Chảy máu mũi do viêm xoang và cách khắc phục hiệu quả

Ngày đăng : 13-02-2017 - Lượt xem : 8809

Chảy máu mũi (dân gian còn gọi là chảy máu cam) là tình trạng xuất huyết ở đường mũi, chủ yếu xuất phát từ nhiều nguyên nhân: nhiễm trùng đường hô hấp, viêm họng mãn tính, viêm xoang, viêm mũi dị ứng… Trong đó thường gặp là chảy máu mũi do viêm xoang (có đến 65% trường hợp). Vậy tại sao viêm xoang gây chảy máu mũi và cách khắc phục như thế nào hiệu quả? Hãy lắng nghe chia sẻ của chuyên gia qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN GÂY CHẢY MÁU MŨI DO VIÊM XOANG

  Nhiều bệnh nhân mắc chứng viêm xoang thường thắc mắc: Tại sao viêm xoang gây chảy máu cam? Để giải đáp vấn đề này, các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, khi mũi xoang bị viêm, lớp niêm mạc bị viêm sẽ chảy mủ; phù nề, xung huyết nên bệnh nhân có bít tắc đường thở gây nghẹt mũi và niêm mạc dễ bị tổn thương, chảy máu.

  Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng viêm xoang chảy máu cam:

  1. Sử dụng thuốc xịt mũi trong thời gian dài

  Các loại thuốc xịt mũi có tác dụng thông mũi trong những trường hợp bị nghẹt. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong thời gian quá dài sẽ gây sung huyết, chảy máu mũi ở bệnh nhân viêm xoang.

  Bên cạnh đó, việc lạm dụng thuốc không chỉ khiến bệnh nhân rơi vào tình trạng nhờn thuốc mà còn khiến bệnh tiến triển nặng hơn.

Cẩn trọng triệu chứng chảy máu mũi do viêm xoang

  2. Xì mũi quá mạnh

  Trong quá trình vệ sinh mũi, nhiều bệnh nhân cố gắng xì mũi mạnh đẩy dịch nhầy ra ngoài để giảm triệu chứng tắt, nghẹt mũi khiến niêm mạc xoang tổn thương và dễ chảy máu.

  3. Thói quen ngoáy mũi

  Khi bị viêm xoang, triệu chứng điển hình là ngứa mũi liên tục. Nhiều bệnh nhân có thói quen ngoáy mũi bằng tay, có thể mang theo mầm bệnh cũng như khiến niêm mạc mũi tổn thương nghiêm trọng, dẫn đến chảy máu mũi xoang.

  Ngoài ra, bệnh nhân viêm xoang cần chú ý: không ngoáy mũi bởi tay có thể mang theo mầm bệnh cũng như nhiều nguy cơ tổn thương niêm mạc mũi gây chảy máu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

  Gọi đến 028.38 172 299 hoặc nhấp vào bảng chat để được chuyên gia giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến bệnh lý, phương pháp, chi phí điều trị hiệu quả

XỬ LÝ CHẢY MÁU MŨI DO VIÊM XOANG AN TOÀN, HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

  Những trường hợp viêm xoang gây chảy máu cam với số lượng nhiều, tần suất lớn kèm theo tiết dịch nhầy trắng hoặc vàng xanh. Nếu không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến thiếu máu trầm trọng, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, biến chứng viêm tai giữa, viêm họng mãn tính, viêm kết mạc mắt, …

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những địa chỉ đáng tin cậy tại TPHCM trong việc khám – điều trị viêm xoang an toàn, hiệu quả cao. Với tinh thần, trách nhiệm cao, phòng khám đã không ngừng cố gắng hoàn thiện mọi dịch vụ, chất lượng y tế, đáp ứng kịp thời và đầy đủ các yêu cầu của bệnh nhân:

  Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ, tiện nghi, được trang bị máy móc hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài.

  Đội ngũ y chuyên gia giỏi, chuyên môn cao với hơn 15 năm kinh nghiệm thực tiễn, đảm bảo tính chính xác, hiệu quả cao trong quá trình điều trị

Giải pháp điều trị viêm xoang tiên tiến, an toàn tại Đa Khoa Hoàn Cầu

  Luôn tiếp cận và áp dụng phương pháp JCIC – sử dụng nhiệt độ thấp tiên tiến của Mỹ trong điều trị viêm xoang nhanh chóng, ít đau, ít chảy máu, không tác dụng phụ, ngăn ngừa tái phát, đạt hiệu quả điều trị tối đa.

  Thái độ phục vụ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên y tế mang đến cảm giác thoải mái, yên tâm và sự tin tưởng.

  Chi phí điều trị trị viêm xoang được đánh giá là rất thích hợp, công khai rõ ràng theo đúng quy định của Sở y tế TPHCM.

  Trên đây là những thông tin liên quan đến hiện tượng chảy máu mũi. Nếu bệnh nhân còn thắc mắc cần được giải đáp hoặc muốn đặt lịch hẹn để được ưu tiên khám trước, chủ động lựa chọn thời gian, giảm thiểu thủ tục hồ sơ, Hãy nhấp vào bảng [TƯ VẤN TRỰC TIẾP] để được hỗ trợ nhanh .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người