Cảnh báo bệnh lý về họng qua hiện tượng rát lưỡi đau họng

Ngày đăng : 02-01-2020 - Lượt xem : 7949

Rát lưỡi là một triệu chứng bệnh hay gặp ở những người mắc phải bệnh lý về họng và một số bệnh ở dạ dày. Thông thường bệnh nhân không chỉ cảm thấy rát lưỡi mà còn có biểu hiện đạu họng. Để làm giảm triệu chứng bệnh, bệnh nhân cần xác định đúng bệnh lý và tiến hành điều trị đúng cách với phương pháp phù hợp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

RÁT LƯỠI CÓ THỂ XUẤT PHÁT TỪ NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM

Khi các bạn ăn phải đồ ăn chua cay, không hợp khẩu vị thường có cảm giác rát ở lưỡi. Đó cũng là trường hợp hiếm hoi xảy ra tình trạng này nếu không phải mắc bệnh. Thực tế các chuyên gia nhận định tình trạng rát lưỡi đau họng là lời cảnh báo điển hình của việc bạn đang mắc phải một số vấn đề ở họng.

Cùng tìm hiểu về một số bệnh lý có thể gây rát lưỡi đau họng sau đây:

BỆNH LÝ

ĐẶC ĐIỂM

Loét lưỡi

   Các chấn thương thường ngày ở lưỡi có thể tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus tấn công gây hại khiến họng, lưỡi, miệng bị loét gây đau rát. Một số trường hợp ăn đồ cay nóng cũng có thể gây loét lưỡi.

Nấm miệng

   Hệ miễn dịch con người suy yếu tạo điều kiện để nấm candida sinh sôi, tấn công và gây bệnh nấm miệng. Triệu chứng điển hình là sự xuất hiện của các mảng trắng, vàng trong khoang miệng, cùng với đó là đau họng rát lưỡi rất khó chịu.

Viêm họng

   Bên cạnh triệu chứng đau họng đặc trưng, người bệnh còn có thể bị rát lưỡi, ho nhiều, gặp khó khăn khi nuốt, cơ thể mệt mỏi, khó chịu. Nếu không sớm điều trị thì có thể nhanh chóng dẫn đến tình trạng mãn tính.

U lưỡi

   Khối u có thể là 1 mảng đỏ, trắng hay nốt cứng tồn tại lâu dài trên lưỡi không hết. Bên cạnh triệu chứng rát lưỡi đau họng thì u lưỡi còn gây ra nhiều triệu chứng khác. Phải kể đến như tê cứng lưỡi, đau khi nuốt hay chảy máu lưỡi nhiều.

Nhiều người vẫn cho rằng tình trạng rát lưỡi không quá nghiêm trọng, có thể tự khỏi. Tuy nhiên xuất phát từ các bệnh lý trên có thể thấy rằng nếu không có sự can thiệp kịp thời của các bác sĩ chuyên khoa tình trạng bệnh có thể nặng lên nhanh chóng.

Biến chứng không thể ngờ đến khi gặp tình trạng rát lưỡi đau họng:

+ Đau rát lưỡi khiến gai lưỡi bị tổn thương, sự cảm nhận vị giác bị lệch lạc gây giảm hoặc mất vị giác, khiến bệnh nhân ăn uống không ngon miệng, lâu ngày dẫn đến chán ăn.

Tình trạng đau rát lưỡi gây khó ăn uống, khó nuốt, lâu ngày khiến bệnh nhân biếng ăn, sụt ký, gây suy giảm sức khoẻ toàn thân, tạo điều kiện cho nhiều bệnh lý bùng phát.

Khi phát âm lưỡi bị va chạm vào khẩu cái, hàm răng, nướu,... gây đau rát lưỡi nhiều hơn khiến bệnh nhân hạn chế nhiều cách phát âm. Tình trạng lưỡi bị cứng đơ cũng khiến bệnh nhân không thể phát âm được, gây nói ngọng.

Chứng đau rát lưỡi do các bệnh lý viêm họng rất có thể gây biến chứng ngược dòng khiến bệnh nhân bị viêm não, viêm màng não. Tổn thương não gây ra các vấn đề thần kinh rất nguy hiểm.

→ Có thể thấy tình trạng rát lưỡi có thể kéo theo nhiều nguy hiểm và biến chứng khôn lường. Do đó bệnh nhân nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Điều trị các bệnh ở họng hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu bằng phương pháp mới:

Hiện nay đối với các vấn đề ở họng bệnh nhân có thể đến điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, đây là cơ sở y tế có ứng dụng các phương pháp mới vào trong liệu trình điều trị mang nhiều ưu điểm vượt trội.

Điều trị nội khoa: Các loại thuốc uống, bôi, súc họng, dung dịch vệ sinh mũi họng,… được kê đơn có tác dụng làm giảm rát lưỡi đau họng, kháng viêm, làm loãng dịch nhầy, hỗ trợ làm lành các tổn thương bên trong họng, lưỡi.

Phương pháp JCIC: Đây là phương pháp điều trị đau họng cực hiệu quả, thích hợp với nhiều trường hợp bệnh lý. Chuyên gia y tế sẽ đưa đầu dò thông minh vào vùng bị tổn thương sau đó giải phóng các ion Plasma nhiệt độ thấp để tiêu diệt mầm bệnh, loại bỏ chứng rát lưỡi đau họng và các triệu chứng khác.

Ưu điểm của phương pháp JCIC:

• Thời gian điều trị ngắn, chỉ mất khoảng 15-20 phút.

• Bệnh nhân hồi phục nhanh chóng, có thể đi làm trở lại ngay sau điều trị.

• Các triệu chứng bệnh lý biến mất nhanh chóng, không tái bệnh.

Cách thức khám và chữa bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu:

Cách 1: Đặt lịch hẹn khám trước tại kênh {Tư vấn trực truyến} hoặc thông qua tổng đài miễn phí 028 3817 2299. Đây là hệ thống tư vấn online hoạt động 24/24 nhằm trao đổi về bệnh lý, lấy mã đặt hẹn khám cho bệnh nhân ngay tại nhà.

Cách 2: Bệnh nhân đến địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM theo đúng lịch hẹn để tiến hành các thủ thuật chẩn đoán, xét nghiệm,… cần thiết nhằm xác định nguy cơ mắc bệnh và bệnh lý cụ thể.

Phòng Khám hoạt động từ 8h-20h hằng ngày kể cả những ngày cuối tuần, ngày lễ, ngày tết,… Bệnh nhân còn bất kì thắc mắc nào khác có thể Click vào bảng chat bên dưới để biết thêm chi tiết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người