Nguyên nhân và phương pháp điều trị viêm mũi hiệu quả

Ngày đăng : 30-11-2017 - Lượt xem : 8870

Theo thống kê có khoảng 20% dân số nước ta mắc bệnh viêm mũi và có đến 80% bệnh nhân nằm ở độ tuổi dưới 20 tuổi, tình trạng này diễn ra phần lớn ở những thành phố tập trung dân cư đông đúc như Hà Nội, TP HCM...Để khắc phục tình trạng này các chuyên gia y tế chúng tôi khuyên người bệnh nên chủ động trang bị cho mình những kiến thức về nguyên nhân và phương pháp điều trị viêm mũi hiệu quả nhằm tránh những biến chứng nguy hại đến sức khỏe và tính mạng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bác sĩ đang online >>>Nhấp vào đây<<< để được giải đáp mọi thắc mắc

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM MŨI

Mũi đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chứa năng hô hấp, lọc sạch không khí, bụi bẩn và các dị vật từ môi trường. Chính vì vậy, mà mũi là bộ phận dễ chịu sự tác động lớn của các yếu tố bên ngoài. Để giúp cho “cỗ máy hô hấp” này không bị viêm nhiễm thì người bệnh cần đặc biệt quan tâm đến những tác nhân gây nên tình trạng này để chủ động phòng tránh và bảo vệ sức khỏe.

 Nguyên nhân gây nên tình trạng viêm mũi:

⇒ Do môi trường: môi trường bụi bẩn, ô nhiễm, khói thuốc, khói bụi công nghiệp…là những tác nhân gây tình trạng viêm mũi.

⇒ Hệ miễn dịch nhạy cảm: khi hệ miễn dịch quá nhạy cảm thì các tác nhân như: bụi bẩn, hóa chất, thay đổi thời tiết đột ngột…sẽ khiến cho khả năng mắc bệnh viêm mũi tăng lên.

Viêm mũi xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

⇒ Do các yếu tố cục bộ: Khi mắc các bệnh lý như viêm xoang, khoang mũi hẹp, tác dụng phụ của một số loại thuốc, lệch vách ngăn mũi…là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm mũi.

⇒ Do tính chất công việc: Những người có đặc thù công việc phải tiếp xúc với khói bụi, xi măng, bột vôi, các hóa chất độc hại…đều có thể dẫn đến tính trạng viêm mũi.

⇒ Ngoài ra, viêm mũi còn xuất phát từ những nguyên nhân khác như: di truyền, biến chứng của một số bệnh lý liên quan, sức đề kháng kém…

 Tình trạng viêm mũi kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tai-mũi-họng, hen suyễn, ung thư mũi…Chính vì vậy, khi có những dấu hiệu bất thường như: đau nhức mũi, chảy nước mũi, hắt hơi liên tục, tắt nghẹt mũi…thì dù xuất phát từ nguyên nhân nào đi chăng nữa người bệnh cũng không nên chủ quan mà phải đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Chi phí điều trị viêm mũi là bao nhiêu? >>>Click tư vấn nhanh

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Dưới tốc độ phát triển vượt bậc của ngành y học thì việc điều trị viêm mũi không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa. Điều quan trọng hơn hết là người bệnh cần tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được các chuyên gia thăm khám và điều trị đúng cách.

Phòng khám chuyên khoa tai-mũi-họng Hoàn Cầu là một trong những địa chỉ y tế đáng tin cậy trong việc điều trị viêm mũi, được đông đảo người bệnh tin tưởng và giao phó trách nhiệm bảo vệ sức khỏe.

 Đối với tình trạng viêm mũi cấp tính: Sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc bôi, thuốc xịt trực tiếp... nhằm giảm nhanh các triệu chứng đau, tiêu viêm, diệt khuẩn-virus, phục hồi nhanh chóng chức năng của mũi.

>>>Phương pháp này chỉ thực sự hiệu quả khi có sự hướng dẫn của các chuyên gia chuyên khoa tai-mũi-họng.

Đến Hoàn Cầu để được điều trị viêm mũi an toàn và hiệu quả

 Đối với tình trạng viêm mũi mãn tính: Hoàn Cầu ưu tiên sử dụng phương pháp JCIC-Plasma nhiệt độ thấp theo công nghệ của Mỹ với nhiều ưu điểm nổi trội: Nhanh chóng, an toàn, không đau, ít chảy máu, khả năng hồi phục nhanh, hạn chế tái phát, hiệu quả vượt trội lên đên 98%...

Không chỉ nhạy bén trong việc ứng dụng các phương pháp mới mẻ, hiện đại để điều trị viêm mũi mà Phòng khám chuyên khoa tai-mũi-họng Hoàn Cầu còn hội tụ đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi với hơn 15 năm kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám và điều trị cho người bệnh. Kết hợp với các điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, luôn mang lại hiệu quả cao cho quá trình điều trị.

Về vấn đề chi phí, các bạn cũng có thể an tâm bởi tất cả các khoản thu đều được thực hiện công khai, trao đổi với bệnh nhân, thu theo mức giá sàn chung của Sở Y tế và cam kết không phát sinh thêm chi phí.

Phòng khám chuyên khoa tai-mũi-họng Hoàn Cầu (tọa lạc tai 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TP HCM) làm việc từ 8h-20h hằng ngày, bao gồm thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết. Mọi thắc mắc bạn có thể đến trực tiếp phòng khám hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người