Phì đại cuốn mũi là bệnh gì? có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 05-04-2021 - Lượt xem : 5249

Phì đại cuốn mũi là căn bệnh khá phổ biến hiện nay có thể cản trở lớn đến hoạt động hô hấp cho người mắc phải. Vậy thì nguyên nhân, dấu hiệu của bệnh này là gì? và nó có nguy hiểm nhiều hay không? hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Click vào bảng chat để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia nhanh chóng, cụ thể, rõ ràng (Tư vấn miễn phí)

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

THẾ NÀO LÀ PHÌ ĐẠI CUỐN MŨI?

Phì đại cuốn mũi là tình trạng cuốn mũi to lên bất thường, cản trở hoạt động hô hấp của bệnh nhân. Tình trạng này được hình thành bắt nguồn từ việc người bệnh bị cảm lạnh, dị ứng hoặc từ những bệnh lý như dị ứng mũi, viêm xoang, hẹp van mũi, hoặc bất thường cấu trúc mũi có thể dẫn đến hiện tượng sưng, viêm cuốn mũi, lâu dần sẽ gây ra hậu quả phì đại cuốn mũi.

Khi bị phì đại cuốn mũi, người bệnh sẽ có các dấu hiệu nhận biết như sau:

Tắc mũi (ngạt mũi): Đây là triệu chứng điển hình, thường gặp của bệnh phì đại cuốn mũi. Khi bị phì đại cuốn mũi, không khí khó lọt vào gây nên hiện tượng ngạt mũi, khó thở, bệnh nhân phải thở bằng miệng, dễ ngủ ngáy.

Chảy nước mũi nhiều: Bệnh nhân có thể bị chảy nước mũi dính đặc, có màu vàng xanh như mủ do phì đại cuốn mũi khiến các xoang bị viêm.

Ho: Phì đại cuốn mũi gây tình trạng viêm xoang, dịch mũi có thể chảy xuống họng khiến bệnh nhân bị ho liên tục, ho có đờm.

Sưng niêm mạc mũi: Niêm mạc bên trong lỗ mũi bị sưng, có màu hồng hoặc tím, bề mặt niêm mạc khô phẳng hoặc xuất hiện các hạt ở đầu cuốn mũi phì đại và bên viền mũi.

Đau lan tỏa: Cuốn mũi bị phì đại chèn ép lên vách ngăn mũi dẫn đến hiện tượng đau sống mũi, đau lan tỏa lên trán, hai bên hốc mắt,… Đây là triệu chứng đau dây thần kinh sàng trước.

Chảy máu mũi: đây là dấu hiệu ít thấy tuy nhiên những người mắc phì đại cuốn mũi có thể bị chảy máu mũi do niêm mạc bị tổn thương.

Dị thường cuốn mũi: Khi nội soi có thể phát hiện cuốn mũi phình to, hình dáng dị thường.

Phì đại cuốn mũi không phải là bệnh đơn giản, ban đầu chúng sẽ không ảnh hưởng gì nhiều tuy nhiên không phải vậy mà người bệnh chủ quan bởi căn bệnh này chúng sẽ tăng mức độ ảnh hưởng theo thời gian.

Nếu như bệnh không được xử lý sớm và đúng cách, người bệnh sẽ phải đối mặt với tình trạng mất khứu giác, viêm đường hô hấp dưới, một số trường hợp ảnh hưởng đến thị lực,…

Do đó mà khi có những dấu hiệu nghi ngờ, người bệnh nên nhanh chóng đi khám chữa sớm. Để tiết kiệm thời gian hơn thì bạn có thể gọi vào Hotline (028) 3817 2299 để được gặp trực tiếp bác sĩ tư vấn trước.

Điều trị chứng phì đại cuốn mũi như thế nào hiệu quả?

Click chat để chuyên gia tư vấn hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ PHÌ ĐẠI CUỐN MŨI HIỆU QUẢ VỚI PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN

Để điều trị hiệu quả bệnh phì đại cuốn mũi, người bệnh có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu địa chỉ chuyên chữa bệnh tai mũi họng uy tín tại TPHCM để được thăm khám và chẩn đoán chính xác.

Tại đây, các chuyên gia y tế sẽ khám lâm sàng, thăm hỏi các triệu chứng bệnh lý, nội soi tai mũi họng, làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán tình trạng phì đại cuốn mũi nhẹ hay nặng, nguyên nhân do đâu. Sau đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị hợp lý.

