Viêm loét mũi - mối nguy hiểm khôn lường

Ngày đăng : 07-02-2018 - Lượt xem : 39472

Viêm loét mũi không chỉ khiến cho người bệnh chịu nhiều đau đớn, khổ sở, mất tự tin trong tiếp bởi tình trạng mũi chảy máu, chảy dịch có mùi hôi mà nguy hiểm hơn nó còn là vấn đề ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe. Vậy những nguyên nhân gây viêm loét mũi là gì? Nó có những nguy hiểm như thế nào? Điều trị ra làm sao? Tất cả sẽ có trong bài viết bên dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Mũi tôi xuất hiện một vết lở loét nhỏ, rất đau có sao không chuyên gia? >>> Nhấp vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn các thắc mắc của bạn

VIÊM LOÉT MŨI - NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Viêm loét mũi là tình trạng niêm mạc mũi bị viêm nhiễm tạo ra vết thương lở loét dẫn đến hoại tử khiến cho lỗ mũi tăng tiết dịch, chảy máu mũi, khứu giác kém và gây ra mùi hôi thối.

Các nguyên nhân gây viêm loét mũi rất thường gặp đó là do sự chủ quan của người bệnh viêm mũi mãn tính, viêm xoang, polyp mũi… không điều trị hoặc điều trị không dứt điểm gây ra.

Viêm loét mũi có nhiều dạng, bệnh nhân có thể trắc nghiệm mình đã bị viêm loét mũi ở dạng nào thông qua các đặc điểm dưới đây:

Viêm loét mũi cục bộ: Niêm mạc mũi bị vi khuẩn xâm nhập ăn mòn hốc mũi, niêm mạc mũi, vành mũi. Vết lở loét ban đầu chỉ bằng hạt đậu về sau lan rộng ra, hoại tử dẫn đến tình trạng chảy mủ, chảy máu, mũi có mùi hôi và bệnh nhân phải chịu đựng những cơn đau âm ỉ.

Tổn thương bên ngoài: Là tình trạng vết loét xuất hiện ở bên ngoài niêm mạc cuốn mũi, gây chảy máu.

Loét mũi do khối u: các khối u hình thành trong mũi gây chảy máu, mức độ chảy máu tương đương với mức độ loét mũi.

Viêm loét mũi - mối nguy hiểm khôn lường

VIÊM LOÉT MŨI NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng thuộc Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu cho biết, khi mũi đã viêm loét thì người bệnh phải đối mặt với nhiều những tác hại như:

Kém tự tin do mũi có mùi hôi ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Mũi chảy dịch, chảy máu, lở loét… khiến người bệnh khó chịu, đau đớn, không thể tập trung, ngửi kém ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Gây ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận: Vì tai – mũi – họng thông nhau, nếu viêm loét mũi không được điều trị kịp thời, đúng cách các cơ quan này cũng chịu những ảnh hưởng không nhỏ thậm chí có thể gây ung thư mũi xoang rất nguy hiểm.

Khuyến cáo: Đứng trước những tác hại do viêm loét mũi gây ra người bệnh nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám từ khi có những dấu hiệu ban đầu của việc viêm loét, không nên kéo dài sẽ gây khó khăn trong việc điều trị, tốn kém nhiều thời gian, tiền bạc.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Viêm loét mũi nên điều trị ở đâu? Chi phí ra sao? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn

ĐIỀU TRỊ VIÊM LOÉT MŨI HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Cũng theo các chuyên gia tai mũi họng tại Hoàn Cầu, việc điều trị viêm loét mũi chỉ hiệu quả khi người bệnh được thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng, xác định được nguyên nhân cũng như mức độ bệnh lý.

Hiện Hoàn Cầu đang áp dụng thành công phương pháp JCIC – plasma nhiệt độ thấp theo công nghệ của Mỹ giúp điều trị hiệu quả lỡ loét mũi cho hàng trăm bệnh nhân ở khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận.

JCIC là thiết bị sử dụng đầu dò thông minh siêu mềm, siêu nhỏ cùng với "nguồn nhiệt thấp plasma", kết hợp với kính soi điện tử tiên tiến, tiến hành truy tìm, đánh tan ổ dịch, tế bào viêm nhiễm sâu trong khoang mũi, giúp mau lành những tổn thương với nhiều ưu điểm:

Thời gian thực hiện điều trị ngắn, phục hồi nhanh

– An toàn, ít đau, ít chảy máu, không sang chấn qua các mô lân cận, vết thương nhỏ.

– Không ảnh hưởng đến chức năng của mũi, hạn chế tái phát đến 98%.

Bạn bị viêm loét mũi? Hãy đến ngay Đa khoa Hoàn Cầu để được điều trị hiệu quả!

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5 là một trong những cơ sở y tế chuyên khám và điều trị các bệnh tai mũi họng uy tín, chất lượng cao tại TPHCM được đông đảo bệnh nhân biết đến.

Với bề dày kinh nghiệm cùng với những yếu tố chất lượng cao như đội ngũ chuyên gia giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại, phương pháp khám chữa bệnh tiên tiến mang lại hiệu quả cao, quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp… Hoàn Cầu đã trở thành địa chỉ quen thuộc đồng hành cùng sức khỏe người bệnh tai mũi họng.

Bệnh nhân khi đến đây cũng được an tâm về vấn đề chi phí bởi phòng khám thực hiện thu phí công khai, trao đổi trực tiếp với từng người, chi phí được thu theo mức giá sàn chung của Sở Y tế, cam kết không phát sinh.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề viêm loét mũi, mọi thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn miễn phí 24/24.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người