Triệu chứng viêm xoang nặng mạn tính mà bệnh nhân nên biết

Ngày đăng : 22-08-2018 - Lượt xem : 21365

heartDo viêm xoang có biểu hiện tương đồng với một số bệnh lý mũi họng khác nên rất dễ bị nhầm lẫn, dẫn đến tình trạng bệnh dai dẳng, khó chữa. Với những triệu chứng viêm xoang nặng, mạn tính mà các chuyên gia y tế gửi đến bạn đọc dưới đây, hy vọng sẽ phần nào giúp bệnh nhân nắm bắt được bệnh tình và đi khám chữa kịp thời.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Biểu hiện thường gặp của bệnh viêm xoang là gì?

 Click [chat] để chuyên gia tai mũi họng hỗ trợ tư vấn thêm cho bạn.

VIÊM XOANG NẶNG LÀ GÌ?

Viêm xoang nặng hay còn gọi là viêm xoang mạn tính là giai đoạn tiếp theo của chứng viêm xoang cấp tính. Ở giai đoạn này, triệu chứng bệnh dai dẳng, gây khó chịu kéo dài cho người bệnh và dễ biến chứng sang nhiều cơ quan khác.

Khi bị viêm xoang kéo dài trên 8 tuần hoặc triệu chứng của bệnh viêm xoang lặp đi lặp lại nhiều lần trong năm thì được gọi là viêm xoang mạn tính – viêm xoang nặng.

enlightened Nguyên nhân gây ra viêm xoang nặng là do:

++ Polyp xoang mũi khiến dịch mũi bị ứ đọng lâu ngày gây viêm

++ Viêm mũi dị ứng khiến niêm mạc mũi bị phù nề, xung huyết, dẫn đến viêm xoang

++ Vẹo vách ngăn mũi khiến dịch mũi không được lưu thông tốt, ứ đọng lại trong xoang.

++ Chấn thương vùng mũi gây bít tắc lỗ thông xoang.

++ Nhiễm vi khuẩn, virus hoặc vi nấm từ môi trường.

Hình ảnh miêu tả các xoang bị viêm mãn tính - nặng

enlightened Những biến chứng của viêm xoang nặng rất nguy hại đến sức khỏe của người bệnh:

» Viêm đường hô hấp dưới: Viêm xoang nặng có thể dẫn đến viêm phế quản, hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn,…

» Suy giảm thị lực: Vi khuẩn từ ổ xoang bị viêm có thể tấn công vào mắt gây viêm tấy ổ mắt, viêm dây thần kinh thị giác, loét giác mạc,… có thể dẫn đến mù lòa.

» Tổn thương nội sọ: Các bệnh lý như viêm màng xão, áp xe não, viêm não,… có thể gây ra các triệu chứng sợ ánh sáng, hay đau đầu, sốt, nôn, nhận thức kém,…

» Đột quỵ: Viêm xoang khiến bệnh nhân dễ bị phình động mạch, hình thành cục máu đông gây thiếu oxy lên não, dẫn tới đột quỵ.

Do những biến chứng nguy hại trên đây, việc phát hiện triệu chứng viêm xoang nặng và tiến hành điều trị kịp thời là rất cần thiết.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Bạn nghi ngờ bị viêm xoang? >>> Click ngay vào đây để trao đổi trực tuyến miễn phí với chuyên gia tai mũi họng.

TRIỆU CHỨNG VIÊM XOANG NẶNG LÀ GÌ?

