Viêm Tai Có Mủ Không Chỉ Là Dấu Hiệu Viêm Tai Ngoài

Ngày đăng : 26-12-2017 - Lượt xem : 19829

Hỏi: “Chào chuyên gia! Gần đây tôi bị đau nhức trong khoang tai ngay cả khi nhai, nuốt nước bọt và có dịch chảy ra như mủ. Tôi lo lắng quá, không biết mình đã mắc bệnh viêm tai ngoài không? Mong nhận được tư vấn! Xin cảm ơn ạ.” (Doãn Thị X. – Quận 4, TPHCM)

Tư vấn: Viêm tai có mủ là dấu hiệu của rất nhiều bệnh như viêm tai ngoài, viêm tai giữa, các vấn đề ở màng nhĩ... Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để có thông tin chính xác.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang bị chảy mủ lỗ tai mà chưa đi khám? Click [Chat] để được tư vấn ngay

VIÊM TAI CÓ MỦ KHÔNG CHỈ LÀ DẤU HIỆU CẢNH BÁO VIÊM TAI NGOÀI

Viêm tai có mủ là một triệu chứng khá đặc trưng mà nhiều người gặp phải khi bị viêm tai ngoài. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp mủ trong tai còn do nhiều bệnh lý khác gây nên, do đó người bệnh cần kiểm tra các triệu chứng đi kèm để xác định chính xác.

1. Viêm tai có mủ do viêm ống tai ngoài

Viêm tai ngoài (hay còn gọi là viêm khoang tai ngoài) đây là nhiễm trùng lớp da mỏng ở khoang tai, thường là do vi khuẩn, nấm gây viêm hoặc một số tác động làm tổn thương tai như ngoáy tai bằng tay, vật cứng, bơi lội nước bẩn vào tai...

Các dấu hiệu viêm tai ngoài bao gồm:

– Phần da của ống tai dày, đỏ và rỉ nước, mủ chảy ra từ trong tai. Chất dịch ban đầu trong nhưng sau đục dần có lẫn mủ đôi khi có lẫn máu.

– Có biểu hiện ngứa đau nhức trong tai; cơn đau tăng lên khi ấn hoặc kéo vành tai lên cao

– Thỉnh thoảng bị sốt nhẹ, có u cục hoặc mụn nhỏ gây đau khoang tai. Nếu vỡ ra gây đau nhức dữ dội, có máu mủ và máu chảy ra, cảm giác ù tai, nhức tai và dần mất cảm giác về âm thanh.

2. Viêm tai có mủ do viêm tai giữa

Viêm tai giữa là bệnh lý phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Mủ xuất hiện trong tai là do niêm mạc ở tai giữa bị viêm nhiễm bị viêm, tăng tiết dịch... tạo điều kiện cho vi khuẩn có sẵn trong tai giữa hoặc ở mũi, họng tấn công vào tai giữa hình thành mủ.

Các triệu chứng của viêm tai giữa bao gồm:

- Trẻ em: Bên cạnh thoát nước của chất lỏng từ tai đau tai và sốt thì trẻ nhỏ sẽ khó ngủ, quấy khóc, kém ăn, nôn trớ, co giật... Nếu là trẻ lớn, sẽ kêu đau tai, còn trẻ nhỏ chỉ biết lắc đầu, lấy tay dụi vào tai.

- Người lớn: Dấu hiệu đặc trưng viêm tai giữa người lớn bao gồm: đau tai, chảy dịch mủ vàng, mùi hôi từ tai; tai ù, khó nghe, khi nói sẽ cảm thấy giọng của mình vang lên, chảy mủ tai, đau tai.

3. Bệnh chảy mủ tai (dân gian gọi là thối tai)

Bệnh thường gặp sau khi bệnh nhân bị viêm mũi, viêm xoang, do VA... Do các khoang tai mũi họng thông nhau nên viêm nhiễm kéo theo mủ sẵn có từ mũi họng đi qua vòi tai vào tai giữa khi xì mũi không đúng cách..

Bệnh có triệu chứng đặc trưng là: Chảy mủ tai, đặc, sánh hoặc mủ loãng màu vàng hoặc xanh xám hoặc có khi lẫn máu, điếc ngày càng tăng khi bệnh kéo dài, thường kèm theo ù tai,chóng mặt, mất thăng bằng.

