Thế nào là bị xoang polyp? Điều trị nội khoa hay phẫu thuật

Ngày đăng : 18-01-2021 - Lượt xem : 1366

Xoang polyp có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào. Các triệu chứng của bệnh không chỉ gây khó chịu trong sinh hoạt mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm khôn lường đến sức khỏe vì thế người bệnh không nên chủ quan. Vậy thế nào là bị xoang polyp? Có nên phẫu thuật hay chỉ điều trị nội khoa? Thông tin sẽ có ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

THẾ NÀO LÀ BỊ XOANG POLYP?

Xoang polyp là một hoặc nhiều khối u lành tăng sinh có cuống mềm, không đau hình thành do hậu quả của phản ứng viêm tiếp diễn, do nhiễm vi trùng hoặc virus, do dị ứng hoặc do phản ứng miễn dịch của cơ thể chống lại các vi nấm.

Viêm mãn tính khiến các mạch máu ở niêm mạc mũi xoang  tăng tính thấm tạo điều kiện cho nước tích tụ trong các tế bào. Theo thời gian, trọng lực sẽ kéo các mô ứ nước này xuống dưới, hình thành các polyp.

Có thể có một hoặc nhiều polyp, từng chùm như chùm nho. Polyp thường mềm và có ánh ngọc trai, đặc như thạch. Polyp nhỏ thường không gây ra vấn đề gì nghiêm trọng, nhưng nếu lớn chúng sẽ làm tắc và gây khó thở đường mũi. Điều này sẽ dẫn đến thở bằng đường miệng.

Người bị xoang polyp sẽ có các dấu hiệu sau đây:

 Bệnh nhân mắc xoang polyp thường bị chảy nước mũi, dạng trong hoặc dạng đặc nhầy.

 Chảy mũi có thể là màu vàng, xanh đặc, chảy nhiều ở một bên.

 Nghẹt mũi kéo dài, có thể nghẹt một hoặc cả 2 bên.

 Khả năng nhận biết mùi vị kém, đôi khi mất luôn vị giác.

 Đau mặt hoặc đau đầu, hoặc đau răng hàm trên.

 Cảm thấy có áp lực đè trên trán và mặt.

 Người bệnh nhức đầu âm ỉ, ngủ ngáy nhiều, ngáy to.

 Nội soi thấy Polyp mũi phát triển thành chùm.

Người bị xoang polyp tuyệt đối không nên chủ quan. Nếu để tình trạng kéo dài mà không tìm phương pháp chữa trị kịp thời sẽ gây nên những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe như suy giảm trí nhớ, biến dạng khuôn mặt, ảnh hưởng đến hệ hô hấp, vỡ vách xoang mũi, đỉnh khoang mũi rất nguy hiểm.

Do đó, để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình, người bệnh nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị polyp xoang ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

XOANG POLYP NÊN ĐIỀU TRỊ NỘI KHOA HAY PHẪU THUẬT

Theo các bác sĩ tai mũi họng thì thông thường nếu tình trạng xoang polyp mới khởi phát và người bệnh thăm khám sớm ngay từ các triệu chứng nhẹ ban đầu thì bác sĩ sẽ cho điều trị bằng thuốc.

 Thuốc đặc trị: Một số loại thuốc có dạng thuốc uống, thuốc đặt, thuốc xịt mũi với nhiều tác dụng giảm các triệu chứng khó chịu bên trong, làm tan nhanh các khối polyp một cách nhẹ nhàng mà không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Lưu ý:

++ Người bệnh dùng thuốc điều trị nên tuân thủ theo đúng liệu trình của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn.

++ Một vài trường hợp thuốc không có hiệu quả khiến bệnh hay có xu hướng tái phát dai dẳng nên lúc này, bạn cần thực hiện phẫu thuật để cắt đứt khối polyp ngăn ngừa biến chứng xảy ra một cách tốt .

 Phương pháp thủ thuật: Nổi bật hiện nay trong việc điều trị xoang polyp, điều trị nhanh chóng sau một lần đầu tiên, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã ứng dụng thành công phương pháp JCIC – Plasma tiên tiến của Mỹ trong việc điều trị như sau:

 Bước 1: Bác sĩ sẽ xác định chính xác vị trí khối polyp trong mũi cũng như tiêm thuốc giảm đau để tiến hành thực hiện.

 Bước 2: Bác sĩ sẽ sử dụng đầu dò cực mềm và nhỏ của JCIC điều khiển bằng kính hiển vi điện tử giúp tác động vào mũi để loại bỏ khối polyp chính xác nhanh chóng.

 Bước 3: Bác sĩ sẽ từ từ rút đầu dò ra bên ngoài một cách nhẹ nhàng mà không hề gây đau đớn hoặc chảy máu.

 Bước 4: Hoàn thành xong thủ thuật, bác sĩ sẽ tiến hành chăm sóc kỹ càng, theo dõi 1 đến 2 tiếng sau đó cho người bệnh xuất viện trong ngày cũng như hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà.

Thực hiện điều trị xoang polyp với phương pháp JCIC – Plasma người bệnh sẽ chỉ được tiến hành trong vòng 15 – 20 phút. Tỉ lệ hồi phục cao cũng như hạn chế sự tái bệnh hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA XOANG POLYP UY TÍN TẠI TPHCM

Người bệnh tại TPHCM và một số tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long an, Bình Dương, Tây Ninh,… muốn khám chữa bệnh polyp xoang có thể an tâm đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được điều trị hiệu quả.

Từ khi thành lập cho đến nay, phòng khám không chỉ mang đến phương pháp điều trị hiệu quả mà còn mang lại những lợi ích như sau:

Phòng khám được cấp phép hoạt động từ Sở Y Tế TPHCM trong việc khám chữa bệnh tai mũi họng nói chung và polyp xoang nói riêng.

Mang lại không gian khám chữa bệnh hiện đại, tiện nghi, sạch sẽ, tạo sự thoải mái cho người bệnh.

Máy móc thiết bị nội soi, khám chữa đều được nhập khẩu, mang tính hiện đại, an toàn, kết quả nhanh chóng.

Bác sĩ điều trị giỏi, tận tâm hết lòng vì người bệnh, luôn đưa ra những giải pháp phù hợp giúp tiết kiệm chi phí.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được niêm yết công khai theo quy định, không có chuyện phát sinh.

Phòng khám còn xây dựng hệ thống đặt hẹn online thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Khung Đặt Hẹn] để có cơ hội nhận được những lợi ích như sau:

 Không cần phải lấy số, chờ đợi.

Được quyền lựa chọn bác sĩ theo ý muốn.

Được quyết định khung giờ thăm khám thích hợp.

 Được miễn phí sổ khám bệnh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người