Chảy dịch mũi sau là gì? Nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 07-02-2018 - Lượt xem : 4962

Dịch mũi thông thường xuất hiện trong khoang mũi trước mỗi khi có dấu hiệu của bệnh đường hô hấp, người bệnh có thể hỉ ra ngoài. Tuy nhiên, có một tình trạng vẫn diễn ra thường xuyên mà nhưng người bệnh ít chú ý tới đó là chảy dịch mũi sau. Vậy chảy dịch mũi sau là gì? Xuất hiện do nguyên nhân nào?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Tôi bị nghẹt mũi, nước mũi không chảy ra ngoài mà chảy xuống họng, có sao không chuyên gia? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn ngay

LÝ GIẢI TÌNH TRẠNG CHẢY DỊCH MŨI SAU VÀ NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN

Chảy dịch mũi sau là tình trạng chất nhờn tích tụ ở mặt sau của mũi không được thoát ra ngoài một cách tự nhiên mà chảy ngược ra vòm mũi họng, xuống thành sau họng khiến bệnh nhân khó chịu phải khịt khạc ra chất dịch này để cảm thấy dễ chịu hơn.

Một số bệnh nhân còn mô tả họ như có cảm giác vướng đàm trong họng nhưng không khạc được, khiến họ tằng hắng liên tục hoặc cảm giác như có một khối u trong họng làm vướng víu khó chịu.

Lý giải nguyên nhân hiện tượng chảy nước mũi sau này, các chuyên gia tại Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu cho biết: Chảy dịch mũi sau xuất phát từ nhiều bệnh lý đường hô hấp phổ biến mà người bệnh lại thường chủ quan như:

– Viêm xoang: Là tình trạng các xoang bị viêm nhiễm, ngoài triệu chứng đau nhức xoang, nghẹt mũi, điếc mũi, bệnh nhân còn bị chảy dịch mũi sau. Dịch mũi thường đặc và có màu vàng nhạt, hoặc vàng xanh, mùi hôi khó chịu.

Chảy dịch mũi sau: không nên chủ quan!

– Viêm mũi mãn tính: do bệnh viêm mũi tái phát nhiều lần hoặc điều trị không dứt điểm tiến triển thành. Triệu chứng điển hình của bệnh: Ngạt mũi không thường xuyên, chảy nước mũi, chảy nước mũi sau, ho và có đờm, khứu giác suy giảm.

– Khối u ở mũi, khối polyp ở mũi: Polyp mũi tạo nên các cục thịt, u trong khoang mũi và các xoang, gây nghẹt mũi, điếc mũi.

Khi khối u/ polyp phát triển lớn sẽ gây hiện tượng chảy nước nhiều, có khi chảy dịch mũi sau, nghẹt mũi kéo dài, giảm hoặc không có cảm giác về mùi, mất vị giác, ngáy ngủ…

Khuyến cáo từ chuyên gia chuyên khoa: Chảy dịch mũi sau không đơn giản như các bạn vẫn nghĩ. Nếu chần chờ, chủ quan các bệnh gây ra hiện tượng này sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Do đó, hãy đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để khám chữa càng sớm càng tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ CHẢY DỊCH MŨI SAU HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Nhiều năm qua, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) được biết đến là cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng uy tín, được đông đảo bệnh nhân trên địa bàn TPHCM và các khu vực lân cận tìm đến điều trị các bệnh lý tai mũi họng và chảy dịch mũi sau.

Các chuyên gia tại Hoàn Cầu cho biết, chảy dịch mũi sau điều trị không khó, điều quan trọng là cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh lý sẽ có phương pháp điều trị thích hợp.

⇒ Điều trị nội khoa: áp dụng cho trường hợp bệnh mới khởi phát, thuốc điều trị có thể bao gồm thuốc kháng viêm, kháng dị ứng, rửa mũi và súc miệng bằng nước muối sinh lý ấm, xịt thuốc kháng viêm… theo chỉ định của chuyên gia.

⇒ Điều trị ngoại khoa: Nếu trường hợp chảy dịch mũi sau do các bệnh lý đường hô hấp gây ra ở mức độ nặng thì cần có sự can thiệp ngoại khoa để giải quyết.

Phương pháp JCIC – kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Mỹ hiện là phương pháp ngoại khoa tiên tiến được áp dụng hiệu quả với nhiều thế mạnh: Điều trị nhanh, an toàn, không đau, hạn chế tái phát…

Chảy dịch mũi sau - đến ngay Hoàn Cầu để được điều trị hiệu quả

 Đa Khoa Hoàn Cầu là nơi hội tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, kinh nghiệm nhiều năm, cẩn thận, tỉ mỉ… giúp bệnh nhân có thể yên tâm về tính chuyên nghiệp và tin tưởng vào quá trình điều trị thành công.

 Trang thiết bị y tế tiên tiến, nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ quá trình chẩn đoán chính xác, đồng thời nâng cao tính an toàn và hiệu quả trong điều trị

 Chi phí điều trị chảy chảy dịch mũi sau đảm bảo hợp lý, được niêm yết theo đúng qui định của Sở Y Tế TPHCM, trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị… để bệnh nhân yên tâm bởi đây là sự lựa chọn tốt và đáng tin cậy .

Bệnh nhân vẫn còn đang ngần ngại có thể tìm hiểu thêm thông tin qua [Hệ thống vấn trực tuyến] miễn phí 24/24 bằng cách nhấp chuột vào bảng chát bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người