Ngủ ngáy nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 29-12-2017 - Lượt xem : 30488

Nhiều người cho rằng ngủ ngáy là thói quen. Thế nhưng đây là dấu hiệu của khá nhiều bệnh lý tai mũi họng chứ không đơn giản chỉ là triệu chứng bình thường. Vậy ngủ ngáy nguyên nhân do đâu và có nguy hiểm không?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang thắc mắc nguyên nhân ngủ ngáy là do đâu?

Nhấp vào bảng chat để được chuyên gia chuyên khoa giải đáp

NGUYÊN NHÂN NGỦ NGÁY LÀ DO ĐÂU?

Bình thường, khi quan sát một người đang ngủ, bạn có thể nghe thấy nhịp thở sẽ đều và nhẹ của người đó. Tuy nhiên, trong trường hợp người đó mắc các bệnh lý về đường hô hấp (còn gọi là đường mũi, đường thở), bạn sẽ nghe thấy âm thanh khò khè, tiếng rít trong cổ họng,… hoặc âm thanh lạ nào đó. Nguyên nhân bởi đường hô hấp bị cản trở khiến không khí khó lưu thông qua chỗ hẹp, tạo nên âm thanh khác lạ.

Khi được hỏi “ngủ ngáy nguyên nhân do đâu?”, các chuyên gia trong lĩnh vực tai mũi họng tại TPHCM cho biết, có thể bệnh nhân mắc phải một trong những bệnh lý sau gây ra hiện tượng ngủ ngáy:

→ Viêm amidan: Các tác nhân gây hại xâm nhập vào cổ họng làm 2 hạch amidan sưng to lên, cổ họng bị chít hẹp, thậm chí khối amidan còn chèn lên khí quản sẽ dẫn dến tình trạng ngủ ngáy. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có biểu hiện ho khan, lạc giọng, khó nuốt, sốt nhẹ,…

Ngủ ngáy là dấu hiệu của nhiều bệnh lý tai mũi họng

→ Viêm xoang: Khi bệnh nhân nằm, chất dịch sinh ra từ xoang bị viêm không thoát xuống họng hoặc chảy qua lỗ mũi được, gây ra chứng ngủ ngáy, thở bằng miệng khi ngủ. Ngoài ra bệnh nhân còn bị nghẹt mũi bên xoang bị viêm, nhức vùng xoang viêm, giảm khả năng ngửi, chảy nước mũi, hay sụt sịt,…

→ Viêm mũi dị ứng: Chứng viêm mũi dị ứng khiến mũi rất nhạy cảm, niêm mạc mũi phù nề, các chức năng của mũi bị ảnh hưởng gây ra chứng hắt hơi liên tục, ngủ ngáy, chảy nước mũi, đau sâu bên trong hốc mũi,…

 Ngoài ra, các bệnh lý như hen suyễn, lệch vách ngăn mũi, viêm khí phế quản,… cũng có thể là nguyên nhân gây ra ngủ ngáy. Do vậy, muốn xác định "ngủ ngáy là bệnh gì?", bệnh nhân cần đi khám xác định.

Để xác định nguyên nhân ngủ ngáy , bệnh nhân hãy liên hệ nhanh với chuyên gia chuyên khoa bằng cách nhấp chuột vào bảng chat dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

MỨC ĐỘ NGUY HIỂM CỦA CHỨNG NGỦ NGÁY

Ngủ ngáy gây ra nhiều tác hại trong cuộc sống và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm khôn lường. Theo các chuyên gia chuyên khoa cho biết ngủ ngáy sẽ dẫn đến những vấn đề sau:

● Rạn vỡ tình cảm: Nếu bạn ngủ ngáy, người bạn đời có thể bị mất ngủ, khó chịu, từ đó sinh ra những rạn vỡ tình cảm, khiến cuộc sống căng thẳng, stress, trở thành tiền đề cho nhiều vấn đề bệnh lý khác nhau.

● Hội chứng ngưng thở khi ngủ: Một số trường hợp, bệnh nhân bị hội chứng ngưng thở khi ngủ, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ ảnh hưởng khả năng vận động của người bệnh do não bị thiếu oxy sẽ làm các tế bào thần kinh bị chết đi, hoặc thậm chí dẫn đến tử vong.

