Khàn tiếng dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh nguy hiểm

Ngày đăng : 26-11-2019 - Lượt xem : 1060

Khàn tiếng là hiện tượng thay đổi bất thường của giọng nói với những biểu hiện phổ biến như: khô, ngứa cổ họng, tiếng nói rè, giọng nói thều thào,…thậm chí mất tiếng gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng giao tiếp. Không những thế khàn tiếng còn là biểu hiện của những bệnh lý về tai mũi họng nguy hiểm mà có khi người bệnh không nghĩ đến.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Cảnh báo nguy hiểm khi bị khàn tiếng, Click chat nghe giải đáp ngay.

KHÀN TIẾNG LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu, khàn tiếng có rất nhiều nguyên nhân gây ra, chẳng hạn như: trào ngược axit dạ dày, hút thuốc, ho quá mức, la hét,… Thông thường, với những nguyên nhân đó thì triệu chứng khàn tiếng có thể chỉ kéo dài một vài ngày thì hết.

Tuy nhiên với những người bị khàn tiếng kéo dài thì bạn phải xem xét cẩn thận hơn, vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm như sau:

> Viêm thanh quản: Khi dây thanh quản bị sưng, phù nề sẽ gây ra tình trạng khàn tiếng, tắt tiếng, ho, đau rát họng,… nếu bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính thì giọng nói của người bệnh sẽ trở nên trầm đục hơn.

> Viêm họng, viêm amidan: Những bệnh lý này khiến niêm mạc họng bị tổn thương, dây thanh quản bị kích thích, sưng, phù nề, gây đau họng, khàn tiếng kéo dài, ngoài ra viêm họng/amidan còn kèm theo sốt, đau đầu, mệt mỏi,…

Khàn tiếng là bệnh gì?

> Polyp thanh quản: Là tình trạng các khối u nhỏ (polyp) xuất hiện ở mặt trên hoặc trong thanh quản gây nên các triệu chứng như: khàn tiếng, mất tiếng, vướng họng khó nuốt. Nếu các polyp phát triển to có thể làm biến đổi giọng nói, gây khó thở rất nguy hiểm.

> Hạt xơ thanh quản: Những hạt xơ này thường xuất hiện trên dây thanh quản, làm cho 2 dây thanh khép không kín gây ra khàn tiếng kéo dài, kèm theo cảm giác đau, ngứa, vướng víu,…

> Ung thư thanh quản: Nếu khàn tiếng kéo dài kèm theo ho khan, ho ra máu, sụt cân đột ngột, khi nuốt thấy đau, cảm thấy có vật thể vướng trong họng,… thì đây có thể là những dấu hiệu của ung thư thanh quản.

 Hậu quả của khàn tiếng nếu không được điều trị kịp thời:

Khàn tiếng xảy ra nhiều ở những người có tính chất công việc thường xuyên nói liên tục như: Giáo viên, ca sĩ, phóng viên, MC,…và nếu như khàn tiếng không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả như: Giọng nói thều thào, khó nghe, thậm chí mất tiếng ảnh hưởng nặng đến công việc, nguy hiểm hơn là những biến chứng sang ung thư đe dọa tính mạng cho bệnh nhân.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Click chat để được tư vấn về chi phí cũng như quy trình khám bệnh dễ dàng

ĐIỀU TRỊ BỆNH KHÀN TIẾNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO?

Khi nhận thấy bản thân có những biểu hiện khác lạ trong giọng nói, người bệnh nên nhanh chóng đến nhũng địa chỉ chuyên khoe về tai mũi họng uy tín để được kịp thời điều trị. Tại TPHCM, người bện có thể đến Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu để được các chuyên gia tại đây kịp thời kiểm tra, chẩn đoán.

Tùy theo mức độ nặng hay nhẹ của bệnh, các chuyên gia sẽ áp dụng những phương pháp điều trị cụ thể như:

Dùng thuốc: Trong trường hợp bệnh nhẹ, chưa có những dấu hiệu khác đi kèm, các chuyên gia sẽ cho người bệnh sử dụng những loại thuốc có tác dụng kháng viêm, giảm sưng đau, ức chế hoạt động của vi khuẩn, phục hồi các niêm mạc và dây thanh bị tổn thương hỗ trợ đẩy lùi chứng khàn tiếng hiệu quả.

Phương pháp trị khàn tiếng hiệu quả

Phương pháp JCIC: Đây là phương pháp được áp dụng đối với trường hợp bị khàn tiếng do viêm họng, polyp thanh quản nặng,… Các chuyên gia sẽ sử dụng đầu dò thông minh có gắn camera siêu nhỏ vào bên trong họng để phát hiện ổ bệnh, sau đó giải phóng các tia plasma nhiệt độ thấp loại bỏ tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả.

  Ưu điểm của phương pháp JCIC:

Thời gian điều trị nhanh chóng, người bệnh không cần nằm viện.

Hiệu quả điều trị cao, an toàn, hạn chế khả năng tái bệnh.

Thủ thuật không đau, không chảy máu, bệnh nhân sớm lấy lại được giọng nói bình thường.

→ Việc điều trị muốn nhanh chóng thì người bệnh nên thực hiện đúng theo sự chỉ dẫn của chuyên gia, không nên tự ý dùng thuốc hoặc ngưng điều trị, như vậy sẽ làm cho bệnh thêm nặng và những phương pháp điều trị sẽ phản tác dụng.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Nhận tư vấn phương pháp trị bệnh khàn tiếng hiệu quả khi Click chat

MUỐN CHỮA TRỊ KHÀN TIẾNG HÃY ĐẾN ĐÚNG PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Tọa lạc tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu từ lâu đã là địa chỉ uy tín thu hút được đông đảo bệnh nhân đến chữa trị.

Ngoài những lời khen ngợi về phương pháp điều trị hiệu quả, Hoàn Cầu cũng cũng chiếm được tình cảm của người bệnh về sự tận tâm cũng như chất lượng tại đây:

Phòng khám rộng rãi, khang trang, đem lại sự thoải mái, giảm bớt phần nào áp lực cho bệnh nhân khi đến điều trị.

Đội ngũ chuyên gia y tế có nhiều kinh nghiệm, am hiểu tâm lý người bệnh, đem lại sự an tâm tin tưởng cho người bệnh.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, bệnh nhân trong và ngoại tỉnh TPHCM đều dễ dàng đến khám chữa.

Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, có giảm nhẹ một phần chi phí cho bệnh nhân ngoại tỉnh, bệnh nhân đã đăng ký qua tư vấn trực tuyến.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người