Triệu chứng của viêm họng hạt là gì?

Ngày đăng : 01-04-2021 - Lượt xem : 2762

Viêm họng hạt là một trong những thể phổ biến của viêm họng mãn tính. Bệnh gây ra những triệu chứng dai dẳng, tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm, thậm chí khó điều trị  nếu không được can thiệp sớm. Vậy thì triệu chứng của viêm họng hạt là gì? điều trị làm sao để khỏi? thông tin sẽ có ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NHỮNG TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA VIÊM HỌNG HẠT

Thông thường, vùng họng khỏe mạnh sẽ có lớp niêm mạc và biểu mô hồng đều, trơn láng và sạch sẽ. Nhưng đối với người bị viêm họng hạt chỉ cần tinh ý quan sát bằng mắt thường cũng có thể phát hiện ra những bất thường của bệnh điển hình như sau:

Thành họng sưng đỏ, xuất hiện hàng loạt hạt trắng hoặc lớp mủ trắng ở vùng họng.

Có cảm giác ngứa ngáy, vướng víu trong cổ họng.

Đau rát họng, đặc biệt là khi nuốt.

Họng trở nên khô, rát, khó chịu.

Liên tục khạc nhổ đờm, mỗi lần khạc nhổ thì hiện tượng ngứa họng giảm bớt.

Người bệnh thường bị ho có đờm đặc biệt là vào sáng sớm.

Người bệnh có thể bị sốt cao, cơ thể mệt mỏi, uể oải.

Bên cạnh những biểu hiện đặc trưng như trên thì người bệnh cũng có thể dựa vào các dấu hiệu sau đây để biết mình bị viêm họng hạt là do nguyên nhân gì gây ra.

Nếu viêm họng hạt mãn tính: Niêm mạc họng sưng đỏ, thành họng dày hơn và xuất hiện nhiều hạt lympho.

Nếu viêm họng hạt do virus: Khắp vùng họng và amidan sưng đỏ, tấy, có một lớp chất nhầy bao phủ niêm mạc họng, một số điểm bị xung huyết và phù nề.

Nếu viêm họng hạt do trực khuẩn: Bên cạnh các biểu hiện đặc trưng của viêm họng hạt như niêm mạc họng sưng, tấy, đỏ, phù nề kèm xuất hiện các hạt thì trong họng còn hình thành các mảng màu trắng sữa hoặc xám.

Nếu viêm họng hạt do liên cầu khuẩn: Họng đỏ, amidan sưng, các hạt nổi lên cùng một số đốm trắng và ổ mủ hình thành trong vòm họng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM HỌNG HẠT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm họng hạt không chỉ gây ra sự khó chịu cho người bệnh, mà nếu để bệnh kéo dài không điều trị sẽ dẫn đến những tác hại như sau:

 Nhiễm trùng họng: Dịch mũi ứ đọng tại thành họng sẽ khiến người bệnh bị hôi miệng, gây nhiễm trùng, đau đớn khi ăn uống, khó nuốt,…

 Gây ra nhiều bệnh lý tai mũi họng khác: Viêm họng hạt nếu không điều trị có thể phát sinh thêm nhiều bệnh khác như viêm tai giữa, viêm amidan, viêm phế quản,…

 Nhiễm trùng đường hô hấp: Bệnh với những cơn ho dai dẳng cộng thêm sự tấn công của virus sẽ làm cho hệ hô hấp bị ảnh hưởng như nhiễm trùng, suy hô hấp, khó thở,…

 Tăng nguy cơ ung thư vòm họng: Khi viêm họng kéo dài, không điều trị kịp thời, bệnh có thể biến chứng dẫn đến ung thư vòm họng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Viêm họng hạt thật ra không khó chữa, nhưng nếu bạn điều trị sớm khi các dấu hiệu còn nhẹ thì tỷ lệ khỏi bệnh sẽ cao hơn cũng như ngăn ngừa biến chứng tốt hơn. Do đó hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được khám chữa kịp thời nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA KHỎI VIÊM HỌNG HẠT TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện nay các bác sĩ chuyên khoa đã ứng dụng thành công các phương pháp hiệu quả trong việc điều trị viêm họng hạt. Tùy vào từng mức độ đơn giản hay phức tạp mà phương pháp điều trị hợp lý. Cụ thể như sau:

 Thuốc chữa viêm họng hạt: Ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc đặc trị như: thuốc uống, thuốc xịt họng, hoặc những loại thuốc đông y kết hợp với một số tác dụng như sau:

► Giúp giảm nhanh các triệu chứng sưng đau ngứa rát,… do viêm họng hạt gây ra.

► Loại bỏ nhanh các hạt trong cổ họng, giúp vùng họng sạch khuẩn.

► Ức chế sự phát triển của mầm bệnh, ngăn ngừa bệnh phát triển.

► Thúc đẩy sự hồi phục nhanh của bệnh, tránh tái phát.

► Tuy nhiên: Việc điều trị bằng thuốc nên thực hiện theo đúng

 Phương pháp JCIC – Plasma: Là giải pháp hiệu quả điều trị bệnh viêm họng hạt ở giai đoạn mãn tính khi các triệu chứng nhiều hơn.

► Phương pháp có khả năng tác động chính xác vị trí ổ bệnh, ngay cả những vị trí khó ở vòm họng.

► Ứng dụng các tia Plasma nhiệt độ an toàn để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, thanh lọc vòm họng, làm lành nhanh các tổn thương do bệnh lý gây ra

► Quá trình điều trị bằng phương pháp này sẽ không làm tổn thương đến chức năng vòm họng, không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

► Đảm bảo độ hồi phục nhanh, ngăn ngừa khả năng tái bệnh xuống mức thấp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh.

► Việc điều trị chỉ diễn ra nhanh chóng trong vòng 15 – 20p, người bệnh có thể xuất viện trong ngày.

Trên đây là một số thông tin về triệu chứng viêm họng hạt và cách điều trị. Nếu bạn đang có nhu cầu khám và điều trị hãy liên hệ đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM tại đây sẽ cung cấp tất cả những giải pháp điều trị tối ưu và phù hợp với bạn.

Để đảm bảo tiện lợi cho người bệnh dễ dàng đến khám thế nên tại đây có thực hiện khám cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết với mức chi phí phù hợp. Đến đến đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao sẽ khám chữa tận tình và bảo mật thông tin bệnh lý cho bạn một cách an toàn.

Bên cạnh đó, người bệnh đến đây sẽ không phải ngồi chờ đợi lâu như những nơi khác mà bạn có thể chủ động đặt hẹn khám trước tại nhà thông qua cách gọi trực tiếp vào Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hướng dẫn làm thủ tục nhanh .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người