Viêm xoang trán có những dấu hiệu nhận biết nào?

Ngày đăng : 25-05-2017 - Lượt xem : 27192

Tình hình ô nhiễm môi trường ở TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đang ở mức báo động. Việc ô nhiễm này là nguyên nhân chủ yếu kéo theo việc tăng đột biến các bệnh về hô hấp, trong đó, phổ biến đó là bệnh viêm xoang trán.

Nhiều bệnh nhân vẫn chưa có cái nhìn chính xác về bệnh này, nên rất thờ ơ và xem nhẹ, gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Do đó, việc tìm hiểu dấu hiệu của viêm xoang trán cũng như phương pháp chữa trị là việc làm vô cùng cần thiết.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Đau xoang và xoang trán có ảnh hưởng gì không?

Click tư vấn nhanh để nghe ý kiến chuyên gia

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM XOANG TRÁN

Xoang trán là một trong những xoang trên khuôn mặt bao gồm hai hốc rỗng tương xứng với hai lông mày nằm phía trong xương trán, ngay trên ổ mắt. Mỗi người lại có một kích cỡ xoang khác nhau. Trong số các bệnh về viêm xoang thì viêm xoang trán là bệnh thường gặp hơn cả.

Viêm xoang trán là một trong số những bệnh viêm xoang gây ra những ảnh hưởng nặng nề cho cuộc sống của bệnh nhân, khiến bệnh nhân đau nhức khó chịu, làm giảm chất lượng cuộc sống. Chúng ta cần theo dõi những dấu hiệu nhận biết để phát hiện bệnh sớm từ đó có phương án điều trị hiệu quả.

Những dấu hiệu nhận biết viêm xoang trán

♦ Đau nhức: Chủ yếu là nhức xoang trán, đôi khi có thể đau ở các vị trí lân cận khác. Bệnh nhân thường xuyên đau vùng giữa trán, dọc theo 2 bên lông mày và vùng thái dương. Tình trạng này có thể xuất hiện ở 1 bên hoặc cả 2 bên, viêm mũi xoang và bị đau trán là triệu chứng hay đi kèm với nhau nên bệnh nhân có thể dễ dàng nhận biết.

♦ Đau đớn dai dẳng: Khi bệnh nặng hơn, người bệnh sẽ thấy đau tức vùng hốc mắt trên ngay cả khi chỉ ấn nhẹ cũng thấy rất đau đớn. Cơn đau thường xuất hiện 2 lần mỗi ngày và thường đau tăng dần từ sáng đến giữa trưa rồi dịu lại và đến chiều lại bắt đầu tái phát.

♦ Chảy mũi: Dịch mũi do viêm xoang trán thường đặc, nhầy và dính đôi khi có thể lẫn cả mủ vàng, xanh hoặc nâu. Đối với người bị bệnh lâu năm thì chảy mũi rất ít do dịch nhầy quá nhiều và dính làm lấp hết đường dẫn từ xoang trán xuống tới khe mũi.

♦ Chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể: Viêm xong trán gây đau đầu thường xuyên, dễ dàng gây ra chóng mặt, mất ngủ, người bệnh bị stress, cơ thể suy nhược…

Khi phát hiện bản thân có những triệu chứng như trên, người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh để bệnh kéo dài quá lâu sẽ dẫn đến các biến chứng như: viêm xoang mãn tính, viêm đa xoang… gây khó khăn trong việc điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Điều trị viêm xoang trán bao lâu?

Click tư vấn nhanh để nghe ý kiến chuyên gia

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG TRÁN NHANH CHÓNG - HIỆU QUẢ

Một địa chỉ điều trị viêm xoang tốt phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố về cơ sở vật chất, đội ngũ y chuyên gia giỏi, nhân sự cũng như các dịch vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh hiệu quả. Từ khi thành lập cho đến nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) được mọi người biết đến là một trong những địa chỉ khám và điều trị tai – mũi – họng hiệu quả, trong đó có bệnh viêm xoang trán.

Phòng khám tự hào là một trong những địa chỉ tai - mũi - họng đáp ứng được đầy đủ các yếu tố về chất lượng như:

► Bác sỹ điều trị giỏi, vững tay nghề: Hoàn Cầu quy tụ đội ngũ y chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi và nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị những bệnh lý chuyên khoa Tai - Mũi - Họng nói chung và viêm xoang trán nói riêng.

► Phương pháp điều trị tiên tiến: Dựa vào việc thăm khám và xác định rõ nguyên nhân gây bệnh, cũng như tình trạng bệnh lý của bệnh nhân. Bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn có thể bằng kháng sinh hoặc phương pháp tiểu phẫu giải quyết nhanh tình trạng đau trán do viêm xoang, điều trị viêm xoang hiệu quả. Trong đó có thể kể đến phương pháp JCIC là phương pháp tối ưu cho người bị viêm xoang trán.

► Hệ thống trang thiết bị y hiện đại: Phòng khám chúng tôi luôn chú trọng trong khâu quản lý, bảo trì, bảo dưỡng những hệ thống trang thiết bị y tế, nhằm phục vụ thật tốt cho quá trình thăm khám và điều trị bệnh an toàn.

► Dịch vụ y tế chất lượng cao: Khi đến Hoàn Cầu để khám chữa bệnh, bệnh nhân không cần phải xếp hàng chen lấn hay chờ đợi hàng giờ để đến lượt khám chữa bệnh bởi thủ tục thực hiện nhanh chóng, nhanh viên tư vấn nhiệt tình.

► Chi phí rõ ràng, công khai minh bạch: Các mức chi phí khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu đều được các chuyên gia trao đổi trực tiếp với bệnh nhân. Tùy theo mức độ bệnh lý phù hợp và phương pháp điều trị bệnh, mà có một mức chi phí phù hợp, có hóa đơn rõ ràng.

→ Đặc biệt: Phòng Khám có xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24, hỗ trợ hiệu quả cho những bệnh nhân ở xa và có công việc bận rộn nhận tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn ngay tại nhà.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người