Điểm mặt thủ phạm gây viêm mũi mạn tính

Ngày đăng : 08-08-2016 - Lượt xem : 3158

  Với tình trạng ô nhiễm môi trường sống như hiện nay, một số bệnh lý về mũi trong đó có bệnh viêm mũi mạn tính tăng lên quá nhanh. Cả người lớn và trẻ em đều có thể là đối tượng mắc phải bệnh lý này.

       Trong bài viết dưới đây chúng ta cùng điểm mặt những thủ phạm gây viêm mũi mạn tính cùng chuyên gia chuyên khoa của Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bác sĩ đang online! Nếu có thắc mắc >>>Click hỏi ngay chuyên gia

Nguyên nhân nào gây viêm mũi mạn tính?

  Theo chuyên gia chuyên khoa Tai - Mũi - Họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết: Do các bộ phận tai – mũi – họng có mối quan hệ mật thiết với nhau nên nguyên nhân gây viêm mũi mạn tính đa dạng, từ yếu tố ngoài môi trường đến bệnh lý bên trong.

  ► Hệ miễn dịch quá nhạy cảm

  Hệ miễn dịch quá nhạy cảm với các chất bụi bẩn, hóa chất, thay đổi thời tiết đột ngột… gây bùng nổ các kháng thể mà bình thường sẽ chỉ sản sinh khi bị viêm nhiễm.

   Yếu tố cục bộ

  Viêm mũi cấp tính nhiền lần hoặc điều trị không hiệu quả, niêm mạc mũi không hồi phục được chức năng như bình thường. Viêm nhiễm khoang mũi, xoang mũi, lệch vách ngăn mũi, khoang mũi hẹp, dùng thuốc không đúng cách… sẽ có thể dẫn đến viêm mũi mãn tính.

Viêm mũi mãn tính do rất nhiều nguyên nhân gây nên

   Yếu tố cơ thể

  Thường là sự biểu hiện của các bệnh lý trong cơ thể như thiếu máu, kiết lị, tiểu đường, phong thấp. Các bệnh về tim gan thận, sức đề kháng kém… đều có thể ảnh hưởng đến viêm mũi mạn tính.

   Yếu tố nghề nghiệp

  Một thời gian dài hít phải nhiều khói bụi, than đá, xi măng, bột vôi... Các chất hóa học và kích thích như lưu huỳnh đioxit, hợp chất hữu cơ fomanđêhít, và ethanol… đều dẫn đến viêm mũi mãn tính.

   Do biến chứng

  Tai mũi họng có liên quan mật thiết với nhau, nếu 1 trong 3 cơ quan này bị bệnh sẽ lây sang các cơ quan còn lại như viêm V.A ở trẻ em, viêm amidan… Biến chứng từ bệnh lý viêm mũi dị ứng được xem là nguyên nhân có thể gây ra bệnh viêm mũi mãn tính.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Viêm mũi mãn tính có thể điều trị khỏi không? >>>Click tư vấn miễn phí

   Tiếp xúc nhiều với môi trường ô nhiễm

  Những tác nhân kích thích như: Môi trường sống nhiều bụi bẩn, lông động vật nuôi trong nhà, khói thuốc hoặc bụi gỗ... có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm mũi mãn tính nếu không được chữa trị kịp thời.

   Do yếu tố di truyền

  Trong gia đình, bố hoặc mẹ đã từng có người mắc phải bệnh viêm mũi mãn tính thì khả năng con cũng sẽ mắc bệnh viêm mũi mãn tính rất cao.

Viêm mũi mạn tính đa dạng, từ yếu tố ngoài môi trường đến bệnh lý

Biến chứng nguy hiểm khi bị viêm mũi mạn tính

  Bác sĩ chuyên khoa tai - mũi - họng khuyến cáo, bệnh nhân nên chú ý nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân và nên đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và xác định nguyên nhân gây bệnh. Từ đó có phương pháp điều trị phù hợp, an toàn và hiệu quả.

  Do đó, khi nghi ngờ và lo sợ mình mắc viêm mũi mạn tính, bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu số 80-82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP.HCM. Để nhận được sự thăm khám và áp dụng liệu trình điều trị phù hợp cho từng tình trạng bệnh.

Đến Hoàn Cầu để nhận được sự thăm khám và áp dụng liệu trình điều trị phù hợp

   Khuyến cáo:

 Bệnh nhân không nên để thời gian ủ bệnh quá lâu, điều này sẽ vô tình gây biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

 Việc phát hiện bệnh sớm, điều trị đúng cách, đúng thuốc và đúng phương pháp sẽ hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả nhằm giúp sức khỏe hồi phục nhanh chóng.

 Bệnh lý viêm mũi mãn tính nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng gây nên những bệnh lý như: viêm tai giữa, viêm xoang, viêm phế quản, những bệnh về họng...

  Hoàn Cầu tự tin sẽ là Phòng Khám Tai - Mũi - Họng uy tín, địa chỉ đáng tin cậy và là sự lựa chọn không nên bỏ qua của người bệnh. Phòng khám mở cửa từ 8h00- 20h00 cùng ngày, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và ngày nghỉ.

  Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được tư vấn và giải đáp tận tình, chu đáo từ đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa, bằng cách  nhấp vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ kịp thời.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người