Chớ nên phớt lờ bệnh lý viêm mũi teo!

Ngày đăng : 27-01-2018 - Lượt xem : 9228

Viêm mũi teo hay còn được biết đến với cái tên là bệnh trĩ mũi. Hiện nay, căn bệnh này khá phổ biến nhưng đa phần bệnh nhân đều chưa nghe nói đến cũng như chưa hiểu rõ về nó. Nhằm giúp bệnh nhân có thêm những kiến thức tổng quan về bệnh để có thể nhận biết sớm – điều trị kịp thời các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu đã tổng hợp thông tin qua bài viết dưới đây mời các bạn cùng tham khảo.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn có triệu chứng bị viêm mũi teo?

Click chat để chuyên gia tư vấn hỗ trợ nhiệt tình, nhanh chóng

MỘT SỐ KIẾN THỨC TỔNG QUAN VỀ BỆNH VIÊM MŨI TEO

 Viêm mũi teo là nổi ám ảnh trong giao tiếp và sinh hoạt của người bệnh. Bởi sự viêm nhiễm nặng ở mũi làm xuất hiện mùi hôi thối khó chịu, ảnh hưởng đến mọi người xung quanh nhưng bản thân người bệnh không biết vì họ đã mất khả năng ngửi mùi tạm thời.

 Nguyên nhân gây viêm mũi teo chủ yếu là do bệnh viêm mũi nặng không được điều trị triệt để, hoặc do phẫu thuật cuốn mũi dưới, hốc mũi rộng bẩm sinh hoặc chứng rối loạn giao cảm cũng có thể là thủ phạm gây bệnh viêm mũi teo.

Triệu chứng nhận biết của bệnh viêm mũi teo (trĩ mũi)

Viêm mũi teo cũng có một vài biểu hiện giống với các chứng bệnh viêm mũi, viêm xoang. Tuy nhiên, nếu chú ý quan sát, người bệnh vẫn thấy một số triệu chứng điển hình chỉ có ở người bệnh bị trĩ mũi như:

► Nghẹt mũi: người bệnh viêm mũi teo sẽ bị ngạt mũi thường xuyên bởi hốc mũi rổng và to nên không khí có thể di chuyển rất nhanh, khiến cho người bệnh có cảm giác thở như không thở.

► Mũi có mũ vàng hoặc xanh: Mủ thường đóng thành từng cục, có mùi rất hôi thối làm cho hơi thở của người bệnh rất hôi.

► Có vảy trong hốc mũi: Khi soi sẽ thấy vảy đóng trong hốc mũi. Vảy thường có kích thước to màu xanh hoặc nâu che kín hốc mũi. Khi người bệnh gỡ lớp vảy này ra thì sau một thời gian ngắn sẽ tái tạo lại lớp vảy mới.

► Hốc mũi rộng: Niêm mạc mũi mỏng, màu sắc nhợt nhạt dính sát vào xương. Cuốn mũi bị teo lại nên khi soi gương có thể thấy tận vòm mũi họng.

Ngoài ra, khi bị viêm mũi teo, người bệnh còn thấy dấu hiệu nhức đầu, ù tai, khô họng rất khó chịu,… Khi bị các dấu hiệu trên bệnh nhân nên đến những cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị. Bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe chất lượng cuộc sống cần được điều trị càng sớm càng tốt.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CẦN LÀM GÌ KHI PHÁT HIỆN BỆNH VIÊM MŨI TEO?

Khi phát hiện bệnh viêm mũi teo người bệnh không nên chủ quan, lúc này cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên tai mũi họng để được thăm khám và điều trị kịp thời.

 Nếu được phát hiện bệnh trong giai đoạn sớm, khi bệnh còn nhẹ thì bệnh nhân mắc viêm mũi teo có thể được điều trị bằng thuốc kết hợp với rửa mũi bằng nước muối để loại bỏ sạch vảy mũi…

 Nếu để bệnh quá lâu việc điều trị dùng thuốc không còn hiệu quả thì người bệnh có thể được chỉ định điều trị bằng phương pháp ngoại khoa để giải quyết tình trạng này một cách hiệu quả hơn.

JCIC – Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ hiện nay là phương pháp ngoại khoa điều trị viêm mũi teo hiệu quả sau 01 liệu trình. So với các phương pháp truyền thống thì phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm được các chuyên gia đánh giá cao như: điều trị nhanh, không ảnh hưởng đến việc hô hấp, không đau và hạn chế tái phát.

Đến ngay Hoàn Cầu để được chuyên gia điều trị viêm mũi teo hiệu quả

Nếu các bạn đang lo lắng trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị viêm mũi teo hiệu quả thì có thể đến tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) để thăm khám.

 Đây là cơ cở chuyên khoa tai mũi họng uy tín chất lượng tại TP.HCM, khi đến đây toàn bộ quy trình khám chữa bệnh của bệnh nhân sẽ được các chuyên gia trên 15 năm kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị dưới sự hỗ trợ của thiết bị y khoa hiện đại.

 Bệnh nhân khi đến đây không cần bốc số hay chờ đợi hàng giờ để khám bởi thủ tục thực hiện nhanh chóng, nhân viên hướng dẫn tận tình. Bên cạnh đó [Tư vấn trực tuyến] giúp bệnh nhân có thể tìm hiểu bệnh lý, đặt hẹn khám trước không tốn phí.

 Mọi chi phí khám chữa bệnh đều được công khai, niêm yết theo qui định, trao đổi trước với bệnh nhân trước khi thực hiện điều trị … giúp bệnh nhân yên tâm khám và điều trị.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người