Khó nuốt nước bọt - dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Ngày đăng : 07-02-2018 - Lượt xem : 42599

Khó nuốt nước bọt là một triệu chứng rất thường gặp, nhưng nguyên nhân thực sự của vấn đề này thì không phải ai cũng hiểu rõ. Các chuyên gia tai mũi họng cảnh báo “khó nuốt nước bọt – dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm”. Vậy khó nuốt nước bọt do nguyên nhân nào? Hãy cùng tìm hiểu căn nguyên gây khó nuốt nước bọt qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Nuốt nước bọt đau như nghẹn ở cổ là bệnh gì?

Nhấp ngay vào bảng chat hỏi chuyên gia tư vấn miễn phí

KKHÓ NUỐT NƯỚC BỌT – DẤU HIỆU BỆNH LÝ NGUY HIỂM CẦN CHÚ Ý

Khó nuốt nước bọt hay còn gọi là hiện tượng nuốt đau, nuốt nước bọt đau họng, nuốt nước bọt nghẹn cổ rất thường xảy ra, có thể do bệnh nhân bị đau họng, cảm sốt thông thường, sau khoảng 1 vài ngày, tình trạng bệnh có thể biến mất.

Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp khó nuốt nước bọt kéo dài, lặp đi lặp lại thường xuyên kèm theo nhiều triệu chứng khó chịu. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Theo chuyên gia chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, khó nuốt nước bọt có thể là triệu chứng của một trong những bệnh lý sau đây:

Viêm họng: Là tình trạng niêm mạc và hầu họng bị sưng viêm, đỏ tấy với các triệu chứng điển hình: đau họng, rát cổ, nuốt nước bọt đau, đau nhói lên tai khi nhai hoặc nuốt, ho, sốt cao, người mệt mỏi. Các triệu chứng này thường khá giống với cảm cúm nên dễ nhầm lẫn, nếu bệnh kéo dài trên 4 ngày người bệnh nên đi thăm khám.

➣ Viêm amidan mạn tính: Viêm amidan là căn bệnh quá phổ biến ở nước ta với triệu chứng 1 hoặc 2 khối amidan sưng to. Nếu chỉ sưng viêm 1 bên người bệnh sẽ thấy nuốt nước miếng đau ở họng trái (hoặc phải).

Nếu hai khối amidan đều bị sưng to, chạm vào nhau sẽ gây nên tình trạng khó nuốt nước bọt, nuốt như nghẹn cổ, kèm theo cảm giác khô rát họng, đau họng, ho rát họng, nổi hạch cổ, sốt nhẹ,…

Khó nuốt nước bọt - dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

➣ Viêm xoang mũi: Đau họng, khó nuốt nước bọt cũng là những triệu chứng viêm xoang thường gặp do dịch nhầy mủ xoang chảy ngược xuống họng. Ngoài đau họng khó nuốt, người bệnh viêm xoang còn đau ở vị trí xoang bị viêm, nghẹt mũi, điếc mũi, thở khò khè, ho có đờm,…

➣ Viêm tai giữa: Vi khuẩn từ tai có thể lan xuống họng và ngược lại, do đó nếu không bị đau họng mà nuốt nước bọt đau và khó khăn cũng có thể là một trong những triệu chứng của bệnh viêm tai giữa. Khi bị bệnh lý này, bệnh nhân còn xuất hiện triệu chứng đau tai, nghe kém, có tiếng kêu lùng bùng bên trong tai, rối loạn tiền đình, tai chảy dịch…

➣ Ung thư vòm họng: Bệnh thường gặp ở những người sau trung niên, người cao tuổi với các biểu hiện như: đau họng, nuốt nước bọt thường đau ở một bên (trái hoặc phải), nuốt khó như mắc nghẹn, xuất hiện khối sưng ở vòm họng, hơi thở có mùi hôi, cơ thể mệt mỏi, sút cân...

Ung thư giai đoạn đầu thường diễn ra âm thầm, các triệu chứng không rõ ràng, nên người bệnh cần chú ý đi khám, tầm soát bệnh sớm .