● Dẫn đến nhiều bệnh lý khác: Khi bị ngủ ngáy, miệng bệnh nhân không được khép kín, không khí không được lọc sạch và làm ấm đúng như quy luật tự nhiên sẽ khiến các cơ quan chức năng bên trong cơ thể bị rối loạn, gây ra các bệnh lý tim mạch, cao huyết áp, huyết khối tĩnh mạch sâu,…

 Chính bởi những vấn đề trên đây, bệnh nhân không nên xem nhẹ khi gặp phải hiện tượng ngủ ngáy.

CÁCH CHỮA NGỦ NGÁY HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

"Làm sao hết ngủ ngáy?", câu hỏi đau đầu này đã được các chuyên gia giải đáp. Bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng thực hiện khám bệnh cụ thể và tiếp nhận điều trị đúng quy trình.

Hiện nay các cơ sở y tế tư nhân chất lượng cao đang áp dụng những phương pháp sau trong điều trị chứng ngủ ngáy:

► Phương pháp dùng thuốc đặc trị:

Là phương pháp phổ biến được sử dụng khi bệnh nhân mắc bệnh dạng nhẹ hoặc có triệu chứng viêm nhiễm cấp tính, cần được điều trị ổn định. Bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc giam đau, giảm sưng, kháng sinh, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, làm sạch xoang, chống dị ứng, làm bền thành mạch máu,…

► Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu:

Đây là phương pháp điều trị các bệnh lý mũi họng tiên tiến hiện nay, rất phù hợp để điều trị các chứng bệnh như viêm amidan, viêm xoang, viêm mũi dị ứng,… là những nguyên nhân điển hình gây nên chứng ngủ ngáy.

Sau khi sử dụng thiết bị nội soi xác định vị trí tổn thương cần loại bỏ, chuyên gia sẽ tiến hành chiếu lượng tia plasma vừa đủ vào bên trong cơ thể, phá vỡ các tế bào bệnh và đưa những tế bào này ra ngoài, đồng thời kháng viêm, diệt khuẩn, cầm máu tại chỗ. Nhờ vậy, phương pháp JCIC đạt được các ưu điểm sau:

JCIC - phương pháp điều trị bệnh lý mũi họng gây ngủ ngáy cực hiệu quả

++ Không gây tổn thương diện rộng, không để lại sẹo.

++ Đầu thiết bị siêu nhỏ dễ dàng luồn lách vào bên trong ổ bệnh, không để sót tế bào bệnh.

++ Chức năng sinh lý vùng mũi họng được giữ nguyên.

++ Thời gian điều trị ngắn chỉ 15-20 phút và bệnh nhân có thể ra về trong ngày.

++ Tỷ lệ điều trị thành công lên đến 98%, chưa phát hiện trường hợp tái bệnh.

► Các phương pháp ngoại khoa khác:

Một số bệnh lý như vẹo vách ngăn mũi, dị dạng cấu trúc mũi… dẫn đến chít hẹp đường thở sẽ được xử lý bằng những phương pháp ngoại khoa có tác dụng chỉnh hình mũi, giúp bệnh nhân thở dễ dàng hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các phương pháp điều trị chứng ngủ ngáy, hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới trao đổi thêm với chuyên gia chuyên khoa.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH TAI MŨI HỌNG UY TÍN

Được đánh giá là địa chỉ y tế uy tín, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5 chính là địa chỉ y tế tốt bệnh nhân nên tìm đến khi mắc phải chứng ngủ ngáy. Không chỉ có phương pháp điều trị tiên tiến mà còn đạt được nhiều ưu điểm vượt trội bệnh nhân nên biết:

- Đội ngũ y chuyên gia trên 15 năm kinh nghiệm trực tiếp khám chữa và điều trị. Nhờ vậy tình trạng ngủ ngáy được đẩy lui nhanh chóng.

- Nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân khi cần, đem lại tâm lý thoải mái cho bệnh nhân.

- Quy trình thăm khám bệnh đơn giản, bệnh nhân không cần phải chờ đợi lâu như nhiều cơ sở y tế khác.

- Chi phí vừa phải, công khai, có niêm yết đầy đủ tại phòng khám và thông báo cho bệnh nhân trước khi tiến hành khám chữa.

Nếu bệnh nhân còn điều gì thắc mắc muốn giải đáp thêm hoặc muốn đăng ký khám bệnh, hãy lưu ý nhấp chuột vào bảng chat phía dưới bài viết này.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người