Vạch trần căn bệnh gây ra triệu chứng đau vùng trán

Ngày đăng : 13-06-2020 - Lượt xem : 5586

Đau nhức trán khiến người bệnh cảm thấy như bị choáng váng, khó chịu, không thể tập trung làm việc. Đây là một triệu chứng vô cùng nguy hiểm được cảnh báo xuất phát từ một bệnh lý nguy hiểm. Vậy thì đó là bệnh gì hãy cùng bác sĩ vạch trần căn bệnh gây ra triệu chứng đau vùng trán.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐAU VÙNG TRÁN LÀ BỆNH GÌ?

Đau vùng trán được các sĩ chuyên khoa tai mũi họng cảnh báo là do bệnh viêm xoang gây ra. Viêm xoang được phân thành nhiều dạng (viêm xoang hàm, viêm xoang trán, viêm xoang sàng,…) và đau nhức vùng trán chính là biểu hiện điển hình của bệnh viêm xoang trán, một trong những căn viêm xoang nguy hiểm vì có liên quan đến não bộ.

 Viêm xoang trán được chia làm 3 mức độ như sau:

- Viêm xoang trán ở mức độ nhẹ: Lúc này, người bệnh sẽ bị chảy mũi nhầy đặc và dính và chỉ nhức đầu ở mức độ nhẹ khi thời tiết thay đổi.

- Viêm xoang trán ở mức độ trung bình: Lúc này, dịch mũi chảy ra có lẫn mủ màu xanh hoặc vàng nâu. Bệnh nhân thường có biểu hiện đau nhức vùng trán, cụ thể là dọc theo đôi lông mày, lan ra 1 hoặc cả 2 bên thái dương tùy vị trí xoang bị viêm;

- Viêm xoang trán ở mức độ nặng: Dịch mủ nhiều, nhầy và quá dính làm tắc nghẽn đường dẫn lưu từ xoang xuống khe mũi. Có thể chảy mũi hoặc không nhưng sẽ gây đau tức vùng hốc mắt trên, dù ấn nhẹ cũng thấy rất đau.

Viêm xoang trán là một căn bệnh không nguy hiểm nếu được điều trị đúng cách và kịp thời. Nhưng nếu người bệnh chủ quan thì có nguy cơ gặp phải biến chứng nguy hiểm như:

Tình trạng dịch nhầy tồn đọng quá nhiều trong hốc xoang trán sẽ tạo điều kiện cho các vi sinh vật gây bệnh phát triển và gây ra nhiều bệnh lý khác về tai mũi họng như viêm amidan, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi,…

Bên cạnh đó, biến chứng trong ổ mắt gây áp xe hậu nhãn cầu, viêm túi lệ,… dễ dẫn đến nguy cơ bị mù lòa.

Viêm xoang trán dễ gây đến ảnh hưởng tới não bộ, trong đó là hiện tượng áp xe não, viêm màng não,.. không điều trị sớm sẽ gây rối loạn ý thức.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH VIÊM XOANG TRÁN

Bệnh viêm xoang trán chủ yếu được bắt nguồn từ những yếu tố sau:

 Sức đề kháng yếu: Những người có sức đề kháng yếu sẽ dễ bị nhiễm khuẩn, nhiễm virus, cảm lạnh,… đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm xoang trán.

 Dị ứng (viêm mũi dị ứng): Những người hay bị dị ứng với khói bụi, phấn hoa, nước hoa,… khiến mũi dễ bị nhạy cảm và dẫn đến bệnh hơn.

 Lệch vách ngăn mũi: Người bệnh thường xuyên bị khó thở hoặc dẫn đến tình trạng tắc nghẽn dịch nhầy, gia tăng tỷ lệ bội nhiễm, hình thành nên bệnh viêm xoang trán

 Polyp mũi: Là một khối u mềm, không đau xuất hiện ở phần niêm mạc của mũi hoặc xoang được làm ảnh hưởng đến các xoang và gây ra bệnh.

⇒ Người bệnh cần có biện pháp phòng tránh bệnh viêm xoang trán thật tốt cũng như khi có bệnh thì cần tiến hành đi khám chữa sớm để bệnh nhanh chóng được điều trị khỏi. Hạn chế biến chứng nguy hiểm xảy ra cho bản thân.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ BỆNH ĐAU NHỨC TRÁN TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Các vấn đề về đau nhức vùng trán do bệnh viêm xoang gây ra đã không còn là vấn đề đáng lo ngại nếu bệnh áp dụng đúng phương pháp điều trị.

Tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu, các phương pháp điều trị viêm xoang trán hiệu quả đã được áp dụng thành công cho rất nhiều trường hợp bệnh, mang lại kết quả khả quan cho hàng ngàn bệnh nhân.

 Dùng thuốc đặc trị: Một số loại thuốc đặc trị được áp dụng cho trường hợp bệnh viêm xoang ở mức độ nhẹ với những công dụng như: kháng viêm, diệt khuẩn, làm khô dịch viêm, thông tắc xoang viêm, an thần, giảm áp lực nội sọ,… ngăn ngừa bệnh phát triển và tái phát.

Phương pháp JCIC – Plasma: Đây là phương pháp chuyên đặc trị bệnh viêm xoang trán được nhiều bác sĩ khuyên dùng.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này là ứng dụng đầu dò thông minh có kích thước siêu nhỏ để tiếp cận chính xác các vị trí xoang bị viêm nhiễm bên trong mũi, sau đó là kết hợp với camera sắc nét để quan sát rõ tình trạng viêm nhiễm, giúp loại bỏ tác nhân gây viêm nhiễm và tế bào bệnh, đồng thời tăng cường lưu thông máu, giúp niêm mạc xoang phục hồi nhanh.

Ưu điểm của phương pháp JCIC – Plasma trong việc điều trị bệnh viêm xoang trán.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên định vị chính xác, không gây tổn thương cho các vị trí lân cận.

Không gây đau đớn, chảy máu, trong và sau quá trình điều trị.

Không để lại sẹo sau quá trình điều trị, đảm bảo thẩm mỹ.

Thời gian hồi phục nhanh, hạn chế tai phát cực kỳ hiệu quả.

Điều trị nhanh chóng, người bệnh có thể ra về sau khi điều trị.

 Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là địa chỉ chuyên khám chữa đa dạng các bệnh lý về tai mũi họng uy tín, chất lượng tại TPHCM.

 Mang lại môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, tiện nghi, thoải mái cùng với trang thiết bị máy móc hiện đại, bác sĩ chuyên khoa giỏi, chi phí hợp lý, không phát sinh,…

 Đặc biệt, quy trình đặt hẹn, khám nhanh, về trong ngày được xây dựng giúp người bệnh có thể tiết kiệm được thời gian.

- Gọi vào số 028.38 172 299 để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn.

- [Nhấn Vào Đây] để nghe hướng dẫn hỗ trợ lấy mã số khám trước.

Đặt lịch hẹn online sẽ mang lại nhiều ưu điểm cho bạn, hơn thể nữa bạn sẽ còn có cơ hội nhận được nhiều hỗ trợ như được lựa chọn bác sĩ khám, ưu tiên khám trước theo lịch hẹn, không xếp hàng chờ đợi, ...

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người