Hiện tượng ù tai chóng mặt là bệnh gì?

Ngày đăng : 16-05-2022 - Lượt xem : 1191

Thường xuyên ù tai chóng mặt, hoa mắt,... là triệu chứng của nhiều vấn đề sức khỏe là các bệnh lý về tai nguy hiểm. Lúc này, bệnh nhân nên đi khám để được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

BỊ Ù TAI CHÓNG MẶT LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Ù tai chóng mặt là tình trạng xuất hiện tiếng ồn hoặc tiếng kêu trong tai, kèm theo đó sẽ khiến người bệnh bị chóng mặt choáng váng. Đây là triệu chứng của một hoặc nhiều bệnh lý nào đó về tai mà chuyên gia đã nghiên cứu và đưa ra kết quả sau khi thăm khám từ nhiều trường hợp trước đó.

Các bệnh lý gây ù tai, chóng mặt có thể kể đến như sau:

 Viêm tai giữa: Ù tai chiếm phần lớn do viêm tai giữa. Các dấu hiệu lúc này sẽ là sốt, căng phồng, sưng đỏ màng nhĩ, bệnh nhân bị đau tai đột ngột, ù tai, nghe kém, chóng mặt chao đảo, có chất dịch màu vàng và hôi chảy ra từ ống tai, chóng mặt, ngứa tai,…

 Viêm tai ngoài: Ngoài viêm tai giữa thì viêm tai ngoài cũng là nguyên nhân khiến bạn bị ù tai và chóng mặt. Các dấu hiệu như là ù tai, tai bị sưng đỏ, đau nhức vành tai, cơn đau tăng lên khi ấn vào tai, ngứa trong tai, thỉnh thoảng sốt nhẹ, nghe kém,…

 Hậu quả từ bệnh viêm xoang: Người bị viêm xoang do không điều trị dứt điểm hoặc điều trị sai cách nên gây ra biến chứng. Khi dịch tiết từ xoang viêm chảy ngược vào vòi nhĩ gây viêm tắc vòi nhĩ, viêm tai giữa,… sẽ dẫn đến hiện tượng bị ù tai trái, đầy nặng tai, đau mặt, tắc ngạt mũi, chảy dịch mũi, hơi thở hôi,…

 Thủng màng nhĩ: Sử dụng vật cứng ráy tai, dị vật rơi vào tai hoặc viêm tai giữa tràn dịch gây ra thủng màng nhĩ... ảnh hưởng trong quá trình dẫn truyền tiếng động ở tai, người bệnh luôn cảm thấy tai trống rỗng, ong ong và có cảm giác nhức sâu trong tai.

Người bệnh có thể đi khám sớm hơn khi nhận biết trong tai ù ù như tiếng ve kêu, sự ù tai cảm nhận rõ hơn trong những lúc yên tĩnh, chóng mặt, đau đầu, chảy nước trong tai,...

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HẬU QUẢ CỦA CHỨNG Ù TAI CHÓNG MẶT

 Người bệnh trước tiên sẽ mệt mỏi về tinh thần, không thể tập trung khi làm việc.

 Tiếp đến bạn sẽ bị ảnh hưởng về thính lực, chức năng nghe cũng bị suy giảm, nặng có thể điếc tai.

 Ảnh hưởng đến não bộ và thị lực, nhìn kém

 Tạo điều kiện xuất hiện nhiều bệnh về mũi họng khác

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Ù TAI CHÓNG MẶT NÊN ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

Trước tiên, bạn cần đến đúng địa chỉ chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được hỗ trợ điều trị với tay nghề bác sĩ giỏi và những phương pháp chuyên sâu hơn.

Nhiều bệnh nhân đã khỏi ù tai chóng mặt bằng những phương pháp như:

 Dùng thuốc: Thuốc thường được dùng trong trường hợp bệnh nhân bị ù tai ở mức độ nhẹ, với tác dụng giảm sưng viêm, thông tắc vòi nhĩ, tiêu dịch mủ, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tránh không để thủng màng nhĩ.

 Cộng hưởng âm thanh: Đây là phương pháp điều trị ù tai do các bệnh viêm tai ở giai đoạn nặng. Đây là sự kết hợp giữa thuốc và sử dụng sóng âm để kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh, phục hồi thính lực, làm tăng hiệu quả điều trị.

 Chiếu sóng viba, hồng quang: Bác sĩ sẽ sử dụng để chiếu vào vùng bệnh có tác dụng tiêu viêm, giảm ngứa, diệt khuẩn, phục hồi các tế bào thần kinh thính giác, cải thiện lưu thông máu đến vùng bệnh, trả lại thính lực tốt cho người bệnh.

 Vật lý trị liệu: Áp dụng một số phương pháp như châm cứu – bấm huyệt ngoài tai, chiếu sóng viba,… giúp tăng lưu thông máu và thư giãn, đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh.

Ưu điểm nếu bạn điều trị tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Thực hiện với 1 liệu trình, hiệu quả đến 98,7%

 Hạn chế gây khó chịu hay đau đớn cho bệnh nhân

 Không gây tác dụng phụ trong và sau khi điều trị

 Chi phí hợp lý, không phát sinh

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ CHUYÊN KHÁM CHỮA Ù TAI

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM hiện đang là chuyên khoa chủ yếu khám chữa các bệnh về tai uy tín, trong đó có ù tai. Phòng khám được đảm bảo bởi:

 Không gian phòng khám chữa hiện đại, với đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại, khử trùng sạch sẽ, an toàn.

 Đội ngũ y bác sĩ giỏi được đào tạo chuyên nghiệp, tay nghề thành thạo khám chữa bệnh tận tâm, luôn hết lòng vì người bệnh.

 Chi phí khám chữa bệnh viêm tai được thực hiện một cách hợp lý , có công khai minh bạch, không để xảy ra tình trạng phát sinh sau điều trị.

 Thời gian khám chữa bệnh thoải mái từ 8h – 20h (T2 – CN, kể cả ngày Lễ và Tết), thuận tiện để người bệnh sắp xếp công việc.

 Quy trình đăng ký làm thủ tục nhanh chóng, tiện lợi. Tại đây, người bệnh có thể đặt hẹn, lấy mã khám trước thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc >>[Đặt Hẹn Tại Đây].

Bệnh nhân còn nhận được những tiện ích sau:

Được chủ động về thời gian thăm khám

Có thể chọn bác sĩ khám cho mình

Có thể được ưu tiên khám cùng bác sĩ trưởng khoa (nếu đăng ký trong giờ hành chính)

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người