➣ Ngoài ra, viêm tủy răng, hóc xương cá, người mới thực hiện thủ thuật điều trị bệnh trong khoang miệng,… đều có thể dẫn đến hiện tượng nuốt đau họng.

Tất cả các bệnh lý gây tình trạng khó nuốt nước bọt đều có thể gây biến chứng khiến bệnh nhân bị viêm màng não, viêm não, tổn thương hệ thống cơ xương khớp, nhiễm khuẩn huyết,… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Do vậy, khám và điều trị bệnh sớm là rất cần thiết.

Để biết thêm chi tiết về các bệnh lý, chi phí khám chữa trị hoặc muốn đăng ký khám bệnh, bạn hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ KHÓ NUỐT NƯỚC BỌT HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Để triệu chứng nuốt nước bọt khó được đẩy lùi hiệu quả, bệnh nhân cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó tiêu diệt những tác nhân này, đem lại kết quả điều trị tốt , ngăn chặn được tình trạng bệnh lại.

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp điều trị bệnh lý tai mũi họng hiện đại được áp dụng, đem lại hiệu quả điều trị tối ưu cho nhiều trường hợp khó nuốt nước bọt, đau rát họng khi nuốt nước bọt. Cụ thể:

♦ Dùng thuốc đặc trị: Với tình khó nuốt nước bọt ở mức độ nhẹ chuyên gia sẽ kê đơn thuốc giúp làm giảm các triệu chứng đau họng, khó nuốt, tiêu viêm, giảm phù nề xung huyết, làm giãn cơ,… giúp bệnh nhân dễ nuốt hơn và đẩy lùi bệnh lý gây khó nuốt nước bọt.

♦ Phương pháp JCIC: Trường hợp bệnh nặng, bệnh nhân bị đau họng không nuốt được nước bọt, chuyên gia can thiệp điều trị bằng phương pháp JCIC – plasma nhiệt độ thấp để tiêu viêm, kháng khuẩn, loại bỏ tế bào viêm nhiễm, tăng cường tái tạo tế bào mới.

Đây là phương pháp hiện đại, mang lại hiệu quả điều trị cao cho các bệnh vùng họng, với nhiều ưu điểm:

+ Điều trị nhanh chóng: Chỉ mất 15-20 phút cho mỗi ca thủ thuật

+ An toàn: Không đau, không chảy máu, không để lại sẹo

+ Hiệu quả cao: Tỷ lệ điều trị thành công trên 98%

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Phòng Khám Hoàn Cầu có làm việc vào ngày cuối tuần không?

 Click [Chat] ngay để được tư vấn miễn phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH TAI MŨI HỌNG UY TÍN

Hiện nay, Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) là một trong số những phòng khám áp dụng phương pháp JCIC trong điều trị các bệnh về họng mang lại thành công cao. Ngoài phương pháp tiên tiến, phòng khám còn đáp ứng nhiều yếu tố chất lượng cao, mang tiêu chuẩn Quốc tế như:

Địa chỉ chữa bệnh tai mũi họng uy tín - Đa Khoa Hoàn Cầu

Được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, đảm bảo điều trị bệnh tai mũi họng mang lại hiệu quả cao. Là địa chỉ đáng tin cậy điều trị bệnh tai mũi họng cho mọi bệnh nhân.

Đội ngũ y chuyên gia: Có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình và chu đáo… giúp điều trị bệnh hiệu quả cao.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp: bệnh nhân không cần xếp hàng bốc số chờ đợi hàng giờ, tiết kiệm tối đa thời gian.

Chi phí công khai: Trước khi tiến hành điều trị bệnh nhân sẽ được tư vấn mức chi phí phù hợp với phương pháp khám chữa bệnh, cam kết không phát sinh thêm.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hoạt động từ 8h đến 20h, tất cả các ngày kể cả chủ nhật, lễ, Tết nên bệnh nhân có thể linh hoạt sắp xếp thời gian đi khám hoặc có thể Nhấp vào bảng chat bên dưới để đặt hẹn khám trước, chủ động thời gian và đến tiết kiệm tối đa thời gian chờ khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người