Nguyên nhân khiến bạn bị khạc đờm có ít máu đi kèm

Ngày đăng : 28-01-2021 - Lượt xem : 10005

Khạc đờm có ít máu kèm theo khiến nhiều người rơi vào trạng thái hoang mang nhưng vẫn không biết nguyên nhân do đâu? và liệu có nguy hiểm không? để biết rõ thông tin về hiện tượng này cũng như cách điều trị khỏi hãy theo dõi những thông tin trong bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TẠI SAO BỊ KHẠC ĐỜM CÓ ÍT MÁU ĐI KÈM

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết thì màu sắc và sự khác lạ của đờm chính là đang phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Đặc biệt là khi khạc đờm có ít máu lẫn vào thì bạn nên cẩn thận với một số bệnh lý sau đây:

Viêm họng mãn tính: Khi mắc bệnh lý này, người bệnh sẽ gặp phải các triệu chứng như cổ họng bị đau, ngứa rát, sưng tấy,… ho nhiều dẫn đến những mạch máu trong họng vỡ khiến người bệnh ho nhiều và khạc ra đờm có máu.

Viêm mũi xoang: Niêm mạc mũi xoang bị sưng viêm, phù nề khiến các mạch máu bị vỡ, chảy xuống họng cùng với dịch viêm, gây hiện tượng khạc đờm ra máu. Bên cạnh đó là các triệu chứng như ngạt tắc mũi, ho nhiều, đôi khi ho ra máu, đau bên trong hốc mũi, nhức đầu,…

Ung thư vòm họng: Ho hay khạc đờm có máu cũng có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư vòm họng. Triệu chứng là máu bắn thành tia hoặc tạo thành sợi máu, kèm theo đó là dấu hiệu nuốt khó, ù tai, nghe kém, nổi hạch cổ, sụt cân nhanh, người mệt mỏi,...

Ung thư phổi: Bệnh với dấu hiệu đặc trưng là khạc đờm ra máu vào buổi sáng kèm theo đó là các dấu hiệu khác như chán ăn, thở khò khè, đau ngực, mệt mỏi, sút cân không rõ nguyên nhân và ho ra máu.

Viêm phế quản: Là tình trạng viêm đường dẫn khí trong phổi, khi các ống này bị viêm, chúng sẽ gây hẹp, co thắt và tắc nghẽn đường thở dẫn đến các triệu chứng thường xuyên bị ho, ho có máu, hơi thở khò khè,…

Khuyến Cáo:

 Việc khạc đờm có ít máu chiếm phần lớn nguyên nhân là do bệnh lý gây ra. Chính vì thế mà người bệnh không nên quá chủ quan và cần điều trị ngay khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh.

 Qua đó, người bệnh cũng không nên được tự ý điều trị tại nhà để tránh bệnh nặng nề hơn, đôi khi là biến chứng viêm nhiễm đến hệ hô hấp hoặc nguy hiểm đến tính mạng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐA KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ CHỮA KHẠC ĐỜM RA MÁU AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Để điều trị hiệu quả bệnh lý thì người bệnh nên sáng suốt trong việc lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng vừa an toàn, hiệu quả là tại tiết kiệm chi phí chữa trị nhiều lần.

Nổi bật về sự uy tín trong việc khám chữa tai mũi họng nói chung và bệnh khạc đờm ra máu nói riêng đó chính là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM địa chỉ được chữa khỏi cho hàng ngàn ca bệnh trong thời gian vừa qua.

Đến đây sau khi được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng sẽ dựa vào từng mức độ bệnh lý mà áp dụng phương pháp khác nhau, cụ thể:

Điều trị bằng thuốc: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ cân nhắc chọn lựa những loại thuốc đông y, tây y thích hợp để điều trị. Những loại thuốc đặc trị này có công dụng tiêu diệt các nguyên nhân gây bệnh, tăng cường bổ sung những dưỡng chất còn thiếu, ngăn chặn chảy máu, làm tiêu dịch đờm,…

Phương pháp JCIC - Plasma xâm lấn tối thiểu: Đây là phương pháp điều trị hiệu quả nếu khạc đờm ra máu ở giai đoạn nặng. Bác sĩ dùng thiết bị nội soi được đưa vào trong họng nhằm tiếp cận ổ bệnh, sau đó chiếu tia Plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ ổ bệnh, làm lành tổn thương niêm mạc họng nhanh chóng.

⚊ Ưu điểm của phương pháp JCIC – Plasma trong việc điều trị khạc đờm ra máu:

++ Định vị chính xác vị trí bệnh, xóa tan ổ bệnh, loại bỏ cơn đau rát họng.

++ Thủ thuật hiện đại nên người bệnh ít đau, ít chảy máu, không để lại sẹo họng.

++ Tỷ lệ thành công cao 98%, tỷ lệ tái bệnh rất thấp.

++ Thời gian thủ thuật chỉ từ 15 – 20 phút, người bệnh được xuất viện trong ngày.

Được vinh danh nằm trong top những địa chỉ điều trị bệnh tai mũi họng uy tín hiện nay, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu bên cạnh áp dụng các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, còn mang lại nhiều ưu điểm nổi bật tạo dựng niềm tin, uy tín để người bệnh yên tâm tìm đến chữa trị:

 Phòng khám có giấy phép hoạt động dưới sự chỉ đạo của bộ y tế, giúp tạo dựng độ uy tín cao, tránh sự nghi ngờ cho người bệnh.

Quy tụ nhiều chuyên gia tai mũi họng , có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm trong nghề và đã từng làm việc tại nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Phòng khám được xây dựng theo quy mô lớn, khang trang với đầy đủ hệ thống khám chữa bệnh, khử trùng thường xuyên đảm bảo an toàn trong điều trị.

Mọi chi phí điều trị đều được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y Tế TP HCM, tư vấn cụ thể cho người bệnh trước khi vào điều trị, không có tình trạng phát sinh.

 Hoàn Cầu làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ tết, từ 8:00 – 20:00. Do đó, người bệnh có thể sắp xếp thời gian để đến đây khám chữa bệnh.

Để nhanh chóng lấy mã số ưu tiên khám trước, bạn chỉ cần gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Nhấn Vào Khung Chat] để được hỗ trợ đặt hẹn miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người