Viêm xoang gây hôi miệng phải làm sao?

Ngày đăng : 13-11-2018 - Lượt xem : 12980

Hỏi: Thưa chuyên gia, tôi bị viêm xoang đã nhiều năm, thỉnh thoảng vẫn bị những đợt viêm cấp tính khiến tôi ngạt mũi, nhức đầu rất khó chịu. Gần đây tôi thấy hơi thở có mùi hôi, lên mạng tìm hiểu thì được biết là do tình trạng viêm xoang của tôi. Viêm xoang gây hôi miệng phải làm sao nhanh hết? Mong chuyên gia giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

(MM, 57 tuổi, Củ Chi, TPHCM)

Đáp: Chào chị M, không ít trường hợp giống chị thắc mắc viêm xoang gây hôi miệng phải làm sao? Dưới đây là những thông tin mà chuyên gia y tế của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu gửi đến chị và các bạn đọc.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TẠI SAO BỊ VIÊM XOANG GÂY HÔI MIỆNG?

Hôi miệng là một trong những biến chứng thường gặp của viêm xoang, triệu chứng này gây ảnh hưởng lớn đến giao tiếp của người bệnh, làm người bệnh luôn có tâm lý tự ti, xa lánh người khác.

Nguyên nhân gây bệnh được xác định là do:

+ Các chất dịch từ xoang viêm chảy xuống thành sau họng, kéo theo các loại vi khuẩn gây bệnh, tế bào chết, khiến bệnh nhân bị chứng viêm xoang gây hôi miệng.

+ Tình trạng dịch viêm làm bít tắc lỗ thông xoang cũng khiến dịch viêm bị oxy hóa và “bốc mùi”.

Viêm xoang gây hôi miệng là triệu chứng thường gặp

+ Bệnh nhân bị chứng trào ngược axit dạ dày thực quản gây viêm họng, viêm xoang cũng dẫn đến hôi miệng do mùi của dịch dạ dày và tế bào viêm.

+ Những bệnh nhân bị viêm xoang sàng do sâu răng thường bị thức ăn đọng lại lâu trong khoang miệng dẫn đến chứng viêm xoang gây hôi miệng.

+ Sử dụng thực phẩm dễ gây nặng mùi như hành hẹ tỏi khiến hơi thở dễ nặng mùi, kết hợp với tình trạng viêm xoang sẽ khiến triệu chứng bệnh nặng hơn.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng viêm xoang gây hôi miệng, do vậy bệnh nhân nên chú ý khám và điều trị viêm xoang sớm, tránh để triệu chứng này ảnh hưởng đến cuộc sống.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Hôi miệng, rát họng, nghẹt mũi có phải viêm xoang? >>>Click vào đây hỏi thêm chuyên gia về triệu chứng điển hình của viêm xoang.

LÀM THẾ NÀO ĐIỀU TRỊ CHỨNG VIÊM XOANG GÂY HÔI MIỆNG?

Bởi người bị viêm xoang rất dễ mắc chứng hôi miệng, các chuyên gia tai mũi họng khuyến cáo bệnh nhân nên thực hiện các cách làm giảm hôi miệng như: đánh răng thường xuyên sau khi ăn, hạn chế ăn thực phẩm có mùi vị mạnh (hành, tỏi, cà ri,…), bổ sung nhiều loại rau xanh, trái cây, ngậm kẹo bạc hà, súc miệng nước muối, sử dụng thêm kẹo cao su,…

Bên cạnh đó, vấn đề quan trọng là bệnh nhân cần khám bệnh viêm xoang, khi bệnh lý này được điều trị thành công thì chứng hôi miệng cũng sẽ biến mất nhanh chóng.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), các phương pháp sau được áp dụng để điều trị chứng viêm xoang gây hôi miệng:

Dùng thuốc:

Sau khi thăm khám, đối với trường hợp bệnh nhẹ, các chuyên gia tế sẽ căn cứ vào các triệu chứng để kê đơn thuốc kháng viêm, diệt khuẩn, chống trào ngược, đẩy dịch viêm,… từ đó làm các xoang thông thoáng, hiện tượng hôi miệng sẽ dần biến mất.

JCIC - kỹ thuật tiên tiến đánh bại viêm xoang

Phương pháp JCIC:

Trong trường hợp bệnh nhân bị viêm xoang nặng thì các chuyên gia sẽ tiến hành thực hiện thủ thuật JCIC để đẩy lùi tình trạng này. Thiết bị JCIC được kết nối với đầu dò camera thông minh có chức năng phóng đại hình ảnh gấp 400 lần.

Sau khi đưa đầu dò vào khoang mũi, hình ảnh sẽ được truyền về màn hình máy tính giúp chuyên gia quan sát tình hình bên trong xoang viêm, tiến hành giải phóng lượng ion Plasma nhiệt độ thấp thích hợp nhằm loại bỏ tế bào bệnh, làm sạch dịch viêm, tạo lỗ thông xoang mới, tăng cường tuần hoàn máu vùng mũi xoang,…

Phương pháp ngoại khoa khác:

Đối với trường hợp bệnh nhân bị sâu răng gây viêm xoang, các chuyên gia sẽ hướng dẫn điều trị tủy, nhiễm trùng răng, làm răng sứ,… trước khi tiến hành thủ thuật JCIC điều trị viêm xoang nhằm đảm bảo điều trị hiệu quả cao.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Chi phí điều trị viêm xoang gây hôi miệng khoảng bao nhiêu tiền? >>>Click vào bảng chat để chuyên gia tư vấn hỗ trợ 24/24 nhé.

ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM XOANG GÂY HÔI MIỆNG TỐT TẠI TPHCM

Tại TPHCM có rất nhiều phòng khám tai mũi họng công lập và tư nhân khiến bệnh nhân không biết nên chọn nơi nào. Gợi ý đến các bạn 1 địa chỉ uy tín là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Hoàn Cầu được chứng nhận nằm trong top những cơ sở y tế tư nhân thực hiện khám chữa bệnh tai mũi họng trong và ngoài giờ được nhiều bệnh nhân ở TPHCM và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Đắc Lắc,… chọn lựa khám chữa.

Hiện phòng khám đạt được những yếu tố sau về chất lượng:

Qua những thông tin trên, bệnh nhân đã nắm được “Viêm xoang gây hôi miệng phải làm sao?”. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ nhanh với chuyên gia bằng cách  nhấp chuột vào bảng chat phía dưới nhé.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người