nhiễm lạnh, nhiễm trùng hộp thoại và dây thanh âm khiến cho người bệnh đau rát họng kéo dài gây khàn tiếng, mất tiếng,…

Ung thư vòm họng: Tuy tỷ lệ mắc phải không nhiều nhưng cũng có khả năng xảy ra. Ngoài dấu hiệu rát họng thì bệnh còn có các dấu hiệu bất thường kèm theo như: Đau họng, nuốt vướng, ho nhiều, ho ra máu, sụt cân nhanh chóng,…

 Bên cạnh đó tình trạng này cũng có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân như thay đổi thất thường, tiếp xúc với nhiều khói bụi, hóa chất, phấn hoa, nấm mốc, bụi bẩn, nhiễm virus cảm cúm,…

Cơn đau rát họng kéo dài do ảnh hưởng bởi các bệnh lý ở trên không chỉ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu mà còn có thể biến chứng thành các bệnh viêm xoang, viêm tai giữa, viêm khớp, viêm cầu thận,…. Sức khỏe suy yếu và dẫn đến tử vong sớm nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Do đó, để biết được chính xác nguyên nhân để việc điều trị đúng cách thì người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng tại TPHCM để được bác sĩ thăm khám và chuẩn đoán chính xác bằng các phác đồ hiện đại, an toàn, dứt điểm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BẬT MÍ CÁCH TRỊ RÁT CỔ HỌNG NHANH KHỎI HIỆN NAY

Thông thường người bị đau rát cổ họng thường hay điều trị bằng thuốc tại nhà. Thuốc bao gồm một số loại thuốc như:

 Thuốc dân gian: Một số mẹo dân gian như trái quất, cây cam thảo, mật ong, dùng chanh hoặc muối,… với công dụng thanh mát, thải độc, giúp cổ họng được thông thoáng hơn, dễ chịu hơn.

 Thuốc kháng sinh: Một số loại thuốc kháng sinh dạng viên hoặc dạng thuốc nước cũng được nhiều người áp dụng điều trị với công dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, giúp đẩy lùi triệu chứng đau rát nhanh .

Tuy nhiên trong việc điều trị rát cổ họng bằng thuốc thì người bệnh nên lưu ý rằng:

 Thuốc chỉ được áp dụng trong giai đoạn đau rát nhẹ do dị ứng hoặc do bệnh mới khởi phát.

 Trước khi sử dụng thuốc bạn cần tìm hiểu kỹ ý kiến của bác sĩ để tránh tác dụng phụ.

 Thuốc không có hiệu quả điều trị dứt điểm, khi hết thuốc vẫn tái phát lại.

 Một số loại thuốc gây nhiễm trùng họng gây ảnh hưởng nặng hơn.

 Chính vì thế mà các bác sĩ tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã nghiên cứu ra được phác đồ chuyên đặc trị tai mũi họng hiệu quả nhanh chóng, điều trị chỉ trong vòng 15 – 20 phút đó chính là Kỹ Thuật JCIC – Plasma tiên tiến nhập khẩu từ Mỹ.

Bằng cách xâm lấn tối thiểu cộng với đầu dò thông minh có gắn camera theo dõi siêu nhỏ. Phương pháp được đưa vào bên trong họng một cách nhẹ nhàng với ống dẫn siêu mềm. Sau đó một lượng plasma nhiệt độ thấp sẽ tác động chính xác vào ổ bệnh để loại bỏ các tế bào bệnh, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, tăng cường lưu thông máu đến vùng bệnh giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

⚊ Chữa đau họng với phương pháp JCIC – Plasma sẽ mang lại những lợi ích như sau:

 Thời gian điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút, người bệnh điều trị xong có thể xuất viện trong ngày mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

 Hoàn toàn không gây đau hoặc chảy máu trong quá trình điều trị. Đảm bảo an toàn cho người bệnh, không để lại biến chứng về sau.

 Không để lại sẹo sau quá trình điều trị, vết thương hồi phục cực nhanh chỉ trong vòng 5 đến 7 ngày và người bệnh sẽ được sinh hoạt bình thường.

 Phương pháp ức chế sự phát triển của mầm bệnh cực tốt, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh đến 99,9%.

Người bệnh bị đau rát cổ họng có thể đến thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM. Đây là một trong những địa chỉ khám tai mũi họng uy tín với nhiều dịch vụ chuyên nghiệp, phương pháp và máy móc hiện đại.

 Không chỉ vậy, nơi đây còn quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng giỏi trên 15 năm kinh nghiệm, không gian khám chữa bệnh sạch sẽ, tiện nghĩ, thời gian làm việc thoải mái, có cả ngoài giờ hành chính,…. mang lại sự thoải mái cho công việc người bệnh.

 Các khoản chi phí điều trị tại đây đều được niêm yết công khai theo đúng quy định của sở Y Tế TPHCM. Trước khi tiến hành, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể để người bệnh có sự chuẩn bị và sẽ không để xảy ra tình trạng phát sinh.

 Bên cạnh đó, khi đến đây, người bệnh có thể đặt hẹn lấy mã số ưu tiên khám trước, không cần chờ đợi. Để đăng ký, bạn có thể thực hiện 1 trong 3 cách sau:

 Cách 1: Gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 để được bác sĩ tự vấn cụ thể bệnh lý.

 Cách 2: {Click} vào khung chat để được hướng dẫn cách lấy mã số khám bệnh.

 Cách 3: Bạn cũng có thể để lại số điện thoại tại khung chat bác sĩ sẽ gọi lại ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người