Dịch mũi có máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Ngày đăng : 29-07-2017 - Lượt xem : 66163

Bỗng dưng phát hiện bên trong dịch mũi có lẫn những sợi màu đỏ, hẳn bạn sẽ giật mình, sợ hãi không biết dịch mũi có máu là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì? có nguy hiểm không? Đáp án sẽ được các chuyên gia tai mũi họng giải đáp ngay trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu ngay!

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Dịch mũi có máu có phải do ung thư mũi? >>Click [Chat] tư vấn ngay

DỊCH MŨI CÓ MÁU LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Bên trong niêm mạc mũi có chứa nhiều mạnh máu nhỏ rất dễ bị tổn thương. Khi thời tiết khô lạnh, bệnh nhân ngoáy mũi,… có thể dẫn đến hiện tượng vỡ mạch máu, gây tình trạng dịch mũi có máu.

Tuy nhiên, nếu tình trạng dịch mũi có máu kéo dài nhiều ngày, kèm theo các triệu chứng đau nhức, ho, sốt,… thì bệnh nhân nên chú ý vì rất có thể bệnh nhân đang mắc phải những bệnh lý sau:

Những bệnh lý phổ biến khiến dịch mũi có máu

=> Vì các bệnh lý gây ra hiện tượng dịch mũi có máu, xì mũi ra máu có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu nặng làm cơ thể suy nhược, dễ biến chứng thành ung thư.

Do đó cần chú ý, nếu thấy xuất hiện máu trong dịch mũi kèm theo các biểu hiện bất thường khác như diễn ra với tần suất liên tục, đau đầu, ù tai, sốt... thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời.

Nhấp vào bảng chat hoặc gọi đến 028.38 172 299 để được tư vấn miễn phí

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

XỬ LÝ DỊCH MŨI CÓ MÁU HIỆU QUẢ BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

Mũi có máu là tình trạng nguy hiểm, khiến nhiều bệnh nhân lo lắng và tỏ ra hoảng hốt khi gặp phải. Tuy nhiên, hãy bình tĩnh để xử lý đúng cách theo các bước dưới đây:

Cầm máu mũi: Dùng tay bịt cánh mũi bên bị chảy máu, cuối người xuống (không được ngửa cổ ra sau để tránh chảy máu xuống cổ, họng). Sau khi máu ngưng, dùng muối sinh lý để rửa mũi để tránh khô niêm mạc mũi, tránh hỉ mũi mạnh hoặc cạy gỉ mũi

Cấp cứu: Nếu máu chảy ra nhiều mà bệnh nhân không cầm máu được, hãy nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế gần để được cấp cứu kịp thời.

Khám và điều trị dịch mũi có máu: Để khắc phục tình trạng dịch mũi có máu tái diễn, tốt bệnh nhân nên đến ngay cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra lâm sàng, thực hiện nội soi tai mũi họng,… xác định rõ nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

Phương pháp xử lý dịch mũi có máu đúng cách, hiệu quả

➣ Phương pháp dùng thuốc: Trong trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ kê thoa thuốc, giúp giảm các triệu chứng khó chịu, tiêu viêm, diệt khuẩn, co giãn mạch máu, làm ẩm niêm mạc mũi, ngăn chặn chảy máu, đồng thời giảm triệu chứng sốt, giảm đau nhức...

Bệnh nhân cần chú ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của chuyên gia y tế để đạt hiệu quả điều trị cao .

➣ Phương pháp JCIC: Kỹ thuật JCIC – Kỹ thuật Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ được áp dụng điều trị bệnh lý gây dịch mũi có máu nghiêm trọng. Phương pháp sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội: thời gian điều trị nhanh chóng, ít đau, không tác dụng phụ, hiệu quả đến 98% ngay sau một lần điều trị, ngăn ngừa tái bệnh hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NÊN KHÁM – CHỮA DỊCH MŨI CÓ MÁU Ở ĐÂU?

Khoa tai mũi họng - Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong các cơ sở y tế uy tín tại TPHCM, sở hữu những thế mạnh vượt trội giúp chữa trị ho ngứa họng thành công, chất lượng dịch vụ luôn làm hài lòng người bệnh, từ đó tạo dựng niềm tin cho đông đảo bệnh nhân.

Phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động trong lĩnh vực tai mũi họng

Đội ngũ bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao với hơn 15 năm kinh nghiệm đến từ các bệnh viện đầu ngành trực tiếp thăm khám và đưa ra phác đồ chữa trị hiệu quả, rút ngắn thời gian chữa trị, an toàn và tiết kiệm tối đa chi phí.

Trang thiết bị máy móc hiện đại, tối tân giúp đưa ra chẩn đoán chính xác; áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến, phù hợp với tình trạng bệnh lý, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, mang lại niềm vui và cuộc sống khỏe mạnh.

Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ chữa tai mũi họng uy tín tại TPHCM

Chất lượng dịch vụ tốt, thủ tục hồ sơ được tối ưu hóa, bệnh nhân không cần bốc số hay chờ đợi lâu, đặc biệt có thể đặt hẹn khám trước thông qua [Tư vấn miễn phí miễn phí] để chủ động thời gian, ưu tiên khám trước.

Chi phí điều trị công khai: Các khoản thu khám và điều trị bệnh lý được kê khai, niêm yết theo từng hạng mục rõ ràng, thông báo cụ thể đến bệnh nhân trước khi điều trị theo đúng quy định của Sở Y Tế đề ra cho các cơ sở trực thuộc.

Bệnh nhân có thể đến khám tai mũi họng tại Hoàn Cầu cả trong và ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h hằng ngày. Để đặt hẹn khám trước chủ động về mặt thời gian, hãy Nhấp vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ tận tình, miễn phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người