Viêm tai có mủ là triệu chứng hết sức nguy hiểm, song nhiều người có tâm lý chủ quan tự điều trị bằng thuốc uống, thuốc nhỏ tai tại nhà mà không đi khám, khiến bệnh ngày càng nặng nề và gây các biến chứng nghiêm trọng như thủng màng nhĩ, viêm màng não, áp-xe não, áp-xe tiểu não, áp-xe ngoài màng cứng… cần điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Nhấp vào bảng chat hoặc gọi đến 028.38 172 299 để được tư vấn bệnh lý miễn phí

ĐIỀU TRỊ CHẢY MỦ LỖ TAI HIỆU QUẢ, AN TOÀN TẠI ĐA KHOAHOÀN CẦU

Để nhanh chóng chấm dứt tình trạng chảy mủ lỗ tai, người bệnh cần chú ý giữ vệ sinh tai, tránh để nước chui vào lỗ tai, không được tự ý uống, nhỏ thuốc khi chưa đi khám... đồng thời cần đi khám, nội soi tai ở cơ sở uy tín, xác định nguyên nhân chính xác và được tư vấn điều trị hiệu quả.

Tại khoa tai mũi họng – Phòng Khám Hoàn Cầu bác sĩ sẽ sử dụng máy nội soi tai công nghệ Đức để xác định bệnh lý, vị trí nhiễm bệnh, mức độ bệnh,.. căn cứ vào kết quả khám, bác sĩ sẽ lập kế hoạch điều trị riêng cho từng trường hợp cụ thể.

► Sử dụng thuốc đặc trị: Bệnh ở mức độ nhẹ, bác sĩ kê toa thuốc (uống kết hợp nhỏ tai) có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, vệ sinh ống tai để làm thông thoáng lỗ tai... điều trị từ trong ra ngoài, giúp đẩy lui bệnh nhanh chóng.

► Liệu pháp đông tây y: Suốt nhiều năm điều trị, các chuyên gia đầu ngành Hoàn Cầu đã nghiên cứu và áp dụng thành công liệu pháp đông – tây y kết hợp xóa tan nỗi lo chảy mủ lỗ tai.

Liệu trình điều trị bao gồm 3 bước như sau:

Đây là phương pháp đông y điều trị hiệu quả, an toàn, không gây tác dụng phụ, điều trị gốc rễ nên ngăn ngừa tái phát...

► Trích rạch dẫn lưu mủ: Nếu mủ ở lỗ tai quá nhiều gây tắc nghẽn màng nhĩ, cần trích rạch, dẫn lưu mủ ra bên ngoài, làm sạch tai và tiến hành điều trị bằng liệu pháp đông tây y để khắc phục bệnh lý, phục hồi thính lực, phòng ngừa biến chứng thủng màng nhĩ.

Ngoài phương pháp điều trị chảy mủ lỗ tai hiệu quả, Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu còn đảm bảo về chất lượng dịch vụ y tế, giúp người bệnh có thể an tâm điều trị với tinh thần thoải mái .

Đội ngũ y chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm đã và đang làm việc ở các bệnh viện lớn trực tiếp khám và điều trị dưới sự hỗ trợ “đắc lực” của trang thiết bị y tế tiên tiến, giúp quá trình chữa viêm tai diễn ra nhanh chóng, chính xác, hiệu quả cao

Bệnh nhân không cần xếp hàng, chen lấn bốc số hay chờ đợi hàng giờ để đến lượt khám chữa bệnh, bởi các thủ tục được thực hiện nhanh chóng và nhân viên sẽ hướng dẫn tận tình. Bệnh nhân có thể liên hệ [Tư vấn trực tuyến] miễn phí để tìm hiểu bệnh lý và đặt hẹn khám trước.

Chi phí điều trị viêm tai có mủ được niêm yết theo từng hạng mục rõ ràng theo quy định của Sở Y Tế. Bác sĩ sẽ công khai minh bạch sau khi có kết quả thăm khám, không phát sinh thêm trong quá trình điều trị.

Để tìm hiểu cụ thể về tình trạng viêm tai có mủ hay các bệnh lý tai mũi họng khác, bệnh nhân có thể Nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn. Hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 từ 8h - 20h hằng ngày để đăng kí khám.

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG - ĐA KHOA HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028.38 172 299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người