Polyp amidan – bệnh nguy hiểm tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Ngày đăng : 31-03-2018 - Lượt xem : 9154

Polyp amidan là bệnh lý khá xa lạ với người bệnh. Chính vì thế, dù khi đã mắc bệnh polyp amidan nhiều người vẫn không hề hay biết, điều này khiến bệnh ngày càng trở nặng và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Vậy bệnh polyp amidan là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết rõ hơn về căn bệnh này, từ đó sớm nhận biết và kịp thời điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn còn khá xa lạ với căn bệnh polyp amidan. Đừng ngại

 Click [CHAT] để được chuyên gia tư vấn trực tiếp, chi tiết về bệnh nhé

Dấu hiệu nhận biết sớm polyp amidan

Polyp amidan là hiện tượng các polyp phát triển ở amidan. Polyp là những mô phát triển bất thường trông giống như những vết sẹo nhỏ bằng phẳng hoặc giống như các thân nấm nhỏ. Hầu hết các polyp thường có kích thước khá nhỏ. Số lượng polyp có thể ít (1 – 2 cái) hoặc nhiều (5 – 10 hoặc hàng chục cái).

Polyp amidan thường là hậu quả của căn bệnh viêm amidan mãn tính kéo dài, không được điều trị kịp thời hoặc việc điều trị không đạt hiệu quả. Người bệnh có thể nhận biết căn bệnh polyp amidan qua các triệu chứng đặc trưng sau:

Polyp amidan – bệnh nguy hiểm tiềm ẩn nguy cơ ung thư

Trên amidan xuất hiện một hay nhiều polyp gây cộm vướng khó chịu.

► Do sự xuất hiện của các dị vật ở amidan gây cộm vướng nên người bệnh thường hay khạc nhổ.

► Đau rát họng, khó nuốt, cảm thấy vướng víu khi nuốt thức ăn hay nước bọt.

► Polyp xuất hiện ở amidan còn có thể ảnh hưởng đến việc hít thở, khiến người bệnh bị khò khè và khó thở là khi ngủ.

Nếu polyp amidan xuất hiện cùng lúc với viêm amidan, người bệnh còn có một số triệu chứng toàn thân như: Đau họng, amidan sưng đỏ, chảy dịch ► mũi, khi dịch nhầy chảy xuống họng có thể gây ra các cơn ho, sốt cao, ớn lạnh, đau đầu, chán ăn, suy nhược cơ thể…

Đa phần các polyp amidan là lành tính, tuy nhiên vẫn có thể gây ảnh hưởng đến việc ăn uống, công việc và sức khỏe của người bệnh. Nguy hiểm hơn, nếu polyp có kích thước lớn thì có khả năng chuyển biến thành ung thư cao.

Do đó, khi nghi ngờ mình mắc bệnh polyp amidan thì người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được chuyên gia thăm khám và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn muốn tìm hiểu về phương pháp, chi phí chữa polyp amidan

 Đừng ngại. Hãy Click [CHAT] để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn

Điều trị polyp amidan hiệu quả - chính xác bằng phương pháp JCIC

Polyp amidan cần được điều trị sớm để bảo vệ sức khỏe của bệnh nhân, và để việc khám – chữa trị bệnh đạt hiệu quả cao, đảm bảo an toàn thì người bệnh cần tìm cho mình một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, tọa lạc số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 được giới chuyên môn đánh giá là một trong những cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín và chất lượng TPHCM, đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh polyp amidan.

Điều trị polyp amidan hiệu quả - chính xác bằng phương pháp JCIC

Đến với chúng tôi, người bệnh sẽ được chuyên gia chuyên khoa trực tiếp thăm khám, dựa trên nguyên nhân và mức độ bệnh để đưa ra biện pháp điều trị thích hợp:

• Điều trị nội khoa (dùng thuốc): Chủ yếu được áp dụng khi các polyp có kích thước nhỏ, số lượng polyp không nhiều. Thuốc được sử dụng thường là các loại thuốc tây y dạng uống có các tác dụng như: diệt khuẩn, giảm đau, tăng sức đề kháng, làm teo nhỏ các polyp, phục hồi niêm mạc bị tổn thương…

• Điều trị ngoại khoa: Là tiến hành cắt bỏ polyp bằng thủ thuật ngoại khoa. Hiện nay, Hoàn Cầu đã áp dụng thành công phương pháp JCIC nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ vào quá trình cắt polyp amidan, mang lại hiệu quả điều trị cao.

Ưu điểm của phương pháp JCIC

Độ chính xác cao, hầu như không gây chảy máu, giảm thiểu đau đớn.

– Chính xác, loại bỏ đúng vị trí mang bệnh mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành.

– Thủ thuật nhanh chóng, chỉ khoảng 20 – 30 phút, không cần nằm viện.

– Không có bức xạ, an toàn, ít tác dụng phụ, khả năng bệnh tái phát thấp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn băn khoăn không biết điều trị polyp amidan ở đâu?

 Click [CHAT] để được chuyên gia giải đáp và đưa ra lời khuyên bổ ích

Hoàn Cầu – địa chỉ khám chữa bệnh tai mũi họng uy tín, chất lượng

Bên cạnh việc ứng dụng thành công các phương pháp điều trị tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn tạo cho người bệnh cảm giác an tâm, thoải mái trong suốt quá trình khám chữa bệnh với dịch vụ y tế chất lượng cao, cụ thể:

Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm, đã từng công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình điều trị.

♦ Trang thiết bị y khoa và máy móc hiện đại, chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài, đã được kiểm duyệt trước khi đưa vào sử dụng, hạn chế xảy ra sai sót.

Hoàn Cầu – địa chỉ khám chữa bệnh tai mũi họng uy tín, chất lượng

♦ Thủ tục đơn giản, quy trình khám chữa bệnh khoa học nên người bệnh không phải chờ đợi lâu như ở các bệnh viện công, giúp tiết kiệm tối đa thời gian.

♦ Thông qua [Hệ thống tư vấn – đặt hẹn online] của phòng khám, người bệnh sẽ được giải đáp nhanh mọi thắc mắc về bệnh ngay tại nhà và có thể đặt hẹn khám bệnh trước, không phải xếp hàng bốc số như ở bệnh viện công.

♦ Chi phí khám và điều trị polyp amidan hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định Sở Y tế TPHCM đề ra, công khai minh bạch và thông báo với bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

Trên đây là những chia sẻ xoay quanh bệnh polyp amidan, nếu người bệnh còn có thắc mắc gì khác hay muốn tìm hiểu thêm về căn bệnh này thì hãy  click vào khung chat bên dưới để được chuyên gia giải đáp trực tiếp, miễn phí 24/24.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người