Viêm đa xoang - bệnh nhà nhà gặp phải

Ngày đăng : 11-09-2019 - Lượt xem : 4240

Hiện nay có một bệnh tai mũi họng rất phổ biến mà dường như nhà nào cũng có người quen gặp phải đó là bệnh viêm đa xoang. Đa phần bệnh nhân bị viêm đa xoang đều sống chung với bệnh trong thời gian dài vì không biết phải điều trị như thế nào. Theo các chuyên gia bệnh này rất nguy hiểm nếu gặp phải biến chứng phức tạp. Cùng tìm hiểu về viêm đa xoang qua bài viết sau đây để biết thêm chi tiết.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM ĐA XOANG LÀ BỆNH GÌ?

Viêm đa xoang là tình trạng nhiều xoang cùng bị viêm nhiễm một lúc, gây khó chịu gấp nhiều lần so với bệnh viêm xoang thông thường. Bao gồm tất cả các loại như: Viêm xoang hàm, viêm xoang sàng, viêm xoang trán, viêm xoang bướm. Bệnh có hai dạng chính là viêm đa xoang cấp tính và viêm đa xoang mãn tính.

Bệnh viêm đa xoang có thể xuất hiện do một số nguyên nhân sau:

+ Do môi trường: Đó có thể là môi trường sống hoặc môi trường làm việc. Khi môi trường bị ô nhiễm, nhiều khói bụi sẽ là cơ hội để các vi khuẩn sinh sôi.

+ Do dị ứng: Nhiều người thường bị dị ứng với những yếu tố tác nhân bên ngoài. Từ đó làm cho niêm mạc mũi bị phù nề, chảy dịch. Hậu quả là gây bít tắc các lỗ thông xoang. Cuối cùng là nhiễm trùng và viêm đa xoang xuất hiện.

+ Do cấu trúc xoang mũi: Với những người có cơ địa đặc biệt: Vách ngăn mũi dày, vẹo hoặc lệch vách ngăn… cũng có nguy cơ mắc chứng bệnh này.

+ Do các bệnh lý khác: Các bệnh như viêm mũi, viêm tai giữa, viêm amidan… mà không chữa trị dứt điểm. Rất có thể các bạn cũng sẽ bị bệnh viêm đa xoang.

→ Các triệu chứng mà người bị viêm xoang thường gặp là: sốt nhẹ, ngạt mũi, chảy mũi kéo dài, mũi xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hoặc có cảm giác vướng ở vòm, hay phải khịt khạc. Ngoài ra, người bệnh còn hay cảm thấy nhức đầu vùng trán, quanh hốc mắt, vùng sau gáy và có thể có cảm giác mờ mắt. Cảm giác đau nhức xuất hiện thành từng cơn hoặc liên tục.

Người bệnh nên đến gặp bác sĩ nếu nằm trong các trường hợp sau:

+ Triệu chứng kéo dài: Nếu bạn đã thực hiện các biện pháp điều trị và chăm sóc tại nhà trong 10 ngày nhưng các triệu chứng không có dấu hiệu thuyên giảm.

+ Các dấu hiệu trở nên nghiêm trọng: Bao gồm đau nhói ở má hoặc răng kèm theo sốt. Đây là dấu hiệu xoang bị nhiễm trùng do vi khuẩn.

+ Các triệu chứng có dấu hiệu biến chứng: Các triệu chứng cảm lạnh có thể biến mất, tuy nhiên sau đó người bệnh lại sốt cao và đau đầu dữ dội.

Nếu phát hiện bất thường bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời. Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể Click vào {Bảng Chat} bên dưới để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM ĐA XOANG CẦN LIỆU TRÌNH THÍCH HỢP

Viêm đa xoang ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt hằng ngày, do đó bệnh nhân chữa trị càng sớm càng có lợi cho sức khỏe. Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang ứng dụng nhiều liệu trình điều trị viêm đa xoang hiệu quả cao với nhiều phương pháp hiện đại:

+ Điều trị bằng thuốc: Sử dụng các loại thuốc đông – tây y kết hợp để tiêu diệt vi khuẩn, làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra, phục hồi niêm mạc mũi.

+ Điều trị bằng phương pháp JCIC công nghệ Mỹ: Phương pháp này sử dụng kỹ thuật plasma nhiệt độ thấp để quét sạch ổ viêm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành.

→ Ưu điểm của phương pháp JCIC

+ Định vị chính xác vị trí bị viêm nhiễm, quét sạch ổ viêm mà không gây tổn thương đến các mô lành.

Vết thương nhỏ, giảm thiểu đau đớn, chảy máu rất ít, không ảnh hưởng đến việc ăn uống.

Thời gian điều trị ngắn, sức khỏe hồi phục nhanh

An toàn, giảm thiểu tác dụng phụ và khả năng tái phát.

Bên cạnh đó đến Hoàn Cầu bệnh nhân cũng được tiếp nhận những dịch vụ y tế chuyên nghiệp và chất lượng bật hiện nay.

+ Đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản, nhiều năm kinh nghiệm, luôn tận tâm và nhiệt tình đối với bệnh nhân.

Cơ sở vật chất hiện đại được đầu tư nghiêm túc, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, hoạt động suôn sẻ và an toàn trong điều trị các ca bệnh.

Xây dựng hệ thống {Tư vấn trực tuyến} hoạt đông 24/24 giúp cho bệnh nhân dễ dàng đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý.

Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định, thông báo rõ ràng cho bệnh nhân được biết.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người