Tại Hoàn Cầu, ứng dụng những phương pháp tiên tiến điều trị phì đại cuốn mũi như sau:

➤ Phương pháp dùng thuốc:

Bác sĩ sẽ áp dụng các loại thuốc kháng sinh đặc trị có tác dụng chống dị ứng, giảm tình trạng sưng, viêm ở cuốn mũi và kết hợp với các loại thuốc xịt để quá trình điều trị đạt kết quả nhanh hơn giúp tăng cường miễn dịch, cải thiện hô hấp được sử dụng để điều trị chứng phì đại cuốn mũi ở giai đoạn bệnh nhẹ.

Bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa để đạt được hiệu quả tốt . không nên tự ý ngưng hoặc giảm liều khi thấy bệnh tình thuyên giảm. Một số người bệnh không tuân thủ điều trị đã làm cho tình trạng sưng viêm ở cuốn mũi ngày một trầm trọng hơn.

➤ Phương pháp ngoại khoa JCIC - Plasma

Đây là phương pháp tiên tiến được áp dụng điều trị khi bệnh tình ở giai đoạn nặng.  Phương pháp có tác dụng làm giảm kích thước cuốn mũi, làm khô dịch viêm, giảm phù nề trong các xoang, tiêu diệt các loại vi khuẩn virus gây bệnh, đồng thời tạo lỗ thông xoang mới giúp bệnh nhân thở dễ dàng hơn.

Ưu điểm của phương pháp JCIC được nhiều người công nhận:

✤ Chính xác: Loại bỏ tổn thương chính xác, không ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh nhờ sự hỗ trợ của camera siêu nhỏ có kích thước phóng đại gấp 400 lần.

✤ Hạn chế tổn thương: JCIC áp dụng tia Plasma để loại bỏ các tế bào bệnh, không sử dụng dao mổ truyền thống nên hạn chế tổn thương, ít đau, ít chảy máu, không để lại sẹo.

✤ Hiệu quả nhanh: Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ 15-20 phút, sau khi làm thủ thuật, các triệu chứng giảm nhẹ nhanh chóng, bệnh nhân không cần nằm viện.

✤ Hiệu quả cao: Tỷ lệ điều trị thành công lên đến 98%, chưa phát hiện trường hợp nào tái bệnh.

➤ Phương pháp ngoại khoa khác: Bên cạnh đó thì số phương pháp như chỉnh hình vách ngăn mũi, đốt cuốn mũi, cắt bỏ một phần cuốn mũi,… được thực hiện nhằm tạo hình lại cấu trúc mũi đúng chuẩn, đẩy lùi triệu chứng cuốn mũi phì đại, giúp bệnh nhân thở dễ dàng hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia tư vấn bằng cách nhấp chuột vào bảng chat.

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA PHÌ ĐẠI CUỐN MŨI UY TÍN

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM được nhiều người bệnh tin tưởng và đánh giá rất cao bởi sự chuyên nghiệp trong công tác khám chữa bệnh, luôn chuyên nghiệp và đưa ra các phác đồ điều trị hiệu quả.

Không chỉ vậy, tại đây còn mang đến những dịch vụ uy tín để phục vụ tối đa cho quý bệnh nhân như sau:

Phòng khám có đội ngũ chuyên gia giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm thực tiễn, từng công tác ở những bệnh viện lớn… trực tiếp khám và điều trị hiệu quả.

Để đảm bảo quy trình chẩn đoán - điều trị bệnh an toàn, hiệu quả, phòng khám đã đầu tư trang thiết bị tiên tiến được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Châu Âu.

Phòng khám xây dựng mô hình khám chữa bệnh chuyên nghiệp từ khâu tư vấn online/ trực tiếp đến khám chữa bệnh được thực hiện nhanh gọn, không để bệnh nhân mệt mỏi chờ đợi.

Mọi chi phí điều trị bệnh được đa số bệnh nhân đánh giá phải chăng, hợp lý, công khai minh bạch trước khi điều trị và in hóa đơn rõ ràng theo quy định của Sở y tế TPHCM.

Không chỉ vậy, thời gian khám chữa bệnh tại đây cũng linh hoạt, thoải mái, người bệnh có thể đến khám cả trong và ngoài giờ hành chính (8h – 20h) từ thứ 2 đến Chủ Nhật, Lễ, Tết,…

Mọi thắc mắc về bệnh lý hoặc muốn đặt hẹn khám trước để tiết kiệm thời gian, người bệnh hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người