Triệu chứng viêm mũi cảnh báo những bệnh lý không nên xem thường

Ngày đăng : 26-09-2018 - Lượt xem : 24082

Hiện nay, do sự thay đổi bất thường thời tiết, ô nhiễm môi trường và hoàn cảnh sống độc hại,… nên tỷ lệ mặc phải các bệnh về đường hô hấp đang ngày một tăng cao. Trong đó bệnh lý phổ biến mà nhiều người mắc phải chính là bệnh viêm mũi.

Viêm mũi thông thường không gây nguy hiểm tuy nhiên bệnh có thể biến chứng thành những bệnh lý mang nguy cơ cao cho sức khỏe mà chúng ta không nên xem thường. Cùng điểm qua những triệu chứng viêm mũi và cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm thông qua bài viết sau nhé.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Tôi phải làm sao khi xuất hiện dấu hiệu viêm mũi?

Click chat để chuyên gia tư vấn hỗ trợ nhiệt tình, nhanh chóng

TRIỆU CHỨNG VIÊM MŨI – CẢNH BÁO NHỮNG BỆNH LÝ NGUY HIỂM

Viêm mũi là một bệnh lý thông dụng mà bất kì ai cũng có thể ít mắc phải một lần trong đời. Viêm mũi được chia làm 2 loại là cấp tính và mạn tính, thông thường viêm mũi cấp tính không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng nếu không được điều trị thỏa đáng thì rất dễ chuyển sang mạn tính hoặc biến chứng nguy hiểm.

Triệu chững viêm mũi rất dễ nhận biết tuy nhiên khó phán đoán được mức độ, vậy nên bệnh nhân thường có tâm lý chủ quan và xem nhẹ. Tuy nhiên đó cũng tìm ẩn nhiều nguy cơ khi bệnh phát triển nặng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Những triệu chứng thông thường khi bị viêm mũi ở các mức độ:

►Viêm mũi cấp tính:

+ Giai đoạn ban đầu: Bệnh nhân cảm thấy ớn lạnh xương sống, nổi gai ốc,… nóng rát trong mũi khi thở ra, nhức đầu mệt mõi, kém ăn, có thể sốt rất cao, hắt hơi nhiều cái, ngạt tắc mũi, nóng khô rát trong mũi, trong họng, giảm hoặc mất khứu giác, nói giọng mũi kín…

+ Giai đoạn phát triển: Niêm mạc mũi đỏ rực, sưng, phù nề, xung huyết, chảy mũi có màu đục đặc dần, khô hơn bình thường.

+ Giai đoạn biến chứng: Nếu do virus cúm gây ra viêm mũi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp, hệ tiêu hóa và biến chứng nguy hiểm như: viêm màng não, viêm thận, viêm cơ,…

►Viêm mũi mạn tính:

Cấp độ 1: Xung huyết đơn thuần

 Bệnh nhân bị ngạt mũi cả ngày lẫn đêm, xuất tiết ít, niêm mạc mũi ở cuốn mũi to, sưng đỏ, đôi khi bầm tím.

Cấp độ 2: Xuất tiết

 Mũi chảy ra nhầy hoặc mủ, đôi khi chảy mũi hàng tháng trời, ngạt mũi thường xuyên, giảm khứu giác rõ rệt.

 Niêm mạc mũi phù nề nhợt nhạt, sưng đỏ, sàn mũi và các khe có xuất tiết ứ đọng.

Cấp độ 3: Quá Phát

 Tắc mũi liên tục và ngày càng gia tăng qua thời gian, nói giọng mũi kín, thở bằng miệng nên dễ gây viêm họng mạn tính.

 Viêm mũi giai đoạn này có thể biến chứng tạo thành mối nguy hiểm cho tai mũi họng gây ra các bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và giao tiếp của người bệnh.

 Viêm mũi tuy là một bệnh đơn giản nhưng cũng mang nhiều nguy cơ cao cho sức khỏe người bệnh, đặc biệt nếu bệnh xuất phát từ các nguyên nhân là virus có thể gây nguy hiểm đến tính mạng do các bệnh lý toàn thân gây ra. Do đó bệnh nhân tuyệt đối không nên chủ quan xem nhẹ với những triệu chứng bất thường, cần đến những cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị kịp thời.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI Ở ĐÂU HIỆU QUẢ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH?

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là một trong những địa chỉ uy tín và chất lượng được nhiều người tin tưởng đến khám và chữa bệnh trong những năm gần đây.

Theo các chuyên gia đến từ Hoàn Cầu để điều trị viêm mũi hiệu quả cần xác định đúng nguyên nhân và mức độ bệnh từ đó đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp:

 Đối với tình trạng viêm mũi cấp tính: Sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc bôi, thuốc xịt trực tiếp... nhằm giảm nhanh các triệu chứng đau, tiêu viêm, diệt khuẩn-virus, phục hồi nhanh chóng chức năng của mũi.

 Đối với tình trạng viêm mũi mãn tính: Hoàn Cầu ưu tiên sử dụng phương pháp JCIC-Plasma nhiệt độ thấp theo công nghệ của Mỹ với nhiều ưu điểm nổi trội: Nhanh chóng, an toàn, không đau, ít chảy máu, khả năng hồi phục nhanh, hạn chế tái phát, hiệu quả vượt trội lên đên 98%...

Hoàn Cầu được đánh giá là phòng khám đạt chuẩn chất lượng dịch vụ y tế tại TP.HCM

 Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24, những bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn hoàn toàn có thể được tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn trước hiệu quả, không cần phải đến phòng khám.

 Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, nhanh chóng giúp cho bệnh nhân không tốn thời gian chờ đợi, khám bệnh nhạnh gọn, đem lại hiệu quả tối ưu.

 Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết công khai, thông báo cụ thể theo từng danh mục bệnh cho bệnh nhân được biết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người