Cách chữa viêm mũi hiệu quả không tái phát

Ngày đăng : 21-05-2022 - Lượt xem : 721

Viêm mũi dị ứng là một trong các tình trạng phổ biến ở nước ta hiện nay. Người bị viêm mũi sẽ gặp tình trạng hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, khó chịu và nhiều triệu chứng khác có thể xảy ra cùng lúc, do đó gây rất nhiều sự khó chịu mệt mỏi. Vậy thì cách nào để chữa viêm mũi hiệu quả và không tái phát?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM MŨI DỊ ỨNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm mũi dị ứng là tình trạng mũi bị kích thích và viêm không phải do virus, vi khuẩn mà do các tác nhân từ môi trường như phấn hoa, lông động vật, lông sâu, bướm, khói bụi, mạt nhà.

Viêm mũi dị ứng thường được chia thành các dạng bao gồm:

• Viêm mũi dị ứng theo mùa: Hay còn gọi là viêm mũi dị ứng thời tiết, thường xảy ra ở một vài thời gian định trong năm.

• Viêm mũi dị ứng quanh năm: Là tình trạng bất cứ khi nào gặp phải các yếu tố dị ứng thì mũi đều bị kích ứng và viêm.

Người bị viêm mũi dị ứng có thể gặp các nguy hiểm nếu như không kịp thời điều trị sớm. Các biến chứng như là: niêm mạc mũi thoái hóa, phù nề gây nghẹt mũi; các cuốn mũi bị quá phát xen với những polyp; viêm loét vùng tiền đình mũi; viêm họng, viêm phế quản do nghẹt mũi phải thở bằng miệng; viêm xoang; nhiễm trùng tai; đau đầu.

Do đó khi nhận thấy các dấu hiệu của viêm mũi dị ứng như: ngứa và chảy mũi liên tục, nghẹt mũi, hắt xì, đỏ mắt, sợ ánh sáng, tức ngực, khó thở,... hãy nên lập tức đi khám ngay.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ KHÔNG TÁI PHÁT

Chữa viêm mũi bằng thuốc

Một số bài thuốc chữa viêm mũi có dạng đông tây y được bào chế từ các nguyên liệu từ thiên nhiên, hoặc thuốc kháng sinh, thuốc nhỏ mũi,... được chuyên gia chỉ định trong một số trường hợp bệnh nhẹ với tác dụng hỗ trợ sức đề kháng, thông mũi, làm sạch khuẩn, ngăn ngừa bệnh phát triển.

→ Độ hiệu quả khi chữa viêm mũi bằng thuốc còn phụ thuộc vào từng cơ địa bệnh nhân. Và phương pháp này nên được thực hiện nghiêm túc với sự chỉ định của chuyên gia, không được tự ý điều trị khi chưa được thăm khám bởi sẽ dẫn tới tác dụng phụ.

 Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp ngoại khoa

Trong trường hợp viêm mũi dị ứng mãn tính, điều trị bằng thuốc không hiệu quả, hay tái phát nhiều lần thì chuyên gia sẽ áp dụng điều trị ngoại khoa đó là bằng kỹ thuật tiên tiến JCIC - Plasma. Phương pháp ứng dụng những ion Plasma nhiệt độ thấp để phá vỡ các tế bào bệnh, tiêu diệt các dị nguyên, đánh tan các triệu chứng viêm mũi.

→ Ưu điểm: Phương pháp JCIC - Plasma được nhiều chuyên gia tai mũi họng đánh giá bởi những ưu điểm như: Điều trị không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, mau hồi phục, ngăn ngừa tái phát hiệu quả tới 99,9%.

Việc chữa trị viêm mũi bằng phương pháp nào cũng phụ thuộc vào kết quả sau khi chuyên gia kiểm tra, do đó bệnh nhân đừng tự ý chữa trị tại nhà khi chưa được kiểm tra bệnh tình. Việc tự ý chữa trị không đúng cách đôi khi còn khiến bệnh nặng thêm, lâu khỏi, tốn kém thời gian và tiền bạc.

Người bệnh có nhu cầu khám và điều trị viêm mũi dị ứng hay các bệnh về tai mũi họng khác thì hãy liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được kiểm tra. Phòng khám là nơi hội tụ các bác sĩ giỏi, máy móc tiên tiến cùng quy trình khám chữa bệnh cực kỳ nhanh chóng hiệu quả.

Tham khảo quy trình thực hiện khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu

+ Bước 1: Gọi ngay đến Hotline (028) 3817 2299 để được giải đáp thắc mắc

+ Bước 2: Lấy hẹn, làm thủ tục bằng cách Click vào khung chat online

+ Bước 3: Đến đúng địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM khám ngay

+ Bước 4: Bác sĩ tư vấn – kiểm tra bệnh tình

+ Bước 5: Lên phác đồ điều trị theo từng mức độ

+ Bước 6: Điều trị xong bệnh nhân sẽ được ra về trong ngày

+ Bước 7: Tái khám

Bệnh nhân có thể đến khám bất kỳ ngày nào trong tuần (8h - 20). Đội ngũ chuyên viên y bác sĩ sẽ đồng hành cùng người bệnh, mọi thông tin cam kết bảo mật an toàn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người