Hạt trắng trong họng là dấu hiệu bệnh gì? có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 11-09-2020 - Lượt xem : 29635

Không ít trường hợp hiện nay đang gặp phải vấn đề tự dưng phát hiện có đốm trắng trong họng, hoặc những cục trắng trong họng,… gây vướng víu, khó khăn cho việc ăn uống và sinh hoạt. Theo đó thì trường hợp này, được nhiều bác sĩ cảnh báo là do mắc bệnh. Vậy thì đó là bệnh gì và có nguy hiểm không? Tất cả thông tin sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VÒM HỌNG CÓ HẠT TRẮNG LÀ BỆNH GÌ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết những đốm trắng được hình thành trong họng đó là do sự tiến triển của bệnh nhiều bệnh lý nhiễm trùng vùng họng. Bệnh xảy ra khi các vi khuẩn hoặc virus tấn công gây bệnh đã tồn tại trong thời gian dài khiến cổ họng có vệt trắng như mủ, hoặc các hạt chứa mủ ở niêm mạc họng.

Theo thời gian, nếu không được điều trị, các đốm trắng sẽ phát triển gây tổn thương và nhiễm trùng nặng, khiến việc điều trị về sau gặp nhiều khó khăn.

Theo đó thì họng có đốm trắng chính là biểu hiện của các bệnh lý sau:

 Viêm amidan hốc mủ: Các loại vi khuẩn xâm nhập vào amidan lâu ngày sẽ hình thành các đốm mủ trắng trên amidan, bên cạnh đó là các triệu chứng như ho, sốt, đau họng, hơi thở có mùi hôi khó chịu, amidan sưng to, ấn vào amidan thấy có dịch mủ hôi chảy ra,…

 Viêm họng hạt: Bệnh nhân bị viêm họng hạt sẽ khiến cho cổ họng có cục trắng. kèm theo đó là hiện tượng ngứa rát cổ họng, nuốt vướng, họng bị sưng đỏ. Ngoài ra, bệnh nhân còn thường xuyên bị ho, khạc ra đờm có màu trắng vào buổi sáng, khô rát cổ họng,…

 Viêm họng liên cầu khuẩn: Khi bị bệnh này, người bệnh sẽ đối diện với tình trạng họng có vệt trắng. Kèm theo đó, là tình trạng bị đau rát cổ họng, khó nuốt, nghẹn họng,…

 Ung thư vòm họng: Vòm họng có đốm trắng cũng có thể là dấu hiệu của ung thư vòm họng. Đây là căn bệnh tiến triển âm thầm, rất khó phát hiện ở giai đoạn sớm và dễ nhầm lẫn với bệnh viêm họng như ngứa rát cổ họng, nghẹt thở, đau cổ họng,…

Nếu không tiến hành điều trị kịp thời, bệnh sẽ rất dễ chuyển biến thành ung thư amidan, đe dọa đến tính mạng con người.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HẠT TRẮNG TRONG HỌNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Trong thời gian đầu khi bệnh nhẹ, người bệnh cần chủ động liên hệ gặp bác sĩ để tìm những phương pháp điều trị phù hợp.

Nếu chủ quan để lâu khiến bệnh tiến triển nguy hiểm, tạo điều kiện cho tình trạng sưng viêm và tổn thương niêm mạc họng diễn ra.

Khi kích thước các hạt chứa mủ gia tăng sẽ gây vướng víu, khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Không chỉ vậy, bệnh còn gây ra một số biến chứng nguy hiểm như:

 Hình thành nên triệu chứng viêm tai giữa ảnh hưởng đến chức năng nghe.

 Gây nhiễm trùng máu, sốt thấp khớp, suy giảm lớn đến sức khỏe người bệnh.

 Viêm amidan hình thành nên áp xe cổ họng, làm người bệnh khó thở hoặc chứng ngưng thở khi ngủ.

 Bệnh ảnh hưởng đến hệ hô hấp, viêm cầu thận, suy tim, làm suy giảm sức đề kháng cho cơ thể.

 Thậm chí ung thư vòm họng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

 Điều trị hạt trắng trong họng cần được tiến hành sớm và đúng cách để có thể bảo vệ tốt cho sức khỏe và tính mạng của bản thân. Nhanh tay [Đặt Hẹn Ngay] để được hỗ trợ tư vấn, lấy mã số khám trước.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH LOẠI BỎ ĐỐM TRẮNG TRONG HỌNG HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – Địa Chỉ Điều Trị Tai Mũi Họng uy tín hiện nay, các bác sĩ sẽ giúp bạn loại bỏ thành công tình trạng hạt trắng trong họng theo từng giai đoạn nặng nhẹ bằng những cách như sau:

➣ Dùng thuốc đặc trị: Ở trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng một số loại thuốc chuyên đặc trị có tác dụng tiêu diệt virus, vi khuẩn, nấm bệnh kháng viêm, giảm đau, dung dịch làm sạch miệng họng,… nhằm đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

➣ Điều trị bằng phương pháp JCIC - Plasma: Đối với trường hợp bệnh nặng, dùng thuốc điều trị kém hiệu quả, phương pháp JCIC được sử dụng. Với phương pháp này, thiết bị được đưa vào bên trong khoang miệng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, đồng thời loại bỏ tế bào bệnh và làm lành các vết loét trong miệng nhanh chóng.

Dùng phương pháp JCIC – Plasma JCIC – Plasma chữa bệnh sẽ mang lại nhiều lợi ích như sau:

- Thời gian thực hiện nhanh chỉ từ 15- 20 phút.

- Không gây đau đớn cho vùng họng, vết thương hồi phục nhanh.

- Không để lại sẹo họng, ngăn ngừa khả năng tái bệnh hiệu quả.

- Tiết kiệm thời gian và chi phí khi điều trị bằng cách này.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là một trong số ít nơi có thực hiện điều trị thành công bằng kỹ thuật hiện đại này. Không chỉ vậy, phòng khám còn mang đến một số dịch vụ khám chữa bệnh uy tín như sau:

Có không gian khám chữa bệnh hiện đại, tiện nghi, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài.

Có đội ngũ y bác sĩ tai mũi họng giỏi, dày dặn kinh nghiệm, am hiểu tâm lý người bệnh.

Có chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết công khai minh bạch, không phát sinh sau điều trị.

Có thời gian khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h từ Thứ 2 đến Chủ Nhật (kể cả Lễ và Tết).

Có hệ thống đặt hẹn online nhanh chóng, tiện lợi thông qua đường dây nóng (028) 3817 2299 hoặc thông qua [Khung Chat]

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người