Chảy nước mũi trong là triệu chứng của bệnh gì?

Ngày đăng : 17-04-2017 - Lượt xem : 15344

Hiện nay với sự thay đổi thất thường của thời tiết thì triệu chứng chảy nước mũi trong là khá phổ biến, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, giới tính, làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu. Thông thường, khi mắc phải triệu chứng này người bệnh khá chủ quan và tự mua thuốc về điều trị. Nhưng nếu tình trạng chảy nước mũi trong kéo dài thì đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý từ nặng đến nhẹ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHẢY NƯỚC MŨI TRONG DẤU HIỆU CỦA NHIỀU BỆNH LÝ

  Xoang mũi bao giờ cũng có nước mũi, vì nó được xem như “tấm bình phong” để bảo vệ con người khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, bụi bẩn và những vi sinh gây hại khác từ bên ngoài. Song không phải ai cũng bị chảy nước mũi.

  Thông thường, nước mũi sẽ chảy ra rất ít, nhưng khi có kích thích hoặc viêm nhiễm thì lượng dịch mũi trong sẽ tiết ra nhiều hơn. Hiện tượng này thường đi kèm với các bệnh lý liên quan như:

  Cảm lạnh / cảm cúm

  Cảm lạnh: khi cơ thể nhiễm lạnh, bạn sẽ rất dễ bị chảy nước mũi. Cảm lạnh không chỉ gây ra hiện tượng chảy nước mũi trong mà nó còn đi kèm với những cơn hắt hơi, nhức đầu, đau họng, sốt…

  Cảm cúm: nguyên nhân xuất phát từ virus, vi khuẩn trong không khí. Bệnh nhân bị cảm cúm thường có biểu hiện chảy nước mũi trong, hắt hơi, ho, chảy nước mắt, cơ thể mệt mỏi, lên cơn sốt nhẹ.

  Viêm mũi dị ứng

  Người bị viêm mũi dị ứng, ban đầu nước mũi có màu trong, sau sẽ chuyển dần sang dạng đặc và có màu xanh hoặc vàng.

       Viêm mũi dị ứng còn đi kèm với các triệu chứng như: đau họng, ngứa mũi, nghẹt mũi, hắt hơi liên tục, suy giảm khứu giác…

chảy nước mũi trong có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý

  Viêm xoang

  Ngoài biểu hiện chảy nước mũi trong, người bệnh viêm xoang thường có các biểu hiện như: ngạt mũi, đau nhức đầu – vùng trán, hai bên cánh mũi, giữa hai mắt, điếc mũi…

  Tùy thuộc vào vị trí xoang mà dịch mũi có thể chảy ra từ phía mũi hoặc xuống họng và cũng tùy theo mức độ bệnh mà dịch mũi có màu sắc khác nhau. 

  Triệu chứng chảy nước mũi trong nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây nên nhiều biến chứng như: viêm họng mãn tính, viêm tai giữa, viêm thanh quản... Vì vậy để được điều trị đúng bệnh, đúng phác đồ, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị nhằm đạt hiệu quả tốt .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC CHẢY NƯỚC MŨI TRONG

  Hầu hết người bệnh có biểu hiện chảy nước mũi trong thường tự lựa chọn cách mua thuốc về nhà điều trị và đa phần đó đều là thuốc kháng sinh, nhưng nếu sử dụng thuốc kháng sinh không đúng cách và quá lạm dụng sẽ gây ra hiện tượng kháng thuốc một số trường hợp có thể gây ra tác dụng phụ.

  Nếu đợt chảy nước mũi kéo dài hơn 7-10 ngày, nước mũi có màu sắc bất thường, kèm mùi hôi khó chịu thì người bệnh nên đến cơ sở y tế để thăm khám và áp dụng các phương pháp điều trị hỗ trợ kịp thời.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những phòng khám chuyên khoa Tai – Mũi – Họng có uy tín tại TP.HCM quy tụ đội ngũ y chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, cùng với các trang thiết bị y tế hiện đại và các phương pháp điều trị tiên tiến sẽ giúp người bệnh tìm ra chính xác nguyên nhân, tình trạng bệnh từ đó có phương pháp điều trị phù hợp, có hiệu quả ngay từ liệu trình đầu tiên.

Điều trị chảy nước mũi trong hiệu quả tại Hoàn Cầu

      Hoàn Cầu đã và đang áp dụng có hiệu quả phương pháp JCIC trong điều trị chảy nước mũi trong, đây là phương pháp tiên tiến mang lại hiệu quả cao với nhiều ưu điểm nổi trội: Xâm lấn tối thiểu đánh tan ổ dịch, ít đau, ít chảy máu, không cần nằm viện, thời gian hồi phục nhanh chóng... được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng điều trị và cho kết quả cao.

  Đặc biệt, tất cả các chi phí đều hợp lý, công khai phù hợp với phương pháp điều trị bệnh. Đảm bảo sẽ không để xảy ra tình trạng phát sinh sau điều trị.

  Để biết rõ hơn về tình trạng bệnh các bạn có thể nhấp chuột vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia Hoàn Cầu tận tình giải đáp.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người