Nguyên nhân khiến bạn thường xuyên hỉ mũi ra máu

Ngày đăng : 17-05-2022 - Lượt xem : 1225

Xì mũi hoặc hỉ mũi ra máu thường liên quan đến tình trạng tổn thương trong mũi như do thời tiết hanh khô, do thói quen ngoáy mũi… trong đó, nếu tình trạng hỉ mũi ra máu thường xuyên xảy ra thì bạn nên cẩn thận với một số căn bệnh về mũi họng. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến rõ nguyên nhân và cách điều trị.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

HỈ MŨI CÓ MÁU LÀ GÌ? CÓ TRIỆU CHỨNG GÌ?

Nếu có một ít máu lẫn trong dịch mũi sẽ khiến bạn hỉ mũi ra máu. Bất cứ ai cũng có thể bị xì mũi ra máu ít một lần trong đời, là những người thường xuyên bị viêm mũi, sổ mũi hoặc viêm xoang mãn tính.

Đi kèm với dấu hiệu hỉ mũi ra máu có thể có những triệu chứng sau:

Khô và kích ứng mũi

• Nghẹt mũi

• Hắt xì

• Chảy mũi

Những triệu chứng này có thể xuất hiện trước khi thấy có máu trong dịch mũi, chứng tỏ niêm mạc mũi đang bị kích ứng do thời tiết hanh khô hoặc đang bị viêm.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN CHỦ YẾU GÂY HỈ MŨI RA MÁU?

Các nguyên nhân được xác định chủ yếu gây ra hiện tượng hỉ mũi ra máu đó là:

 Do viêm mũi: Bạn có thể bị viêm mũi do cảm lạnh thông thường, do cúm, do dị ứng, do nhiễm khuẩn mũi, viêm xoang.

Khi mũi đang viêm, niêm mạc bị phù nề, xung huyết. Các mao mạch bị giãn ra và trở nên yếu ớt, dễ bị vỡ. Cho nên, những động tác như cố xì mũi hoặc hắt hơi mạnh có thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn, thậm chí là chảy máu.

 Do dị hình cấu trúc trong mũi: Một số dị tật trong mũi như lệch vách ngăn, thủng vách ngăn, gai xương vách ngăn có thể gây xì mũi ra máu. Lý do là niêm mạc trên vùng “nhô ra” nhiều sẽ bị luồng khí khi hít thở va chạm nhiều, làm chúng khô và mỏng đi. Theo đó, mao mạch bị ảnh hưởng và vỡ.

 Do dị vật trong mũi: Một số trường hợp vô tình bị các vật nhỏ rơi vào mũi nhưng không xử lý kịp thời cũng có thể dẫn đến hiện tượng xì mũi ra máu.

 Do khối u trong mũi: Mặc dù không phổ biến, nhưng nhầy mũi có máu có thể liên quan đến khối u trong mũi. Các triệu chứng khác bao gồm: đau quanh hốc mắt, nghẹt mũi, giảm khứu giác,...

 Do thời tiết khô lạnh: Không khí trong thời tiết lạnh, hanh có độ ẩm rất thấp. Vì thế, dịch tiết sinh lí của niêm mạc mũi dễ bay hơi, làm cho mũi bị khô. Các mao mạch do thiếu độ ẩm bảo vệ sẽ trở nên rất “giòn” và dễ vỡ. Hơn nữa, mảng dịch tiết trên niêm mạc bị khô nứt, cong vênh sẽ xé rách những mao mạch nằm dính ngay dưới nó, gây chảy máu.

Bạn có thể gặp phải điều gì nếu hiện tượng hỉ mũi chảy máu kéo dài:

+ Mũi bị sưng và nhiễm trùng

+ Viêm nhiễm đến họng và phế quản

+ Ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân

+ Có thể là khối u cực kỳ nguy hiểm

+ Sức khỏe suy giảm nghiêm trọng

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ HỈ MŨI CÓ MÁU NÊN ÁP DỤNG ĐÚNG PHƯƠNG PHÁP

Nhiều người khá chủ quan trong việc điều trị hỉ mũi ra máu bởi họ cho rằng không phải là bệnh lý phức tạp. Tuy nhiên, nếu để lâu dài thì sẽ khiến bệnh nghiêm trọng hơn. Do đó, hãy khám để được thực hiện chữa trị theo đúng phương pháp.

Một số cách điều trị hỉ mũi ra máu mà bạn có thể tham khảo, áp dụng như sau:

Phương pháp dùng thuốc

Trong trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ kê thoa thuốc, giúp giảm các triệu chứng khó chịu, tiêu viêm, diệt khuẩn, co giãn mạch máu, làm ẩm niêm mạc mũi, ngăn chặn chảy máu, đồng thời giảm triệu chứng sốt, giảm đau nhức...

Bệnh nhân cần chú ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của chuyên gia y tế để đạt hiệu quả điều trị cao .

 Điều trị ngoại khoa

Áp dụng trong trường hợp bệnh nặng và việc dùng thuốc không hiệu quả. Lúc này, phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ được áp dụng điều trị bệnh lý gây dịch mũi có máu nghiêm trọng. Phương pháp sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội: thời gian điều trị nhanh chóng, ít đau, không tác dụng phụ, hiệu quả đến 98% ngay sau một lần điều trị, ngăn ngừa tái bệnh hiệu quả.

Ngoài ra

Một số phương pháp điều trị khác cũng được áp dụng như gắp dị vật, thủ thuật chỉnh hình vách ngăn,... bác sĩ sẽ kiểm tra và thực hiện an toàn cho người bệnh.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

KHÁM CHỮA CÁC BỆNH VỀ MŨI TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU: AN TOÀN – HIỆU QUẢ - CHI PHÍ THẤP

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh về mũi, được đông đảo bệnh nhân tin tưởng và đánh giá cao. Bởi:

Quy trình nhanh chóng: Khám chữa bệnh tại đây không phải chờ đợi lâu, mọi thủ tục được hỗ trợ miễn phí, bệnh nhân chỉ cần lấy mã số online và đến khám.

Chi phí hợp lý: Chi phí phù hợp túi tiền bệnh nhân, được niêm yết và công khai minh bạch, hoàn toàn không xảy ra trường hợp phát sinh.

Thời gian linh hoạt: Bệnh nhân có thể chủ động về thời gian, khám chữa bệnh từ (8h – 20h) tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghĩ.

Bác sĩ tận tâm: Bác sĩ khám chữa bệnh ở đây đều là những người giỏi, tận tâm với bệnh nhân, thăm khám kỹ càng, điều trị hiệu quả.

Phương pháp tiên tiến: Các phương pháp tại đây phù hợp với mọi mức độ bệnh lý, phương pháp đều được nghiên cứu và nhập khẩu từ nước ngoài, bệnh nhân có thể an tâm về kết quả.

Hiện có 3 cách để liên hệ đặt hẹn tại phòng khám:

Gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 nghe tư vấn

Click vào BẢNG CHAT nếu bạn ngại nói chuyện

Tư vấn chi phí – nhận mã số đến phòng khám để gặp bác sĩ

Phòng khám tọa lạc chỉ duy địa chỉ số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM. Hãy đến sớm để được chữa trị bệnh hiệu quả .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người