Polyp mũi - Biến chứng nguy hiểm và giải pháp phòng ngừa

Ngày đăng : 08-08-2016 - Lượt xem : 14358

  Hầu hết bệnh nhân sau khi phát hiện bị polyp mũi vì chủ quan cho rằng u còn nhỏ và không có ảnh hưởng gì nên thường không đi điều trị sớm. Cho đến khi khối u polyp mũi phát triển lớn hơn, chèn ép mũi, gây khó thở mới đi điều trị. Điều này hết sức nguy hiểm vì polyp có thể gây ra nhiều biến chứng mà không phải người bệnh nào cũng hình dung được.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Cảnh báo  những biến chứng nguy hiểm của Polyp mũi

  Theo chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng tại Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu cho biết: Polyp mũi là những khối thịt mềm lành tính.

  Polyp khi còn nhỏ không gây nguy hại gì nghiêm trọng. Nhưng khi khối polyp phát triển lớn hơn hoặc có nhiều poply nhỏ thường gây ngạt mũi, chặn dòng chảy của không khí và các chất nhờn trong xoang và khoang mũi, gây ra nhiều biến chứng đáng sợ.

Polyp mũi thường xuất hiện ở nam giới nhiều hơn nữ giới

   Viêm xoang cấp và mạn tính

   Tắc nghẽn mũi và ngưng thở khi ngủ

   Biến đổi cấu trúc của mặt gây hiện tượng song thị - nhìn đôi. Hai mắt xa nhau bất thường, biến chứng này thường gặp ở bệnh nhân xơ nang phổi.

   Có khả năng liên kết với xơ nang

   Viêm tai, viêm đường hô hấp, viêm mũi xoang nhiễm trùng và kích hoạt hen suyễn hoặc làm hen suyễn nặng hơn ở người đã bị hen suyễn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Điều trị Polyp mũi tại Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu

  Tại Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu, với đội ngũ y chuyên gia vững tay nghề và nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị thăm khám những bệnh lý chuyên khoa Tai - Mũi - Họng. Bệnh nhân hãy tin tưởng vào đôi tay tài hoa và đôi mắt kinh nghiệm của chuyên gia, vì họ đã thực hiện điều trị cho hàng trăm ca trước đó.

  Phòng khám chúng tôi đang áp dụng điều trị polyp mũi an toàn và hiệu quả với 2 phương pháp điều trị chính:

   Điều trị bằng thuốc: Phương pháp này áp dụng cho trường hợp bệnh nhân mắc polyp mũi mới phát, khối polyp mũi vẫn còn nhỏ.

   Điều trị bằng phương pháp tiểu phẫu: Áp dụng cho polyp mũi phát triển khá lớn, chèn ép mũi dẫn đến khó thở hoặc giảm khứu giác, gây ù tai... Phương pháp này, sẽ mang lại tính an toàn cao, không ảnh hưởng đến xoang mũi và ngăn ngừa khả năng xuất hiện trở lại của khối polyp.

Kĩ thuật JCIC là phương pháp tối ưu trong điều trị polyp mũi hiệu quả

  Với phương pháp điều trị polyp mũi bằng Kĩ thuật JCIC tại Phòng Khám Tai - Mũi- Họng Hoàn Cầu, chuyên gia chuyên khoa sẽ tiến hành cắt polyp mũi đồng thời kết hợp điều trị viêm, mở rộng hốc xoang mà vẫn đảm bảo những ưu điểm vượt trội như:

 Quan xác, định vị chính xác vùng bệnh sau đó tập trung điều trị hiệu quả mà không lo ngại gây ảnh hưởng đến những cơ quan lân cận.

 Với kỹ thuật này, chuyên gia có thể xâm lấn tối thiểu vào khoang mũi do đó, quá trình điều trị sẽ an toàn và tốt . Vết thương nhỏ, độ chính xác cao và ít gây đau đớn cho người bệnh.

  Bệnh nhân sẽ không phải lo ngại tình trạng mất máu quá nhiều. Bởi thời gian thực hiện tiểu phẫu sẽ được tiến hành nhanh chóng nên khả năng mất máu sẽ được kiểm soát. Bệnh nhân không cần nằm lại viện.

 Khả năng bệnh xuất hiện trở lại và gây biến chứng sẽ vô cùng thấp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Phòng ngừa Polyp mũi

  Để giảm bớt những thương tổn cũng như biến chứng nguy hiểm mà Polyp mũi gây ra, chúng ta cần có phương pháp phòng tránh Polyp mũi hiệu quả. Polyp mũi được hình thành từ bệnh lý khác như viêm xoang, viêm mũi… Vì vậy khi có các biểu hiện bệnh lý này người bệnh cần phải được điều trị hiệu quả.

   Tránh tiếp xúc với các nguồn dị ứng như lông mèo, phấn hoa, các chất gây ô nhiễm... Đeo khẩu trang trong môi trường có nhiều bụi, các hóa chất, khói thuốc lá.

   Khi có những triệu chứng nghẹt mũi, hắt hơi thì cần xông hơi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý. Dùng thức ăn, thức uống nóng...

   Tránh các luồng khí lạnh, thay đổi không khí đột ngột, không nên để mũi tiếp xúc trực tiếp với các luồng gió hoặc không khí lạnh. Nên giữ ấm thân nhiệt khi thay đổi thời tiết đột ngột.

   Cần tránh đi tắm hồ bơi khi bị viêm xoang. Tránh stress khi làm việc quá sức.

   Thường xuyên bổ sung chất dinh dưỡng, các khoáng chất, có chế độ ăn ngủ nghỉ hợp lý. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

   Khám sức khỏe định kỳ để chủ động trước bệnh lý và có phương pháp điều trị sớm .

Đeo khẩu trang trong môi trường có nhiều bụi, các hóa chất, khói thuốc lá.

  Qua đó, có thể thấy rằng, Polyp mũi gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, tất cả chúng ta hãy có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như bảo vệ sức khỏe gia đình và cộng đồng.

  Khi nghi ngờ bản thân mắc polyp mũi, bệnh nhân hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để được thăm khám và điều trị sớm .

  Nếu còn thắc mắc về vấn đề này, bệnh nhân có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng tư vấn oline hoặc gọi đến hotline  (028).3817.2299 để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người