Đừng chủ quan với biến chứng nguy hiểm của viêm mũi mạn tính

Ngày đăng : 09-08-2016 - Lượt xem : 3213

  Đã có không ít bệnh nhân lầm tưởng viêm mũi mãn tính là bệnh lý bình thường và không gây biến chứng. Thế nhưng đừng chủ quan! Viêm mũi mãn tính có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sau này của người bệnh.

   Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM MŨI MẠN TÍNH: BIẾN CHỨNG ĐÃ ĐẾN THÌ KHÔNG HỀ NHẸ

  Viêm mũi mãn tính là một trong những bệnh kéo dài dai dẳng, rất khó điều trị và dễ tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi. Hiện nay, viêm mũi mãn tính ngày càng gia tăng nhanh chóng, đặc biệt ở những thành phố lớn, có ngành công nghiệp phát triển.

  Bệnh tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng là một tác nhân dẫn đến những biến chứng rất nguy hiểm:

  Giảm nồng độ oxy máu: Cơ thể người thông qua hô hấp để bổ sung lượng oxy cho máu. Nếu tình trạng viêm mũi mạn tính kéo dài gây tắt mũi dẫn đến hô hấp khó khăn, giảm nồng độ ô xi máu.

  Nguy cơ hen suyễn cao: Các triệu chứng tắt mũi và nghẹt mũi kéo dài khiến người bệnh phải thở bằng miệng gây ảnh hưởng đường thở, từ đó dễ dẫn đến bệnh hen.

Đề phòng những biến chứng nguy hiểm viêm mũi mãn tính

  Gia tăng các bệnh tai – mũi – họng: Cơ thể người các khoang tai – mũi – họng thông với nhau, nên khi viêm mũi kéo dài quá lâu sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận gây: viêm xoang, viêm họng mãn tính, viêm tai giữa, viêm thần kinh thị giác, nguy hiểm hơn có thể gây viêm hốc mắt, viêm màng não, áp - xe não, ...

  Ung thư mũi: Viêm mũi mãn tính không khó chữa, tuy nhiên nếu người bệnh chủ quan, không điều trị hoặc điều trị đúng cách, mũi sẽ dần dần không ngửi được mùi, gây viêm tắc tĩnh mạch xoang hoặc huyết khối xoang hang, ... dần dần bệnh thành ác tính và chuyển sang ung thư.

  Biến chứng khi ngủ: Những triệu chứng của viêm mũi (chảy nước mũi, hắt hơi, nghẹt mũi, tắt mũi, sưng đau, …) khiến bệnh nhân khó ngủ hoặc bị ngưng thở khi ngủ gây ảnh hưởng đến hoạt động của não, suy giảm trí nhớ, nghiêm trọng có thể gây nhồi máu cơ tim, cao huyết áp, thậm chí có thể gây đột tử.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Chat nhanh với chuyên gia để được bắt bệnh chính xác và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp, đảm bảo hiệu quả cao, an toàn và tiết kiệm

ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI MẠN TÍNH HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

  Với những biến chứng nguy hiểm nêu trên, khi có những biểu hiện viêm mũi mạn tính, bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa tai - mũi - họng để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

  Hiện nay, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu là cơ sở y tế uy tín trong việc điều trị các bệnh về tai mũi họng. Vì vậy bệnh nhân hãy yên tâm khi đến điều trị tại đây.

  Phòng khám đang áp dụng Kĩ thuật JCIC tiên tiến của Mỹ - phương pháp xâm lấn tối thiểu Plasma để tiến hành hỗ trợ điều trị các bệnh về tai mũi họng hiệu quả cao với nhiều ưu điểm vượt bậc như:

  Độ chính xác cao

  Vết thương cực nhỏ, ít đau đớn, ít chảy máu

  Thời gian điều trị ngắn, hồi phục nhanh

  Giảm thiểu biến chứng và ngăn ngừa khả năng  tái phát

Đến Đa Khoa Hoàn Cầu để điều trị viêm mũi mãn tính nhanh, hiệu quả

  Với đội ngũ y chuyên gia giỏi, vững tay nghề và nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị những bệnh lý tai mũi họng. Kết hợp với đó là hệ thống phòng khám sạch sẽ, tiện nghi được trang bị đầy trang thiết bị y tế hiện đại Châu Âu. Chúng tôi tin rằng, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu sẽ là địa chỉ thăm khám và điều trị an toàn - uy tín - hiệu quả cho sức khỏe và hạnh phúc gia đình bạn.

  Hãy san sẻ nỗi lo để chúng tôi chăm sóc bạn nhanh . Nhấp chuột vào hộp chat nếu bạn còn thắc mắc hoặc muốn đặt lịch hẹn khám trước, tiết kiệm thời gian.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người