Phòng tránh polyp thanh quản bằng biện pháp nào?

Ngày đăng : 15-09-2016 - Lượt xem : 2704

  Hiện nay, vẫn còn có rất nhiều người chủ quan với các bệnh về họng. Trong số những bệnh về họng cần được quan tâm thì Polyp thanh quản luôn bị người bệnh phớt lờ vì cho rằng bệnh này không ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Polyp thanh quản là gì?

  Polyp thanh quản là những u nhỏ ở dây thanh, nằm ở mặt trên hay bờ trong . U to bằng hạt tấm, có khi bằng hạt đậu xanh và thường gặp ở đoạn giữa của dây thanh, nhẵn, bóng, màu trắng hồng.

  Một số triệu chứng của Polyp thanh quản như: Khàn tiếng kéo dài, mệt khi nói, khi phát âm có thể bị ngọng, âm tiết không rõ ràng, vùng họng khô ngứa khó chịu, cảm giác họng có dị vật, đau họng, thậm chí bị mất tiếng.

Ca sĩ là 1 trong những đối tượng thường mắc polyp thanh quản

  Bệnh có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào và những đối tượng thường gặp là: Ca sĩ, diễn viên, giáo viên… hoặc những người có thói quen nói to, nói nhiều.

  Do đó, mọi người cần tìm hiểu rõ và trang bị đầy đủ kiến thức về bệnh polyp thanh quản, nhằm biết cách bảo vệ cũng như phòng tránh bản thân mắc bệnh hoặc điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Cách phòng tránh polyp thanh quản hiệu quả

  Theo như các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết: Một trong những biểu hiện của bệnh Polyp thanh quản là polyp ngày càng to, giọng nói càng nhỏ và khàn, khiến người bệnh gặp khó khăn trong giao tiếp, sinh hoạt hằng ngày.

  Thậm chí, Polyp thanh quản nếu không được người bệnh quan tâm điều trị kịp thời, đúng cách có thể dẫn đến ung thư thanh quản. Do đó, ngay từ khi cơ thể còn khỏe mạnh, mọi người nên tìm hiểu một số cách phòng tránh Polyp thanh quản dưới đây:

   Không nên sử dụng các chất kích thích thường xuyên như: Rượu, bia, cà phê…

   Hạn chế ăn thức ăn quá nguội hoặc quá nóng.

   Tránh la lớn, nói lớn, nói nhiều gây kích động ở cổ họng.

   Trong điều kiện môi trường ô nhiễm, hóa chất độc hại hãy hạn chế tình hình này bằng cách dùng khẩu trang y tế.

   Uống nhiều nước cũng là cách phòng tránh polyp thanh quản

   Chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao để nâng cao sức đề kháng.

   Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, có chế độ nghỉ ngơi khoa học, hợp lý.

   Súc miệng bằng nước muối đối với người bị viêm họng, giữ ấm vùng cổ mỗi ngày.

   Nếu mắc các bệnh về tai mũi họng, cần điều trị hết hẳn nhằm tránh lây nhiễm sang các vùng lân cận.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

  Với những thông tin được chia sẻ trên đây, hy vọng có thể cung cấp những kiến thức bổ ích về những biện pháp phòng tránh Polyp thanh quản hiệu quả cho người dân.

  Nếu đang mắc bệnh và có nhu cầu chữa trị, bệnh nhân có thể đến trực tiếp tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để được điều trị an toàn.

     Hoàn Cầu với trang thiết bị y tế hiện đại, kĩ thuật JCIC tiên tiến hỗ trợ điều trị polyp thanh quản hiệu quả. Hơn nữa, đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa trình độ tay nghề cao và kinh nghiệm lâm sàng nhiều năm sẽ mang đến kết quả cao.

   Cùng với đó là môi trường phóng khám sạch sẽ, khang trang và đội ngũ nhân viên y tế tận tình, thân thiện và hết lòng vì bệnh nhân, Hoàn Cầu sẽ đem đến cho bệnh nhân những chất lượng dịch vụ thật tốt khi được thăm khám và điều trị tại đây.

  Bệnh nhân có thể liên hệ trực tiếp đến phòng khám bằng cách gọi hotline (028).3817.2299 hoặc nhấp vào bảng chat oline bên dưới để được chuyên gia tư vấn tận tình và đặt lịch thăm khám sớm .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

  *** Lưu ý: Hiệu quả việc điều trị tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người