Nguyên nhân khiến bạn bị nghẹt mũi không ngửi được mùi

Ngày đăng : 31-10-2017 - Lượt xem : 28920

Mũi là bộ phận nhạy cảm, dễ bị tổn thương, viêm nhiễm do các tác động từ môi trường, dẫn đến hàng loạt các bệnh lý nguy hiểm. Trong đó nghẹt mũi không ngửi được mùi (hay còn gọi là điếc mũi) là tình trạng phổ biến, gây phiền toái trong sinh hoạt, ăn uống, và cả hô hấp. Đa số các trường hợp này dù đã điều trị bằng thuốc tích cực nhưng mãi không khỏi. Vậy nghẹt mũi không ngửi được mùi do đâu? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang bị nghẹt mũi không ngửi được mùi và đang cố tìm cách khắc phục

Đừng quá lo lắng! Click vào bảng chat để các chuyên gia tư vấn cách điều trị hiệu quả

NGHẸT MŨI KHÔNG NGỬI ĐƯỢC MÙI DO ĐÂU?

Khoang mũi gồm có 2 phần: phần khoang mũi trên và phần khoang mũi dưới, không chỉ đảm nhận chức năng hô hấp mà còn có chức năng cảm nhận mùi hương.

Tình trạng nghẹt mũi không ngửi được mùi khiến việc hô hấp khó khăn, mà mất ngửi có thể làm bạn chán ăn và dẫn đến giảm cân, suy dinh dưỡng và thậm chí là trầm cảm.

Theo các chuyên gia Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu, điếc mũi có thể do những kích thích tạm thời hoặc vĩnh viễn, hoặc sự phá hủy của lớp niêm mạc chế tiết nhày bên trong mũi gây ra, cụ thể như sau:

►Cảm lạnh thông thường với các triệu chứng nghẹt, tắc mũi có thể gây mất ngửi cục bộ và tạm thời, các triệu chứng khỏi hẳn ngay sau khi hết bệnh.

► Các khối u ở mũi: Các khối u chèn vào dây thần kinh khứu giác khiến những tín hiệu (mùi hương) truyền đến mũi bị tắt nghẽn, không cảm nhận được mùi hương. Người bệnh nên cẩn thận với các khối u ác tính, tiến triển nhanh chóng gây ung thư mũi xoang.

Nghẹt mũi không ngửi được mùi là dấu hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm

► Viêm xoang: Chiếm 60% các trường hợp bị nghẹt mũi không ngửi được mùi. Khi bị viêm xoang các lớp mang niêm mạc bao bọc xoang tổn thương, sưng phù, chảy dịch mủ gây tắt mũi, … khiến không khí không thể đi lên khoang trên của mũi, do đó người bệnh hoàn toàn không ngửi được mùi.

► Viêm mũi dị ứng: Tình trạng hắt hơi liên tục, chảy mũi, ngứa mũi, ngặt mũi kéo dài sẽ tiến triển tạo nhiều polyp (thịt dư) gây tắc nghẽn lưu thông thông khí ở mũi làm cho mũi không ngửi được.

► Một số vấn đề khác: Dị dạng xương bên trong mũi, những tổn thương ở não và các dây thần kinh, nhiễm trùng đường hô hấp trên, … cũng là nguyên nhân khiến bạn nghẹt mũi không ngửi được mùi.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Nghẹt mũi không ngửi được mùi có nguy hiểm không chuyên gia?

Click vào bảng chat! Bác sĩ sẽ giải đáp tận tình mọi thắc mắc của bạn

NÊN CHỮA NGHẸT MŨI KHÔNG NGỬI ĐƯỢC MÙI Ở ĐÂU TẠI TPHCM?

Nghẹt mũi không ngửi được mùi không phải là bệnh mà đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm cần điều trị ngay! Đừng chần chừ giấu bệnh, không khám và điều trị đúng cách và bản thân phải gánh những hậu quả đáng tiếc về sau.

Tại TPHCM, người bệnh có thể đến ngay Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) để được chuyên gia dùng các thiết bị y tế hiện đại khám, chẩn đoán chính xác bệnh lý, đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả, an toàn.

 Áp dụng phương pháp điều trị hiệu quả: Với các trường hợp mũi bị điếc không ngửi được, phòng khám đã và đang áp dụng thành công phương pháp JCIC – Kỹ thuật Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ đảm bảo an toàn, không đau, tỉ lệ thành công là 98%, ngăn ngừa tái phát.

 Đội ngũ chuyên gia giỏi: Tại chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu có đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm, chu đáo trong từng khâu khám chữa giúp quá trình điều trị diễn ra nhẹ nhàng, an toàn, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.

Địa chỉ điều trị các bệnh tai mũi họng đáng tin cậy tại TPHCM

 Chi phí điều trị hợp lý, rõ ràng: Tại đây, bảng giá được niêm yết rõ ràng theo từng hạng mục điều trị, thực hiện trao đổi trực tiếp đến từng bệnh nhân, thu phí công khai và in hóa đơn có đóng dấu đỏ rõ ràng.

 Dịch vụ chuyên nghiệp: Hệ thống tư vấn trực tuyến với những chuyên gia giỏi hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp miễn phí mọi thắc mắc, giúp bệnh nhân nắm bắt và có sự chuẩn bị tốt trước khi đi khám.

 Môi trường y tế hiện đại: Đa Khoa Hoàn Cầu được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, có cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, phòng thuốc đạt chuẩn GPP, phòng thủ thuật vô trùng… tạo tâm lý thoải mái cho bệnh nhân trong suốt quá trình khám, điều trị.

 Thời gian linh hoạt: Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu là sự lựa chọn của bệnh nhân bởi thời gian làm việc linh hoạt, từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết. Hoặc người bệnh có thể  Click vào bảng [Chat] bên dưới để được tư vấn và đặt hẹn online miễn phí, chủ động lựa chọn thời gian đến khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người