Hắt xì liên tục là bệnh gì?

Ngày đăng : 31-10-2017 - Lượt xem : 45761

Hắt xì hay còn gọi là hắt hơi, hắt xì hơi là dấu hiệu cho biết bệnh nhân đang tiếp xúc với chất gây dị ứng hoặc đang bị bệnh lý nào đó. Hắt xì liên tục chính là thông tin cảnh báo cơ thể đang bị bệnh. Vậy hắt xì liên tục là bệnh gì, có nguy hiểm không, điều trị ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết bên dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 

Hắt xì liên tục là gì? Những nguyên nhân bệnh lý gây hắt xì liên tục

Hắt xì là phản ứng của tế bào thần kinh ở mũi với những tác nhân gây dị ứng. Triệu chứng hắt xì còn được gọi là hắt hơi, hắt xì hơi, nhảy mũi,… khiến bệnh nhân mệt mỏi, khó chịu. Tình trạng hắt xì từ 5-10 lần liên tiếp được gọi là hắt hơi liên tục hoặc hắt xì liên tục.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy khi hắt xì liên tục, có hàng ngàn hạt nước nhỏ li ti bay ra với tốc độ 100km/h, văng xa 3-5 mét. Do vậy hắt xì không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn đư các tác nhân gây bệnh phán tán rộng, ảnh hưởng đến nhiều người. Chính bởi lẽ đó, việc phát hiện hắt xì liên tục là bệnh gì rất quan trọng để tìm ra hướng điều trị, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân và cộng đồng.

Theo các chuyên gia tai mũi họng cho biết, hắt xì liên tục xảy ra khi bệnh nhân mắc phải một số bệnh lý sau:.

Hắt xì liên tục có thể bạn đã mắc viêm mũi dị ứng

 Viêm mũi dị ứng:

Đây là bệnh lý xảy ra do sự nhạy cảm quá mức của các tế bào bên trong niêm mạc mũi khi tiếp xúc với các tác nhân như lông động vật, phấn hoa, mùi hóa chất, khói bụi,…

Khi bị viêm mũi dị ứng, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng như hắt xì liên tục, chảy nước mũi, mũi đỏ, chảy máu mũi, ngứa mũi, ngứa mắt, ngạt mũi, nhức đầu, đau họng, ho,…

Viêm xoang:

Do các loại vi khuẩn, virus tấn công vào các xoang gây bít tắc lỗ thông xoang, ứ đọng dịch xoang, dẫn đến tế bào niêm mạc xoang bị kích thích mạnh, khi gặp tác nhân gây bệnh sẽ khiến bệnh nhân hắt xì liên tục.

Viêm xoang khiến bệnh nhân bị ngạt mũi, chảy nước mũi, nhức đầu, đau nhức các xoang viêm, ho, rát họng, điếc mũi,…

Viêm mũi vận mạch:

Bệnh lý này còn được gọi là viêm mũi vô căn vì hiện nay nguyên nhân cụ thể gây viêm mũi vận mạch chưa được xác định.

Triệu chứng của viêm mũi vận mạch khá giống với viêm mũi dị ứng. Bệnh nhân xuất hiện các dấu hiệu hắt xì liên tục, ho, chảy nước mũi, nghẹt mũi đổi bên, đỏ mũi,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang bị hắt xì liên tục và chưa biết nguyên nhân gây bệnh là gì?

 Click vào bảng chat! Bác sĩ sẽ đưa ra những giải pháp khắc phục hiệu quả

 

Làm thế nào để điều trị chứng hắt xì liên tục?

Các bệnh lý gây hắt xì liên tục có thể dẫn đến những biến chứng nguy hại khiến bệnh nhân bị điếc mũi hẳn, stress, viêm màng não,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh. Do vậy, bệnh nhân không nên chủ qua mà hãy đi khám và điều trị sớm.

Để chứng hắt xì liên tục không còn làm phiền, bệnh nhân cần tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa có chất lượng để thăm khám, xác định hắt xì liên tục là bệnh gì, từ đó chuyên gia sẽ tiến hành đưa ra các phác đồ điều trị thích hợp, chống lại các tác nhân gây bệnh.

Hiện nay, những phương pháp sau đang được áp dụng khá phổ biến, đem lại hiệu quả điều trị cao:

● Phương pháp nội khoa:

Tùy từng trường hợp cụ thể mà chuyên gia sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Những thuốc này có tác dụng giảm viêm, kháng khuẩn, giảm đau, làm khô dịch mũi xoang, bổ sung vitamin C làm bền thành mạch máu, chống dị ứng,…

Phương pháp này được sử dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, thuốc được dùng dưới dạng viên uống,dung dịch nhỏ mũi,…

Điều trị viêm mũi dị ứng an toàn, nhanh khỏi tại Đa Khoa Hoàn Cầu

● Phương pháp ngoại khoa JCIC xâm lân tối thiểu:

Được biết đến là một trong những kỹ thuật tiên tiến để điều trị các bệnh lý mũi họng. phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu chính là sự lựa chọn tuyệt vời trong trường hợp bệnh nhân bị hắt xì liên tục do các bệnh lý ở mũi ở giai đoạn nặng.

Phương pháp này đạt được những ưu điểm rất đáng chú ý:

♦ Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ 15-20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện

♦ Nhiệt độ thấp giúp giảm khó chịu, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo.

♦ Không ảnh hưởng đến niêm mạc mũi, bệnh nhân phục hồi nhanh trong khoảng 3-5 ngày sau điều trị.

Để biết thêm thông tin về các phương pháp điều trị chứng hắt xì nhiều lần, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – địa chỉ chữa chứng hắt xì liên tục hiệu quả

Hiện nay, Chuyên khoa tai mũi họng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là địa chỉ uy tín tại TPHCM trong điều trị viêm mũi dị ứng, từ lâu đã nhận được sự tin tưởng lựa chọn của đông đảo bệnh nhân.

Không chỉ sở hữu phương pháp chữa hắt xì liên tục hiệu quả, phòng khám còn có những ưu điểm vượt trội:

Thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến, hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh hiệu quả

Môi trường sạch sẽ, thoáng mát, được trang bị tiện nghi, đem lại sự thoải mái cho người bệnh.

Nhân viên y tế thân thiện, chuyên gia nhiệt tình, tỉ mỉ trong khám chữa bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết rõ ràng, công khai với người bệnh trước khi tiến hành điều trị, có in hóa đơn đỏ cho bệnh nhân có nhu cầu.

Nếu người bệnh còn thắc mắc cần được giải đáp hoặc muốn tìm hiểu cụ thể về chi phí, phương pháp điều trị, thủ tục thăm khám… hãy Click vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người