Những điều cần biết về đơn thuốc chữa viêm xoang cấp

Ngày đăng : 23-09-2020 - Lượt xem : 1866

Viêm xoang cấp là một trong những bệnh lý nguy hiểm thường gặp trong số các bệnh lý về tai mũi họng hiện nay, cùng với đó là những thông tin xoay quanh việc dùng thuốc để chữa bệnh. Vậy thì viêm xoang cấp uống thuốc có hết không? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM XOANG CẤP UỐNG THUỐC CÓ HẾT KHÔNG?

Viêm xoang cấp là tình trạng viêm niêm mạc các xoang cạnh mũi. Khi đó, các xoang bị viêm, sưng nề gây cản trở thoát nước và tạo ra chất nhờn và gây ra các triệu chứng khó chịu như chảy mũi, nghẹt mũi, ho khan, hơi thở hôi, đau đầu,…

Đối với tâm lý người bệnh khi bị viêm xoang cấp, họ thường chủ yếu là dùng thuốc để điều trị hơn là đi khám cũng bởi vì sự tiện lợi và họ nghĩ do bệnh còn nhẹ đến dùng thuốc sẽ mau khỏi hơn việc đi khám tốn kém chi phí.

Khi đó một số đơn thuốc chữa viêm xoang cấp như là:

 Thuốc thông mũi: Thuốc có dạng xịt và uống với tác dụng co mạch, điều trị nghẹt mũi, giảm sung huyết mũi. Nhờ đó thuốc có thể làm giảm hiện tượng bít tắc đường thở do nghẹt mũi, giúp người bệnh dễ thở hơn.

 Thuốc kháng sinh: Một số loại thuốc kháng sinh có tác dụng giảm đau, kháng viêm, kháng khuẩn tốt, giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh.

 Thuốc chống dị ứng: Được sử dụng với mục đích ức chế sự sản sinh các chất trung gian hóa học gây dị ứng. Từ đó làm giảm triệu chứng phù nề niêm mạc, ngứa mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, ngạt mũi.

 Bên cạnh đó là một số phương pháp dân gian như gừng, tỏi, rau diếp cá, hạt gấc,… cũng có tác dụng làm giảm đi những triệu chứng của bệnh.

 Việc dùng thuốc để chữa viêm xoang cấp tuy cũng có hiệu quả nhưng chỉ phần nào giảm đi một số triệu chứng khi bệnh nhẹ.

 Người bệnh cũng cần cẩn trọng với những tác dụng phụ nguy hiểm như chảy máu mũi, kích ứng thần kinh trung ương, hạ huyết áp, dị ứng, phát ban, buồn nôn hoặc nôn.

 Bên cạnh đó thì viêm xoang có tính dai dẳng cao, nếu không điều trị tận sâu bên trong chúng sẽ hay tái đi tái lại và diễn biến phức tạp hơn.

 Ngoài ra việc điều trị viêm xoang không dứt điểm sẽ là nguyên nhân để bệnh phát triển nặng có thể khiến bạn đối mặt với những biến chứng như suy hô hấp, áp xe ổ mắt, viêm thần kinh thị giác, viêm màng não,…

 Để chữa bệnh viêm xoang hiệu quả, người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được bác sĩ thăm khám kỹ càng, và điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ. Tránh tự ý mua thuốc điều trị tại nhà sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHƯƠNG PHÁP CHỮA VIÊM XOANG HIỆU QUẢ TỨC THÌ MÀ KHÔNG CẦN DÙNG THUỐC

Theo như sự nghiên cứu từ những bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì hiện nay việc ứng dụng thành công trong việc điều trị bệnh viêm xoang hiệu quả tức thì mà không cần dùng thuốc đó chính là phương pháp JCIC – Plasma hiện đại của Mỹ.

Phương pháp JCIC – Plasma được thiết kế với dạng đầu dò thông minh, có gắn camera theo dõi để đưa vào mũi một cách an toàn. Sau đó, các bác sẽ giải phóng các ion Plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ dịch viêm, làm thông tắc lỗ thông xoang, phá vỡ khối polyp và lớp niêm mạc xoang bị viêm, kích thích lưu thông máu tới tái tạo niêm mạc xoang mới.

Các bác sĩ nghiên cứu cho rằng, phương pháp JCIC – Plasma không chỉ ứng dụng thành công vào việc chữa bệnh viêm xoang mà còn mang lại nhiều ưu điểm tuyệt vời như sau:

 Với đầu dò được thiết kế siêu nhỏ, nên khi đưa vào mũi sẽ không gây đau đớn và chảy máu cho người bệnh.

Thời gian điều trị chỉ khoảng 15-20 phút, bệnh nhân hồi phục hẳn sau khoảng 5-7 ngày, không ảnh hưởng đến công việc.

Định vị vào chính xác ổ bệnh, sẽ đánh tan các ổ viêm nhiễm, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh đến 99%.

Điều trị bằng phương pháp này vừa nhanh chóng, hiệu quả lại tiết kiệm thời gian, chi phí hơn so với việc dùng thuốc.

Chữa viêm xoang bằng phương pháp JCIC – Plasma đang được áp dụng thành công tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – Trung Tâm Điều Trị Tai Mũi Họng TPHCM.

 Không chỉ vậy, phòng khám còn mang lại không gian khám chữa bệnh hiện đại, chuẩn quốc tế, máy móc tiện nghi, tạo sự thoải mái cho người bệnh.

 Phòng khám cũng quy tụ đội ngũ y bác sĩ tai mũi họng giỏi với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, trực tiếp khám chữa cho bạn một cách kỹ càng .

 Đến đây bạn cũng có thể an tâm bởi mức chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai minh bạch, vừa túi tiền người bệnh.

 Phòng khám còn có khám ngoài giờ kể cả Thứ 7, Chủ Nhật và những ngày Lễ, tết, thích hợp để người bệnh sắp xếp công việc khám chữa bệnh tốt .

 Để được ưu tiên khám trước, người bệnh có thể đặt hẹn thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Đặt Hẹn Tại Đây]

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người