Cách trị viêm mũi dị ứng nhanh khỏi và không tái phát

Ngày đăng : 17-07-2021 - Lượt xem : 2910

Viêm mũi dị ứng là bệnh phổ biến thường gặp ở mọi đối tượng, lứa tuổi trong cuộc sống. Đây là dấu hiệu tưởng chừng đơn giản nhưng thực chất gây ra sự khó chịu rất lớn cùng các tác hại ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe, do đó mà bạn phải chữa trị đúng cách. Vậy thì chữa trị viêm mũi dị ứng như thế nào để khỏi và không tái phát? hãy theo dõi bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM MŨI DỊ ỨNG: NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CẦN ĐIỀU TRỊ SỚM

Bệnh viêm mũi dị ứng được chia làm 2 loại là viêm mũi dị ứng theo mùa và viêm mũi dị ứng quanh năm. Trong đó:

- Viêm mũi dị ứng theo mùa: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có liên quan đến phấn hoa và bào tử. Có nghĩ là khi thời tiết thay đổi, nồng độ phấn hoa và bào tử trong không khí tăng mạnh khiến niêm mạc mũi dễ bị kích ứng.

- Viêm mũi dị ứng quanh năm: Nguyên nhân có thể là do bụi bẩn trong nhà, các hạt bụi li ti bám trên các bề mặt đồ vật trong gia đình sẽ làm cho mũi bạn bị kích ứng và bị viêm.

Ngoài hai nguyên nhân trên, thì bệnh viêm mũi dị ứng còn do nhiều yếu tố khác gây nên như: Tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại, lông thú cưng, ký sinh trùng, mỹ phẩm, ảnh hưởng từ các bệnh như viêm xoang, viêm họng, viêm amidan, bẩm sinh, cơ địa dị ứng, sức đề kháng cơ thể yếu nên thường xuyên bị cảm cúm, cảm lạnh.

Có nhiều người lầm tưởng viêm mũi dị ứng là bệnh thông thường nên sẽ không quan tâm đến việc chữa trị, tuy nhiên bệnh càng kéo dài thì mức độ nguy hiểm càng nhiều. Một số người do điều trị trễ nên đã dẫn đến các biến chứng như hen suyễn, viêm tai giữa, viêm xoang cấp, viêm thanh quản., thậm chí nhiễm trùng mắt, viêm màng não.

Vì thế, các chuyên gia tai mũi họng khuyên người bệnh nên đi thăm khám càng sớm càng tốt khi xuất hiện những dấu hiệu như:

Hắt hơi nhiều

♦ Chảy nước mũi liên tục

♦ Ngứa vùng mũi

♦ Đau nhức đầu

♦ Ngạt mũi, tắc mũi, khó thở

♦ Cơ thể mệt mỏi, chán ăn

♦ Giảm sự tập trung

♦ Ho dai dẳng

♦ Đỏ mắt, ngứa mắt

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG BẰNG CÁCH NÀO NHANH KHỎI VÀ KHÔNG TÁI PHÁT?

Viêm mũi dị ứng không phải cứ tùy tiện dùng thuốc là sẽ khỏi mà việc chữa trị cần được thăm khám kỹ càng bởi các chuyên gia tai mũi họng để xác định mức độ bệnh lý và ứng dụng cách điều trị thích hợp.

Đối với việc chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc thì bệnh nhân nên lưu ý một số vấn đề như sau:

Thuốc chữa viêm mũi dị ứng thường là các loại thuốc như (thuốc uống, thuốc xịt mũi, thuốc nhỏ mũi,.... mà chuyên gia sẽ kê đơn thích hợp tùy vào từng thể trạng bệnh nhân. Thuốc thường có các công dụng như kháng viêm, giảm sưng mũi, chảy mũi và các triệu chứng khó chịu khác, đồng thời loại bỏ sạch sẽ vi khuẩn gây bệnh và làm thông mũi họng.

Lưu ý:

Thuốc chỉ có hiệu quả trong một số trường hợp bệnh nhẹ

Thuốc chỉ được kê đơn theo toa của bác sĩ sau khi thăm khám

⇔ Người bệnh nên tuân thủ đúng liều lượng để đạt được hiệu quả cao

⇔ Không phải thuốc ở đâu cũng hiệu quả nên không được tự ý mua thuốc khác sử dụng

⇔ Không được tự ý ngưng thuốc khi bệnh mới thuyên giảm

⇔ Trong một số trường hợp thuốc sẽ không có tác dụng nên bạn sẽ được điều trị theo phương pháp tiên tiến hơn.

Nếu sau một thời gian dùng thuốc nhưng bệnh vẫn không tiến triển tốt hoặc dấu hiệu không thuyên giảm, tái phát lại thì có thể người bệnh không thích ứng được, hoặc khi bệnh trở nên nặng hơn thì sẽ được chuyên gia thực hiện liệu trình điều trị tiên tiến hơn.

Hiện nay tại Phòng khám chuyên khoa Tai Mũi Họng Hoàn Cầu các chuyên gia đã ứng dụng thành công phương pháp chữa viêm mũi dị ứng đó chính là kỹ thuật JCIC - Plasma. Với phương pháp này, có khả năng tạo ra những ion Plasma nhiệt độ thấp được đưa vào vị trí ổ bệnh, có tác dụng phá vỡ các tế bào bệnh, tiêu diệt các dị nguyên, đánh tan các triệu chứng viêm mũi.

Ưu điểm mà phương pháp tiên tiến này mang lại như sau:

⇔ Quy trình điều trị nhanh chóng không quá 15 phút

Trong quá trình điều trị sẽ không gây đau hoặc thương tổn

⇔ Đảm bảo độ thẩm mỹ cao, an toàn, không tác dụng phụ

⇔ Khả năng hồi phục cực nhanh, sớm trở lại sinh hoạt bình thường

⇔ Bạn điều trị xong có thể xuất viện trong ngày

⇔ Ngăn ngừa khả năng tái phát hiệu quả đến 99,9%

 Bệnh nhân hoàn toàn an tâm khi đến khám chữa viêm mũi dị ứng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Tại đây, liệu trình xét nghiệm chẩn đoán và điều trị bệnh sẽ được gói gọn trong quy trình nhanh chóng và tiện lợi giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

 Để đăng ký khám chữa bệnh tại đây, bạn chỉ cần thực hiện theo đơn giản bằng cách gọi về Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấn Tại Đây để được nhận mã khám, làm thủ tục trước, khám theo thời gian rảnh của cá nhân và công việc.

 Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM làm việc liên tục từ thứ 2 đến chủ nhật tạo thời gian khám thuận tiện cho mọi người. Bên cạnh đó phòng khám còn xây dựng mô hình khám chữa khang trang, sạch sẽ, tiện nghi cùng sự hỗ trợ tận tâm, kỹ lưỡng bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm nên kết quả đảm bảo an toàn, chính xác.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người