Trị ngáy ngủ như thế nào?

Ngày đăng : 08-07-2023 - Lượt xem : 315

Ngáy ngủ là âm thanh phát ra từ họng xuất hiện trong lúc người bệnh ngủ say. Ngoài việc gây khó chịu cho người ngủ cùng thì một số hiểm họa từ ngáy ngủ cũng dẫn đến vài vấn đề sức khỏe mà bệnh nhân cần lưu ý. Vậy trị ngáy ngủ như thế nào?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN GÂY NGÁY NGỦ

Ngủ ngáy là tình trạng phát ra tiếng ngáy “khò’ trong khi ngủ say. Hiện tượng ngủ ngáy thường xuất hiện ở 44% nam giới và 28% nữ giới trong độ tuổi 30 – 60. Khi hít thở trong lúc ngủ, do lượng khí vào đi qua vùng họng hẹp phía sau, khiến các niêm mạc mô xung quanh rung lên, tạo ra tiếng ngáy.

Về nguyên nhân thì trong hầu hết các trường hợp gây cản trở, khiến cho không khí giữa thanh quản và mũi lưu thông không được bình thường đều gây ra hiện tượng ngủ ngáy. Bên cạnh đó, nguyên nhân còn là do mắc các bệnh như dị ứng, nghẹt mũi, amidan quá lớn,... hoặc cũng có thể là do các dị tật bẩm sinh gây ra như hẹp cổ họng, cuống lưỡi lớn, cuống họng quá dài, chân lưỡi dày,...

Ngoài việc gây khó chịu đối với người ngủ cùng thì bản thân người mắc bệnh ngủ ngáy cũng có thể cảnh báo một số nguy cơ sức khỏe.

 Trẻ em bị ngủ ngáy thường khó đi vào giấc ngủ, do đó làm giảm chất lượng giấc ngủ, ảnh hưởng đến sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ, do não bị thiếu oxy khi ngủ.

 Đối với người lớn, khi mắc bệnh ngủ ngáy, dễ khiến khí quản bị nghẹt, sẽ dẫn đến phổi và não bị thiếu dưỡng khí, từ đó gây mệt mỏi.

 Ở mức độ nghiêm trọng, ngủ ngáy còn có thể làm xáo trộn sóng điện não, làm giảm trí nhớ, năng suất làm việc, khả năng tập trung, tinh thần mệt mỏi ...

 Bên cạnh đó, người mắc bệnh ngủ ngáy cũng có nguy cơ bị các bệnh khác như cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, loạn nhịp tim, đột quỵ trong lúc ngủ. Hoặc làm suy giảm khả năng tình dục, ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.

NGÁY NGỦ CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

• Ngủ ngáy có thể chữa được bằng nhiều cách, bệnh nhân có thể tập luyện thể dục điều độ. Đồng thời có thể thay đổi lối sống sinh hoạt, có chế độ ăn uống hợp lý.

• Ngoài ra, có thể thay đổi một số tư thế ngủ thoải mái, tránh quá căng thẳng hoặc áp lực mệt mỏi trong lúc ngủ để bộ não có sự hoạt động tốt hơn.

• Bệnh nhân cũng có thể tham khảo một số cách chữa ngủ ngáy theo công nghệ tiên tiến, áp dụng đối với các trường hợp ngủ ngáy do bệnh về mũi họng gây ra.

Tóm lại bệnh nhân cần nên thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân, mới hướng dẫn phương pháp điều trị an toàn hợp lý.

TRỊ NGÁY NGỦ NHƯ THẾ NÀO?

Rất nhiều bệnh nhân mắc chứng ngáy ngủ đều được chữa khỏi sau khi đến Phòng Khám Hoàn Cầu. Các bác sĩ tại phòng khám đặc biệt ứng dụng thành công trong việc điều trị ngủ ngáy bằng kỹ thuật JCIC - Plasma tiến tiến của Mỹ.

Nói về công nghệ JCIC thì phương pháp được đánh giá là giải pháp kỹ thuật hiện đại trong điều trị ngáy ngủ, vượt trội hơn hẳn so với các biện pháp truyền thống. Cụ thể:

- Hình ảnh HD của kỹ thuật sẽ định vị chính xác vị trí tổn thương, dưới hình ảnh rõ rệt có khả năng can thiệp trực tiếp chữa trị tận sâu.

- Phương pháp có được đánh giá cao bởi các ưu điểm: Điều trị chính xác trong thời gian ngắn và có khả năng phục hồi nhanh chóng. Do là phương pháp xâm lấn tối thiểu nên tổn thương nhỏ, ít chảy máu, ít gây đau đớn cho bệnh nhân.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – chuyên khoa tai mũi họng tại TPHCM sở hữu nhiều lợi thế giúp bệnh nhân an tâm khi chọn điều trị ngáy ngủ tại đây:

 Môi trường phòng khám sạch sẽ, trang bị đầy đủ máy móc tiên tiến giúp bệnh nhân an tâm, mang lại kết quả chính xác và sự thoải mái.

 Các nhân viên y bác sĩ phục vụ chu đáo bệnh nhân, hỗ trợ tận tình, mang lại yếu tố vui vẻ tích cực, tinh thần lạc quan.

 Chi phí điều trị bệnh hợp lý, phải chăng, được niêm yết theo quy định chung của Sở Y tế TPHCM, không phát sinh, không tăng giá ngoài giờ.

 Máy móc phòng khám có sự hiện đại, hỗ trợ bệnh nhân chữa khỏi bệnh trong thời gian sớm, tiết kiệm thời gian và chi phí.

 Hỗ trợ bệnh nhân đặt hẹn online dễ dàng nhanh chóng, không để bệnh nhân phải tốn thời gian trên giấy tờ rườm rà. Đồng thời bệnh nhân có thể nhận mã số khám theo thời gian tự chọn.

 Với những thông tin trên về tình trạng ngủ ngáy sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về sức khỏe. Mọi hỗ trợ chỉ cần Nhấp Chat hoặc gọi vào số (028) 3817 2299 sẽ được chuyên viên tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người