Hiểu đúng về bệnh viêm phế quản và cách chữa trị hiệu quả

Ngày đăng : 03-02-2021 - Lượt xem : 48963

Viêm phế quản chính là một trong số những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp dưới rất dễ bắt gặp ở hầu hết mọi lứa tuổi. Theo đó thì bệnh vô cùng nguy hiểm và dễ để lại biến chứng xấu nếu không chữa trị kịp thời. Do đó, mà mọi người cần hiểu đúng về nó cũng như cách điều trị để bảo vệ tốt cho sức khỏe của bản thân.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM PHẾ QUẢN LÀ GÌ?

Viêm phế quản là bệnh về đường hô hấp dưới, liên quan đến tình trạng nhiễm trùng niêm mạc ống phế quản, từ đó dẫn đến các phản ứng viêm xảy ra tại đây. Phế quản là ống để không khí di chuyển. Những người bị viêm phế quản thường ho ra chất đờm dày, thậm chí ho ra máu.

Theo đó bệnh viêm phế quản được chia ra làm 2 loại như sau:

- Viêm phế quản cấp tính: tình trạng nhiễm trùng ngắn hạn làm cho đường hô hấp trong phổi sưng và đầy chất nhầy. Loại cấp tính thường kéo dài trong vài tuần;

- Viêm phế quản mạn tính: loại này kích thích liên tục các ống phế quản. Bệnh có thể kéo dài hàng tháng hoặc nhiều năm. Viêm phế quản mãn tính nghiêm trọng hơn nhiều so với viêm phế quản cấp tính.

 Có khá nhiều những nguyên nhân có thể gây nên hiện tượng viêm phế quản ở người bệnh. Cụ thể:

Do các tác nhân bao gồm vi khuẩn và các loại virus - những tác nhân gây ra cảm lạnh hoặc cúm

Người bệnh thường xuyên phải tiếp xúc với các chất kích thích như khói thuốc lá, khói, bụi từ các phương tiện giao thông…

Sống và làm việc trong môi trường có chất lượng không khí không tốt, thường xuyên bị ô nhiễm,... cũng là nguyên nhân gây ra viêm phế quản phổ biến.

Bị di truyền từ quan hệ huyết thống. Người bệnh nếu có tiền sử mắc các bệnh hô hấp hoặc trào ngược dạ dày trước đó cũng có nguy cơ bị viêm phế quản mạn cao hơn.

Biến chứng từ một số bệnh lý do không điều trị kịp thời như viêm họng, viêm xoang, viêm amidan,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG DẤU HIỆU ĐẶC TRƯNG CỦA BỆNH VIÊM PHẾ QUẢN

Người bị viêm phế quản có thể dễ dàng nhận biết được thông qua các dấu hiệu và triệu chứng điển hình sau đây:

Ho kéo dài: các cơn ho xảy ra liên tục, dai dẳng và kéo dài cả khi thức và ngủ khiến cơ thể khó chịu.

Ho ra chất nhầy, có lẫn máu: trong trường hợp hiện tượng bệnh diễn biến nặng hơn, người bệnh viêm phế quản sẽ ho ra đờm và có cả máu.

Mệt mỏi: Bệnh khiến cho trạng thái sức khỏe bị ảnh hưởng gây ra hiện tượng mệt mỏi, khó thở, sốt và tức ngực.

Khàn giọng: Điều này xảy ra là vì chất nhầy dày trong phế quản khiến cho không khí khó lưu thông và làm giọng nói bị ảnh hưởng.

Chảy nước mũi nhiều: Bệnh khiến nước mũi chảy nhiều, gây ra hiện tượng nghẹt mũi khiến việc hô hấp khá khó khăn.

Người bệnh lưu ý:

 Bệnh viêm phế quản có thể để lại nhiều di chứng lâu dài nghiêm trọng. Trong đó, phổ biến là bệnh viêm phế quản phổi, khiến người bệnh sẽ gặp khó khăn trong việc hô hấp. Nếu không được can thiệp kịp thời, bệnh có nguy cơ dẫn đến tử vong.

 Do đó, việc điều trị sớm và đúng cách là vô cùng cần thiết. Việc cần làm là người bệnh nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng, áp dụng cách chữa thích hợp.

 Tuyệt đối không nên tự ý lạm dụng nhiều vào thuốc chữa viêm phế quản tại nhà bởi các loại thuốc này không có tác dụng điều trị dứt điểm mà khiến các dấu hiệu thêm nặng hơn, tốn nhiều chi phí và thời gian hơn cho người bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CÁCH CHỮA VIÊM PHẾ QUẢN CẤP VÀ MẠN TÍNH HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Nhằm giúp người bệnh nhanh chóng lấy lại sức khỏe, thoát khỏi căn bệnh viêm phế quản hiệu quả, thế nên các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã nghiên cứu và áp dụng thành công các phương pháp điều trị như sau:

 Điều trị bằng thuốc: Các loại thuốc được kê đơn nhầm kháng virus, diệt khuẩn, giảm ho, kháng histamin, giảm trào ngược... giúp tiêu diệt hẳn các tác nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng, bổ phế, giảm nhanh các cơn ho, long đờm. Từ đó đẩy lui bệnh hiệu quả.

Lưu ý: Thuốc chỉ được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ và cần được sử dụng đúng toa thuốc của bác sĩ để đạt kết quả chữa trị ca và tránh tác dụng phụ.

 Điều trị bằng phương pháp JCIC – Plasma của Mỹ: Phương pháp được ứng dụng thành công để chữa viêm phế quản ở giai đoạn nặng. Lúc này, bác sĩ sẽ chiếu các tia plasma nhiệt độ thấp được đưa vào bên trong vùng mũi họng, loại bỏ nhanh các triệu chứng bệnh lý, tiêu diệt vi khuẩn, virus, tác nhân gây dị ứng,...

Phương pháp điều trị mang lại nhiều ưu điểm như sau:

- Không gây đau đớn hoặc chảy máu trong khi điều trị

- Điều trị tiến hành nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút

- Bảo vệ tốt vòm họng ngăn ngừa bệnh tái phát

- Điều trị hiệu quả sau một lần nên tiết kiệm chi phí

Bên cạnh việc giúp người bệnh thoát khỏi bệnh viêm phế quản một cách nhanh chóng thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn mang đến một số dịch vụ khám chữa bệnh tiện nghi như sau:

Phòng khám được cấp phép hoạt động từ Sở Y Tế TPHCM trong việc khám chữa bệnh viêm phế quản.

Mang lại không gian khám chữa bệnh hiện đại, tiện nghi, sạch sẽ, tạo sự thoải mái cho người bệnh.

Máy móc thiết bị nội soi, khám chữa đều được nhập khẩu, mang tính hiện đại, an toàn, kết quả nhanh chóng.

Bác sĩ điều trị giỏi, tận tâm hết lòng vì người bệnh, luôn đưa ra những giải pháp phù hợp giúp tiết kiệm chi phí.

Chi phí khám chữa bệnh viêm phế quản hợp lý, được niêm yết công khai theo quy định, không có chuyện phát sinh.

Phòng khám còn xây dựng hệ thống đặt hẹn online – nhận ngay mã số ưu tiên khám trước. Để đăng ký, bạn chỉ cần gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc >>[Đăng Ký Tại Đây]<< để được bác sĩ hỗ trợ trực tiếp.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người