Lý do tai chảy dịch vàng không phải ai cũng biết

Ngày đăng : 21-10-2022 - Lượt xem : 1376

Chảy dịch tai là một triệu chứng thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Dịch có thể màu vàng và có dạng trong, lẫn máu hoặc giống như mủ kèm theo các triệu chứng liên quan có thể là đau tai, sốt, chóng mặt, ù tai, nghe kém. Vậy tai chảy dịch vàng là do đâu? có ảnh hưởng gì không? xem ngày bài viết bên dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TAI CHẢY DỊCH VÀNG DO ĐÂU?

Thông thường tai sẽ tiết ra một chất lỏng có dạng dầu, về sau tạo thành ráy tai. Chức năng của chất dịch này là làm cho bụi, vi khuẩn hay các dị vật không xâm nhập được vào sâu bên trong tai.

Tuy nhiên trong một số trường hợp dịch từ tai không giống với bình thường. Có thể có dạng dịch trong, mủ màu vàng với một lượng nhiều, đôi khi lẫn máu. Dịch này có thể từ da ống tai ngoài, bề mặt màng nhĩ hay niêm mạc tai giữa.

Khi dịch tai chảy bất thường sẽ thể hiện một tình trạng bệnh lý của những bộ phận này. Các bệnh lý này có thể là viêm nhiễm, thủng màng nhĩ hoặc chấn thương các vùng của tai.

• Viêm tai giữa: Đây là một nguyên nhân thường gặp gây chảy dịch tai, là dịch có màu vàng. Tai giữa là phần tai nằm sau màng nhĩ đóng vai trò quan trọng trong chức năng nghe. Khi vi khuẩn hay virus xâm nhập vào tai giữa, chúng gây nhiễm trùng làm tích tụ dịch sau màng nhĩ. Dịch quá nhiều có thể gây thủng màng nhĩ, sau đó chảy ra ngoài.

• Chấn thương: Đây cũng là một nguyên nhân gây chảy dịch tai. Chấn thương tai có thể xảy ra khi chúng ta vô tình dùng tăm bông đưa vào quá sâu. Tăng áp suất trong tai khi đi máy bay hoặc lặn cũng là một nguyên nhân. Lúc này màng nhĩ cũng có thể bị tổn thương.

• Viêm ống tai ngoài: Bệnh thường xảy ra ở những người thường xuyên bơi lội nhiều. Khi ống tai ngoài tiếp xúc với nước, vi khuẩn hoặc nấm có cơ hội phát triển gây ra sự nhiễm trùng. Ngoài ra da tai quá ẩm dễ tổn thương hơn, tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập. Ngoài ra bệnh còn đi kèm theo các triệu chứng khác như đau, sưng đỏ ống tai ngoài.

• Ngoài ra, những nguyên nhân ít gặp hơn như là viêm ống tai ngoài ác tính, viêm xương chũm,... tuy nhiên để an toàn hơn hết thì bệnh nhân cần nên kiểm tra thăm khám.

HẬU QUẢ KHI TAI CHẢY DỊCH VÀNG KHÔNG ĐIỀU TRỊ

Tai chảy dịch vàng không điều trị sẽ khiến bệnh nhân gặp nhiều ảnh hưởng hơn trong cuộc sống, cụ thể là tai sẽ bị suy giảm khả năng nghe trầm trọng. Điều này đã được khảo sát 6/10 bệnh nhân mắc phải nhưng không chữa sớm.

Bên cạnh đó các tác hại khác cũng có thể xảy ra như là:

► Thủng màng nhĩ: Khả năng tái đi tái lại nhiều lần khiến cho màng nhĩ bị thủng, xơ cứng tai giữa.

► Biến chứng viêm màng não: Chảy dịch tai lâu ngày do các bệnh lý gây ra có thể biến chứng loét xương, viêm xương chũm, viêm tai giữa mạn, biến chứng nội sọ như: viêm màng não, viêm não, áp xe não do tai, liệt thần kinh mặt (dây thần kinh số VII), thậm chí có thể tử vong.

Để bảo vệ sức khỏe, hãy đi gặp bác sĩ ngay khi:

+ Dịch chảy ra có màu trắng, vàng đục hoặc lẫn máu.

+ Chảy dịch kéo dài hơn 5 ngày.

+ Đau tai nhiều, tai sưng, đỏ hoặc nghe kém.

+ Chảy dịch kèm sưng, đau vùng sau tai.

+ Kèm theo sốt cao.

+ Chảy dịch tai sau chấn thương.

ĐIỀU TRỊ KHỎI TAI CHẢY DỊCH VÀNG THEO LIỆU TRÌNH ĐÔNG TÂY Y

Các chuyên gia tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chủ yếu điều trị các bệnh lý về tai trong đó có hiện tượng tai chảy dịch vàng theo phác đồ đông tây y với ưu điểm lành tính, không tác dụng phụ, hiệu quả loại bỏ bệnh lý đến 98,7%, ứng dụng phù hợp với thể trạng mọi bệnh nhân, cụ thể là:

■ Cộng hưởng âm thanh: Dùng các thiết bị sóng âm để xác định mức độ suy giảm thính lực, kích thích các dây thần kinh cảm âm, đánh thức các tiềm thức âm thanh từng nghe, phục hồi thính lực.

■ Chiếu sóng viba hồng quang 3D: Các bước sóng được chiếu trực tiếp vào tai, sản sinh nhiệt lượng vừa phải tiêu diệt khuẩn, nấm, làm lành niêm mạc ống tai tổn thương, kích thích sự lưu thông máu đến tai, đẩy nhanh quá trình phục hồi bệnh lý.

■ Phương pháp đông y: Dùng thuốc đông y, bồi bổ cơ thể để đào thải độc tố ra ngoài; nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời kết hợp xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu tai giúp các tổn thương ở tai phục hồi nhanh.

■ Phục hồi màng nhĩ: Ngoài ra không thể thiếu phương pháp hút dịch tai, làm thông thoáng ống tai và sạch nhầy ống tai. Trong trường hợp màng nhĩ thủng sẽ được vá và tạo hình lại.

Bệnh nhân muốn thực hiện điều trị tai chảy dịch vàng hiệu quả với mức chi phí hợp lý thì lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ không làm bạn thất vọng. Phòng khám được đánh giá cao bởi:

Được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chính quy về điều trị tai mũi họng, sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm đến từ bệnh viện đầu ngành, tận tâm trong chữa trị bệnh lý.

→ Đầu tư trang thiết bị máy móc tối tân, tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài: Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản... Cùng việc cập nhật kỹ thuật điều trị hiện đại, đem lại hiệu quả chữa trị khả quan.

→ Chi phí điều trị hợp lý, niêm yết công khai, tuân thủ theo giá sàng Bộ Y Tế quy định, người bệnh đến khám sẽ được tư vấn kỹ lưỡng trước khi tiến hành điều trị, đảm bảo không phát sinh.

→  Các nhân viên hỗ trợ tư vấn giải đáp thắc mắc tận tình 24/24 về quy trình, bảng giá, phương pháp,... để bệnh nhân không phải lo lắng, mọi thông tin cam kết bảo mật an toàn. Phòng khám có thực hiện ngoài giờ kể cả ngày cuối tuần và ngày Lễ Tết.

→ Thời gian điều trị tại phòng khám được rút ngắn nhờ thủ tục hồ sơ được tối ưu hóa, khám nhanh – không chờ đợi, đặc biệt là hệ thống tư vấn online giúp [Lấy mã – đặt hẹn khám trước] chủ động thời gian.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người