Xác định các triệu chứng viêm xoang nặng – viêm xoang mạn tính sẽ góp phần giúp bệnh nhân kịp thời tìm đến cơ sở y tế khám chữa bệnh viêm xoang đúng lúc, tránh các biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

Các chuyên gia Tai Mũi Họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, triệu chứng viêm xoang nặng bao gồm:

♦ Chảy dịch: Bệnh nhân có biểu hiện chảy dịch xoang ra đường mũi hoặc xuống cổ họng. Thông thường dịch này có màu xanh hoặc vàng, khá đặc, có thể có mùi hôi khó chịu và thường xuất hiện vào buổi sáng nhiều hơn. Chảy dịch khiến bệnh nhân bị sụt sịt, ngạt mũi, dễ hắt hơi, ho có đờm, cảm giác đau rát họng, vướng cổ họng,…

♦ Ngạt tắc mũi: Triệu chứng này có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên mũi khiến bệnh nhân phải thở bằng miệng, ngủ ngáy. Trong trường hợp nặng, triệu chứng này khiến bệnh nhân mất ngủ, thay đổi giọng nói, thậm chí ngưng thở khi ngủ.

♦ Đau nhức vùng đầu mặt: Tại vị trí xoang bị viêm, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau nhức rất khó chịu. Viêm xoang sẽ gây đau vùng trán, hai bên má, hốc mũi, sau gáy, xung quanh mắt,…

♦ Mất khứu giác: Bệnh nhân khó hoặc không cảm nhận được mùi vị nên ăn kém ngon, cơ thể mệt mỏi gầy yếu, thậm chí do không ngửi được nên bệnh nhân dễ tiếp xúc phải chất độc hại gây ảnh hưởng sức khỏe lâu dài.

♦ Triệu chứng khác: Đau tai, đau vùng xương hàm trên, đau thái dương hàm, hơi thở hôi, viêm họng, buồn nôn, ho nhiều, sốt cao lặp lại nhiều lần, sưng mắt, hạn chế tầm nhìn, cứng cổ,… cũng là dấu hiệu viêm xoang nặng thường gặp.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

 Điều trị viêm xoang như thế nào? >>> Click ngay để chuyên gia y tế tư vấn thêm.

ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG NẶNG MẠN TÍNH TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Tại TPHCM, bệnh nhân có thể chọn lựa Chuyên khoa Tai Mũi Họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu địa chỉ số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM để thăm khám và điều trị bệnh viêm xoang nặng – mạn tính.

Sau khi chẩn đoán, bác sĩ tại Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ lên phác đồ điều trị viêm xoang mạn bằng những phương pháp sau:

♦ Phương pháp nội khoa dùng thuốc: Nhằm làm giảm nhẹ các triệu chứng của đợt viêm xoang cấp. Phương pháp này giúp làm thông thoáng các xoang, hỗ trợ bệnh nhân thở tốt hơn, tiêu diệt các loại vi khuẩn virus gây hại, tăng cường sức khỏe cho người để chuẩn bị cho qua trình điều trị ngoại khoa.

♦ Phương pháp điều trị ngoại khoa: Trường hợp viêm xoang nặng, điều trị ngoại khoa là cách tối ưu để chữa viêm xoang. Tại Đa Khoa Hoàn Cầu, phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu công nghệ Mỹ đang được áp dụng để điều trị viêm xoang nặng, giúp tiêu diệt tác nhân gây bệnh mà không ảnh hưởng lớn đến cấu trúc vùng mũi xoang.

Kỹ thuật JCIC điều trị viêm xoang nặng - mạn tính tiên tiến hiện nay

Không chỉ có phương pháp điều trị viêm xoang tiên tiến, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn được nhiều bệnh nhân tin tưởng và chuyên gia y tế đánh giá cao bởi:

Phòng khám được thiết kế theo mô hình bệnh viện chuyên khoa nhỏ, có đầy đủ các khu vực chức năng phục vụ khám, xét nghiệm, làm tiểu phẫu, hồi sức,…

 Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h từ thứ 2 đến chủ nhật, thích hợp cho bệnh nhân khám chữa cả trong và ngoài giờ hành chính.

 Chi phí khám vừa phải, được công khai niêm yết và liệt kê đầy đủ trong hóa đơn thanh toán.

 Quy trình khám chữa bệnh đơn giản, bệnh nhân chỉ cần để lại số điện thoại [TẠI ĐÂY] hoặc nhấp vào bảng chat trong bài viết để gặp chuyên gia tư vấn trao đổi thông tin, lấy mã số khám bệnh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người