Cần hết sức cảnh giác với tình trạng viêm ống tai

Ngày đăng : 09-04-2019 - Lượt xem : 15996

Viêm ống tai hay còn gọi là viêm tai là một loại bệnh lý tai mũi họng rất phổ biến. Đối với căn bệnh này bệnh nhân cần đặc biệt lưu ý vì bệnh phát triển nặng rất dễ dẫn đến tình trạng điếc tai và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM ỐNG TAI LÀ BỆNH GÌ?

Viêm ống tai có rất nhiều biểu hiện và xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tùy vào vị trí tổn thương mà viêm ống tai có thể chia ra thành các dạng như viêm ống tai giữa, viêm ống tai trong và viêm ống tai ngoài.

♦ Viêm ống tai trong:

Đây là dạng viêm nhiễm khó gặp hơn các dạng còn lại tuy nhiên mức độ nguy hiểm của nó gây ra trên tai lại cao hơn bình thường. Viêm ống tai trong có thể gây áp lực lên các phần còn lại và khó nhận biết thông qua các triệu chứng thông thường.

• Triệu chứng dễ nhận biết đó chính là tình tráng ngứa tai, nghe khó và đôi khi chảy máu tai. Để xác định chính xác cần phải có sự hỗ trợ từ chuyên gia cho việc chuẩn đoán và kiểm tra.

♦ Viêm ống tai ngoài:

• Bệnh dễ dàng nhận biết bằng mắt thường với những biểu hiên như ngứa nhiều, đau dữ dội, đôi khi phát hiện những chất lỏng không màu chảy từ ống tai. Nhiều người còn có triệu chứng sốt, chóng mặt, tai sưng đỏ,…

• Bệnh xảy ra có thể là do vệ sinh tai không sạch sẽ, bị ngoại lực tổn thương như té ngã, ngoáy tai, gãi tai,… Điều này làm cho vi khuẩn xâm nhập vào viết thương, tai bị ẩm ướt, các bệnh da liễu gây ra,…

♦ Viêm ống tai giữa:

• Viêm tai giữa với các biểu hiện là đau tai dữ dội, bị ù tai, chảy dịch vàng, thủng màng nhĩ, ngoài ra bệnh nhân còn bị sốt, mất ngủ, lãng tai, trẻ nhỏ cáu kỉnh, ói, tiêu chảy,...

• Viêm tai giữa có thể là biến chứng của các bệnh lý ở mũi, họng như viêm amidan, viêm đa xoang, viêm mũi dị ứng,... hoặc do vi khuẩn từ ống tai ngoài xâm nhập vào tai giữa.

 Nếu bệnh nhân phát hiện mình có dấu hiệu bất thường ở tai nghi ngờ bị viêm ống tai thì không nên chủ quan, xem nhẹ, ôm tâm lý bệnh tự khỏi. Bệnh viêm ống tai có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm mà bạn không ngờ đến như viêm tai xương chũm, điếc, viêm màng não, áp xe não,..

 Lựa chọn hợp lý đó là đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM ỐNG NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện nay đang áp dụng đa dạng các phương pháp tiên tiến nhằm điều trị bệnh viêm ống tai nói riêng và bệnh tai mũi họng nói chung hiệu quả:

♦ Sử dụng thuốc:

Tiến hành vệ sinh tai và kê đơn các loại thuốc đặc trị bệnh viêm tai. Những thuốc được áp dụng bao gồm thuốc uống, thuốc nhỏ tai nhằm tiêu viêm, giảm đau, diệt khuẩn, làm khô dịch tai. Trong trường hợp nặng, bác sĩ có thể sử dụng thêm phương pháp truyền dịch nhằm tăng sức đề kháng cho bệnh nhân và giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn.

♦ Sử dụng các loại sóng cao tần:

Sóng viba và tia hồng quang được sử dụng chiếu vào vùng bệnh có tác dụng tiêu viêm, giảm ngứa, diệt khuẩn, phục hồi các tế bào thần kinh thính giác, cải thiện lưu thông máu đến vùng bệnh, từ đó các triệu chứng bệnh dần biến mất, trả lại thính lực tốt cho người bệnh.

Đôi nét về Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – địa chỉ điều trị bệnh tai mũi họng uy tín và chất lượng hiện nay tại TP.HCM.

Phòng Khám nằm tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, bệnh nhân có thể liên hệ qua 2 kênh tổng đài trực truyến:

Tổng đài chat [Trực tuyến] hoạt động 24/24 kể cả những ngày nghỉ và lễ tết.

Tổng đài điện thoại [ONLINE] thông qua SĐT: 028 3817 2299

 Phòng Khám với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đã từng điều trị thành công nhiều ca bệnh trước đây. Đồng thời cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế, máy móc hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài chính là thế mạnh mà phòng khám mang lại, cũng là yếu tố khiến nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

 Chi phí khám, chữa bệnh hợp lý, được công bố rõ ràng và cụ thể cho bệnh nhân được biết theo từng danh mục bệnh. Bên cạnh đó phòng khám còn nhiều chính sách hỗ trợ cho các bệnh nhân ở xa, có hoàn cảnh khó khăn trong việc đặt lịch hẹn trước, cũng như chi phí khám bệnh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người