Cần cảnh giác với tình trạng đau đầu sau gáy

Ngày đăng : 09-04-2019 - Lượt xem : 49594

Hiện nay có nhiều người gặp phải tình trạng đau đầu sau gáy, những cơn đau có thể đến đột ngột, đau dữ dội hoặc đau âm ỉ,kéo dài dai dẳng. Tình trạng này gây ra không ít khó chịu cho người bệnh trong sinh hoạt, công việc và tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

Tuy nhiên không phải ai cũng có cái nhìn rõ ràng về căn bệnh này. Để hiểu rõ về tình trạng đau đầu sau gáy và cách điều trị hiệu quả. Hãy cùng tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CẢNH GIÁC VỚI TÌNH TRẠNG ĐAU ĐẦU SAU GÁY

Đau đầu sau gáy có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, để xác định chính xác nguồn bệnh là rất khó khăn nếu chỉ nhận biết qua các dấu hiệu bên ngoài. Do đó khi bị tình trạng này bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành chuẩn đoán và điều trị.

Theo các chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu, đau đầu sau gáy có thể do đau nhức, tổn thương ở cổ, vai, tai nạn va đập ở đầu hoặc do đau đầu vận mạch (đau nửa đầu migraine); đau đầu do viêm xoang sàng sau hoặc mắc các bệnh ở vùng cột sống cổ gây các cơn đau có tính chất lan tỏa lên vùng đầu sau gáy.

Các bệnh lý gây đau đầu sau gáy phổ biến thường gặp bao gồm:

Viêm xoang sàng sau: Do vị trí xoang sàng sau nằm sâu bên trong hộp sọ, do đó, khi xoang này bị viêm, người bệnh thường xuyên xuất bị đau sâu trong ổ mắt lan ra vùng chẩm hoặc cơn đau buốt ở thái dương, có tính chất lan tỏa dữ dội ở vai gáy.

Cơn đau có tính chất âm ỉ, dai dẳng liên tục kéo dài. Đi kèm với đó là các biểu hiện đặc trưng của viêm xoang như: nghẹt mũi, điếc mũi, chảy nước mũi xuống họng, gây ho, đau rát họng, sốt nhẹ, mệt mỏi kéo dài.

 Đau đầu vận mạch (đau nửa đầu migraine): Đây cũng là bệnh thường xuyên gây ra cơn đau nửa đầu bên trái, bên phải, đau nửa đầu sau gáy. Cơn đau thường diễn ra theo đợt, kéo dài khoảng 4h - 72h, đau tăng theo nhịp đập mạch, vận động mạnh, cười, hắc hơi...

Trong cơn đau, người bệnh có thể sợ ánh sáng mạnh, sợ âm thanh ồn, mất thăng bằng, buồn nôn và nôn...

Bệnh tái diễn thành nhiều đợt, và thường gặp hơn ở những người làm việc sai tư thế, nhân viên văn phòng, thợ may, lái xe... ngồi nhiều ở một tư thế, máu lưu thông kém.

 Mắc các bệnh ở đốt sống cổ: Thường gặp như thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ, gai đôi cột sống cổ... gây chèn ép các dây thần kinh, rễ thần kinh, tuỷ sống khiến máu lưu thông lên não kém, dẫn đến tình trạng thiếu oxy não, từ đó gây nên những cơn đau đầu sau gáy từ âm ỉ cho đến dữ dội.

Cơn đau có tính chất lan tỏa xuống xuống bả vai, tay,... khiến các hoạt động cầm, nắm đồ vật khó khăn, dùng tay kém linh hoạt...

Ngoài ra, những bệnh lý như u tuỷ sống, ung thư xương, lao xương, gãy xương cổ,... cũng khiến bệnh nhân bị đau đầu vai gáy.

Cảnh báo: Các bệnh lý gây đau đầu sau gáy thường xuyên nếu không được chữa trị sẽ để lại các biến chứng hết sức nặng nề như: đau nhức, yếu cơ, gây mất ngủ, khó chịu, người mệt mỏi, mất đi sự tập trung trong công việc...

Với viêm xoang sàng sau dai dẳng có thể dẫn đến viêm màng não, áp-xe não... các bệnh lý xương khớp có thể dẫn đến bại liệt, tàn phế không cử động được phải nằm liệt giường.

➯Nếu bệnh nhân có dấu hiệu bị đau đầu sau gáy không nên xem nhẹ, cần kiểm thời đến các cơ sở y tế để kiểm tra, chẩn đoán và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ chữa trị hiệu quả .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ CÁC BỆNH LÝ ĐAU ĐẦU SAU GÁY TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, lên phương án điều trị hợp lý sẽ giúp cho bệnh nhân có thể điều trị hiệu quả bệnh đau đầu sau gáy. Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng các phương pháp tiên tiến nhằm điều trị bệnh hiệu quả:

Điều trị bằng thuốc: Sử dụng các loại thuốc tây y, đông tây y kết hợp phù hợp với từng cơ địa người bệnh. Phương pháp dành cho các bệnh nhân bị viêm xoang, các bệnh xương khớp ở tình trạng nhẹ.

Thuốc có tác dụng: Diệt khuẩn, tăng sức đề kháng, phục hồi các niêm mạc mũi xoang bị tổn thương, bổ sung dưỡng chất tăng cường độ bền của xương…đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Phương pháp JCIC: Phương pháp JCIC công nghệ Mỹ đang là kỹ thuật tiên tiến trong điều trị viêm xoang, được các nước tiên tiến trên thế giới áp dụng. Phương pháp này sử dụng kỹ thuật đẳng ly tử nhiệt độ thấp để quét sạch ổ viêm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành, thúc đẩy quá trình phục hồi của niêm mạc mũi xoang…

Dao châm He-ne: Là một phương pháp kết hợp đông tây y hiện đại trong điều trị hội chứng đau vai gáy. Dao châm He-ne tác động đến các huyệt vị, đưa thuốc đặc trị vào khớp xương, giúp giải phóng sự chèn ép, phục hồi cấu trúc xương khớp.

Vật lý trị liệu: Kết hợp những phương pháp xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, chiếu đèn, máy vật lý trị liệu,... để đầu óc thư giãn, đẩy nhanh quá trình phục hồi, tăng lưu thống máu lên não.

Những phương pháp này có ưu thế rõ rệt về mặt thời gian điều trị ngắn, an toàn, không gây đau đớn hay chảy máu, ra về trong ngày, hiệu quả chữa trị cao với hơn 98%, ngăn ngừa tái phát...

Hiện Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu là một trong những cơ sở y tế chuyên điều trị tai mũi họng, cơ xương khớp uy tín, chẩn đoán chính xác được các chuyên gia đánh giá cao và nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Khi đến Hoàn Cầu bạn sẽ được các chuyên gia chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp làm các thao tác khám, chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả cho từng trường hợp, đem lại kết quả cao .

Về vấn đề chi phí, tại Đa Khoa Hoàn Cầu thực hiện chế độ thu phí công khai, các bạn sẽ được các chuyên gia trao đổi trực tiếp trước khi bước vào điều trị và có hóa đơn rõ ràng theo quy định của Sở Y tế.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề đau đầu sau gáy, nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được giải đáp miễn phí 24/24.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người