Khỏi ngay với cách trị viêm mũi dị ứng vừa hiệu quả vừa tiết kiệm

Ngày đăng : 24-08-2022 - Lượt xem : 587

Các triệu chứng như nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi liên tục… của viêm mũi dị ứng có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình học tập, làm việc và sức khỏe cho người bệnh. Tuy nhiên với những cách trị viêm mũi dị ứng sau đây sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho bạn mà lại tiết kiệm chi phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

DẤU HIỆU VIÊM MŨI DỊ ỨNG CẦN NẮM RÕ

Tương tự các dạng viêm mũi khác, viêm mũi dị ứng xảy ra khi lớp niêm mạc mũi bị kích thích dẫn đến sưng tấy. Điều khác biệt là nguyên nhân gây kích ứng là do các tác nhân dị ứng, ví dụ như phấn hoa, lông động vật, khói thuốc, khói bụi từ môi trường ô nhiễm,…

Nếu không được kiểm soát tốt, tình trạng viêm mũi dị ứng có thể trở thành mạn tính. Lúc này, các triệu chứng không chỉ gây khó chịu mà còn có thể góp phần làm suy giảm hô hấp nghiêm trọng, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Những dấu hiệu viêm mũi dị ứng mà mọi người cần nắm đó là:

+ Liên tục hắt hơi, cơn hắt hơi kéo dài và diễn ra đột ngột, mất kiểm soát.

Thường xuyên bị ngứa mũi, ngứa mắt, ngứa họng hoặc ngứa ngoài da vùng cổ...

Chảy nước mũi trong suốt, hoặc vàng, không có mùi, thường đi kèm với các đợt hắt hơi hoặc sau khi hắt hơi.

Ngạt mũi ở một hoặc cả 2 bên. Giảm hoặc mất cảm giác nếm và ngửi.

Đau mũi, nhức đầu, cơ thể mệt mỏi.

KHÔNG ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI DỊ ỨNG CÓ SAO KHÔNG?

Việc không điều trị viêm mũi dị ứng, bệnh nhân không chỉ bị các triệu chứng gây khó chịu ảnh hưởng chất lượng công việc và cuộc sống mà về lâu dài, những tác hại sau đây có thể gặp phải đó là:

Ứ đọng dịch tiết tạo thành các ổ viêm, tắc các lỗ thông xoang gây khó thở

► Tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập gây viêm họng, viêm thanh quản, viêm tai giữa

► Khả năng cảm nhận mùi hương dần kém đi hoặc nặng hơn là mất khứu giác

► Viêm mũi dị ứng có liên quan mật thiết với bệnh hen suyễn

► Ảnh hưởng đến trí nhớ, đau đầu thường xuyên, mệt mỏi suy nhược cơ thể

ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI DỊ ỨNG HIỆU QUẢ KHÔNG TÁI PHÁT

Điều trị viêm mũi dị ứng không khó, nhưng nếu để bệnh khỏi và không tái phát lại thì bạn phải tuân thủ theo đúng phương pháp từ chuyên gia và đúng quy trình chữa trị thì mới có hiệu quả.

Các chuyên gia hướng bệnh nhân phương pháp điều trị theo từng giai đoạn từ nhẹ, trung bình đến nặng. Cụ thể như là:

Nếu trường hợp viêm mũi dị ứng nhẹ, chuyên gia có thể yêu cầu bệnh nhân thực hiện các biện pháp điều trị tại nhà như xông hơi, rửa mũi bằng nước muối loãng loãng hoặc bạn cũng có thể kết hợp thêm vài giọt tinh dầu (trà, bạc hà, bạch đàn…) vào nước nóng dùng để xông mặt.

- Ngoài ra bệnh nhân hãy bổ sung các loại vitamin C vào thực đơn ăn uống hàng ngày, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tránh tiếp xúc với khói bụi các chất gây dị ứng,... để cải thiện bệnh lý.

Thực hiện phương pháp trên không mang lại hiệu quả, chuyên gia sẽ cho bệnh nhân điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh dạng thuốc xịt mũi hoặc thuốc uống. Tác dụng của những loại thuốc này là hỗ trợ sức đề kháng, thông mũi, làm sạch khuẩn, ngăn ngừa bệnh phát triển.

- Tùy vào từng thể trạng bệnh nhân mà chuyên gia sẽ kê đơn thuốc phù hợp, do đó bệnh nhân không nên tự tiện dùng thuốc bên ngoài sẽ gây tác dụng phụ và làm giảm hiệu quả chữa trị.

Đối với những trường hợp viêm mũi dị ứng mãn tính mãn tính hoặc xảy ra dai dẳng thì chuyên gia sẽ can thiệp điều trị bằng phương pháp ngoại khoa JCIC – Plasma công nghệ hiện đại của Mỹ.

- Phương pháp với ưu điểm là có thể len lỏi vào tận sâu bên trong mũi để loại bỏ nguyên nhân gây bệnh nhanh chóng. Đặc biệt là với đầu dò siêu nhỏ nên sẽ không để lại sẹo, không gây đau đớn và bảo vệ được chức năng vùng mũi họng.

- Đồng thời phương pháp này cũng có công dụng giúp tầm soát được các loại ung thư mũi họng với kết quả chính xác, nhanh chóng được các chuyên gia áp dụng.

ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG TẠI TPHCM ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI TIN TƯỞNG

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên khoa tai mũi họng được nhiều người công nhận về chất lượng và độ uy tín hiệu quả.

Tỷ lệ bệnh nhân khỏi bệnh viêm mũi dị ứng sau khi đến Hoàn Cầu đạt trên 78,9%. Đây là tín hiệu vui giúp phòng khám củng cố lòng tin với nhiều người.

Những điểm chất lượng tại Hoàn Cầu mà bạn có thể an tâm đó là:

Không gian khám sạch sẽ: Không gian phòng khám rộng rãi, khử trùng thường xuyên, đầy đủ cơ sở vật chất tiện nghi, giúp bệnh nhân có thể thoải mái .

Có sự chu đáo - nhiệt tình: Đội ngũ chuyên viên, chuyên gia điều trị đều là những người giỏi, tận tâm và chu đáo với tất cả bệnh nhân, luôn nhiệt tình và hỗ trợ khi bạn cần.

Không tốn nhiều thời gian điều trị: Quá trình khám chữa lãng tai chỉ tốn chừng khoảng 20 - 25 phút. Bệnh nhân được hỗ trợ làm thủ tục online nên không phải chờ đợi lâu

Chủ động về thời gian: Bệnh nhân có thể đăng ký thăm khám theo thời gian phù hợp với lịch trình của bản thân và công việc, chuyên viên sẽ sắp xếp một cách khoa học

Chi phí khám chữa hợp lý: Chi phí khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu luôn có sự niêm yết, công khai minh bạch rõ ràng, tư vấn trước để bệnh nhân chuẩn bị, không có sự phát sinh.

Với những đặc điểm đó, bệnh nhân có thể dễ dàng đăng ký nhận mã số ưu tiên khám trước, bệnh nhân có thể chủ động đặt hẹn bằng cách Click vào khung chat bên dưới hoặc gọi vào số (028) 3817 2299 để được hỗ trợ.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người