Tìm hiểu nguyên nhân thực sự gây chảy máu mũi

Ngày đăng : 22-01-2021 - Lượt xem : 65139

Chảy máu mũi là tình trạng khá quen thuộc xảy ra với nhiều người. Tuy nhiên, đây cũng không hẳn là dấu hiệu bình thường. Hãy cùng bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng tìm hiểu nguyên nhân thực sự của nó để có cái nhìn đúng đắn , chữa trị kịp thời, ngăn ngừa nguy hiểm về sau.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU MÀ KHIẾN BẠN THƯỜNG BỊ CHẢY MÁU MŨI

Chảy máu mũi hay còn được gọi là chảy máu cam, tình trạng này xảy ra khi các mạch máu mũi bị tổn thương, từ đó dẫn đến máu chảy ra từ bên trong mũi.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết thì chảy máu mũi có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Một số trường hợp chảy máu mũi do quá tập trung vào công việc, học tập dẫn đến stress, nóng trong người hoặc do bạn dị ứng bởi một số loại thuốc điều trị bệnh.

Ngoài những nguyên nhân thông thường đó, việc chảy máu cam thường xuyên là lời cảnh báo về nhiều vấn đề và căn bệnh nguy hiểm mà nếu không kịp thời phát hiện và điều trị, sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể như:

 Viêm xoang: Nếu chảy nước mũi đặc, chảy máu mũi có màu đậm, mùi hôi, đau đầu, nghẹt mũi... thì đây chính là triệu chứng của một dạng nhiễm trùng xoang nặng, lúc này, bạn cần đến các cơ sở y tế chụp nội soi và điều trị bằng phương pháp tiên tiến.

 Viêm mũi mạn tính, viêm mũi dị ứng: Tình trạng viêm khiến các mô dọc theo mũi sưng lên, mao mạch giãn ra, lớp chất nhầy bảo vệ bề mặt niêm mạc mũi bị thương tổn, xước, loét gây ra chảy máu mũi. Máu có thể dưới dạng vết nhỏ khi hắt hơi hoặc xì mũi.

 Mũi có dị vật hoặc bị vẹo vách ngăn: Máu và mủ thường chảy ra từ một bên mũi, kèm theo nhức đầu thường xuyên, khó thở... có thể do mũi có dị vật lọt vào hoặc lệch vách ngăn. Đừng cố dùng tay ngoáy sẽ gây nhiễm trùng, bội nhiễm và bệnh lý đáng lo ngại.

 Ung thư vòm mũi họng: Triệu chứng điển hình là chảy dịch mũi thường xuyên, ngạt tắc mũi một bên, chảy máu mũi nhờn như máu cá, kèm theo ù tai, nhức nửa đầu, xuất hiện hạch cổ, người gầy xanh...

 Các bệnh về máu: Xơ vỡ động mạch, rối loạn đông máu, bệnh bạch cầu... gây chảy máu mũi thường xuyên và có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: suy tim, ứ huyết, đột quỵ, thậm chí là tử vong.

Thế mới thấy tình trạng chảy máu mũi là không hề đơn giản. Chính bởi thế mà khi gặp dấu hiệu này, người bệnh có thể tạm thời sơ cứu bằng cách dùng ngón tay ấn chặt vào bên cánh mũi có ra máu trong vòng 10 phút và nghiêng đầu về phía trước. Sau đó, nghỉ ngơi và đến ngay các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị kịp thời càng sớm càng tốt.

Người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà và để tình trạng này kéo dài ngày này qua ngày khác. Điều này sẽ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHỮA KHỎI CHẢY MÁU MŨI AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Tại TPHCM - Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện đang là cơ sở chuyên khoa về lĩnh vực tai mũi họng uy tín, được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động chính quy, cam kết mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao, đảm bảo hiệu quả chữa trị thành công.

Hiện nay, phòng khám đang áp dụng các phương pháp mới và tối ưu để kiểm tra, điều trị mang lại tỉ lệ thành công cao, giảm thiểu chi phí và ngăn ngừa tái phát.

 Điều trị nội khoa:

Áp dụng cho trường hợp chảy máu mũi ở mức độ nhẹ. Thuốc điều trị bao gồm thuốc uống, thuốc xịt mũi, nhỏ mũi,… có tác dụng kháng viêm, cầm máu, giảm nhanh triệu chứng phù nề, làm lành và tái tạo niêm mạc tổn thương, tăng sức đề kháng và đẩy lui bệnh.

Kỹ thuật JCIC – Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ

Đây là kỹ thuật tiên tiến, đột phá công nghệ Mỹ - sử dụng đầu dò thông minh nhỏ, gọn, dưới sự kiểm soát của hệ thống máy tính, tiếp cận mô bệnh, trùy tìm và đánh tan ổ viêm, loại bỏ các polyp, khối u bên trong khoang mũi và đào thải ra ngoài.

Phương pháp thích hợp điều trị viêm xoang, viêm mũi, polyp mũi, dị vật trong mũi gây chảy máu mũi với nhiều ưu điểm như sau:

++ Định vị chính xác bên trong vị trí bị bệnh nên đảm bảo an toàn.

++ Điều trị nhanh chóng, chỉ từ 15 – 20 phút.

++ Điều trị không mang lại cảm giác đau đớn, hạn chế chảy máu.

++ Hiệu quả đạt trên 98,8%, ngăn ngừa tái phát đến mức thấp .

++ Người bệnh điều trị xong có thể xuất viện trong ngày.

Với những thế mạnh vượt trội, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM trong thời gian qua đã tiếp nhận và giúp hàng nghìn bệnh nhân điều trị thành công, thoát khỏi nỗi lo chảy máu mũi một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, chi phí tiết kiệm bởi chất lượng y tế hoàn hảo như sau:

 Quy tụ các chuyên gia ưu tú thành thạo về chuyên môn, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong chẩn đoán, xét nghiệm, chữa chảy máu mũi thành công, thời gian phục hồi.

 Hệ thống trang thiết bị, máy móc được đầu tư đầy đủ, nhập khẩu từ nước ngoài, quá trình khám, kiểm tra nhận biết các bệnh lý ở mũi họng được tiến nhanh chóng có kết quả chính xác sau 15 - 20 phút.

 Chi phí điều trị hợp lý, mức giá được kê khai rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y Tế và thông báo đến từng bệnh nhân trước khi điều trị.

 Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, thứ bảy, chủ nhật (kể cả lễ, tết) người bệnh trong và ngoại tỉnh có thể dễ dàng đến khám.

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với [Hệ thống tư vấn trực tuyến] hoặc Hotline 028.38 172 299 giúp người bệnh dễ dàng đặt hẹn khám trước, sắp xếp khám theo giờ hẹn, an tâm được đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chu đáo.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người