Triệu chứng viêm xoang sàng

Ngày đăng : 01-11-2017 - Lượt xem : 41045

Hiện nay số người mắc bệnh viêm xoang ngày càng tăng nhanh chóng, đặc biệt tập trung ở các thành phố lớn (chiếm 70%). Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm bắt được hết những triệu chứng – lường hết được mối nguy hại do viêm xoang gây ra.

Trong phạm vi bài viết, các chuyên gia tai mũi họng sẽ cung cấp những thông tin xung quanh triệu chứng viêm xoang sàng – một trong những dạng thường gặp của viêm xoang, có mức độ nguy hiểm cao và khó điều trị hơn các dạng còn lại.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Làm sao để nhận biết chính xác mình bị xoang sàng?

Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn bệnh chính xác

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT VIÊM XOANG SÀNG

Xoang sàng là xoang nhỏ trong các loại xoang, có nhiều hốc nhỏ, nằm giữa hai mắt, nằm dưới trán và phía trên hốc mũi.

 Khi bị viêm xoang sàng người bệnh có những triệu chứng điển hình như sau:

➣ Đau nhức ở vị trí xoang sàng bị viêm

Viêm xoang sàng trước: Đau quanh khu vực hốc mắt, hốc mũi, phần tiếp giáp giữa xoang trán và xoang hàm.

• Viêm xoang sàng sau: Đau ở vùng sau gáy, 2 bên thái dương, vùng đỉnh đầu, ảnh hưởng tới hai mắt có thể gây viêm sưng mắt, mi mắt, đỏ mắt, chảy ghèn mắt…

➣ Chảy dịch gây tắt, nghẹt mũi: Các lỗ xoang sàng thông với mũi do đó khi dịch nhầy như mủ (màu vàng/ xanh) chảy xuống gây tắc nghẽn mũi, đau nhức, bệnh nặng bệnh nhân bị điếc mũi không ngửi được mùi hương, cản trở hô hấp, phải thở bằng miệng. Nếu là viêm xoang sàng sau thì dịch mũi sẽ chảy xuống họng.

Triệu chứng điển hình khi mắc viêm xoang sàng

➣ Ho, viêm họng mãn tính: Thường xuyên bị ho, là vào ban đêm kèm theo các triệu chứng: ngứa rát cổ họng, khạc đờm nhiều, cổ họng bị viêm, nề đỏ… do đó, khi bị viêm xoang bệnh nhân bị hôi miệng, biến chứng viêm họng mạn tính.

➣ Mắt mờ: Đây cũng là biểu hiện thường thấy ở người bệnh viêm xoang sàng. Mắt có thể bị mờ, nhòe giảm thị lực liên tục, nếu không được chữa trị kịp thời dễ dẫn đến tình trạng viêm thị thần kinh, gây mờ mắt, thậm chí là mù đột ngột.

➣ Một số biểu hiện khác: Ngoài các triệu chứng điển hình nêu trên, người bệnh có thể còn thường xuyên bị nóng sốt (có thể sốt cao lên tới 38oC – 40oC), cơ thể mệt mỏi, lờ đờ, cảm giác khó chịu, buồn nôn và nôn, rối loạn tiêu hóa…

Cảnh báo: Viêm xoang sàng trước có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường như: tác động xấu đến não bộ (đau đầu, suy nhược thần kinh, trầm cảm), suy giảm thị giác thậm chí viêm mắt, mù mắt, viêm tai giữa, viêm thanh quản, viêm họng mãn tính, ung thư mũi xoang…

CẦN LÀM GÌ KHI BỊ VIÊM XOANG SÀNG?

Khi nắm bắt được các dấu hiệu của viêm xoang sàng, người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để khám chữa kịp thời, tránh trường hợp bệnh diễn biến nghiêm trọng, khiến việc điều trị trở nên khó khăn, phức tạp.

Các chuyên gia cho biết, việc phát hiện và chữa bệnh kịp thời không chỉ nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian, tiết kiệm được chi phí mà còn tránh được những biến chứng nguy hiểm

Tuyệt đối không được mua thuốc về tự ý điều trị tại nhà khi chưa qua thăm khám, việc sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể gây nhờn thuốc, điều trị không mang lại hiệu quả mà còn gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Nếu muốn biết tình trạng bệnh của bạn nên áp dụng phương pháp nào cho nhanh khỏi, hạn chế tái phát cũng như tiết kiệm chi phí thì có thể chủ động trò chuyện với chuyên gia chuyên khoa để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG SÀNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP MỚI: HIỆU QUẢ , AN TOÀN

Hiện nay, Chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là địa chỉ khám chữa bệnh viêm xoang vô cùng hiệu quả, được hàng nghìn bệnh nhân tin tưởng và điều trị thành công.

✚ Phương pháp điều trị viêm xoang sàng phù hợp, hiệu quả và an toàn

Sử dụng thuốc: Áp dụng liệu trình điều trị Tây yhoặc cả Đông – Tây y kết hợp cho những trường hợp viêm xoang sàng mức độ nhẹ. Nhằm loại bỏ các tác nhân gây bệnh, tăng sức đề kháng, giảm đau, phục hồi lớp niêm mạc xoang tổn thương, đẩy lùi bệnh lý dần dần… 

Điều trị ngoại khoa: Áp dụng phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ

Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với nguồn nhiệt độ thấp plasma không quá 40℃, dưới sự kiểm soát của kính hiển vi và màng hình vi tính, đầu dò siêu nhỏ, mềm sẽ tiến hành truy tìm vùng bệnh một cách nhanh chóng, đồng thời đánh tan ổ dịch, tế bào viêm nhiễm sâu trong khoang mũi và đào thải ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Thời gian điều trị ngắn (15 – 20 phút), bệnh nhân không phải nằm viện

 Không gây đau đớn, không chảy máu, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

 Loại bỏ mô bệnh chính xác, toàn diện, không ảnh hưởng đến kết cấu và niêm mạc của khoang mũi.

Điều trị viêm xoang sàng an toàn, hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Đội ngũ chuyên gia giỏi, tận tâm với nghề, tận tụy với bệnh nhân

Phụ trách khám – hỗ trợ điều trị bệnh là những chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm tự tin đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả, rút ngắn thời gian và giảm thiểu chi phí cho bệnh nhân.

Bác sĩ [tư vấn trực tuyến] túc trực 24/7 sẵn sàng giải đáp nhanh chóng mọi thắc mắc của bệnh nhân về bệnh lý, phương pháp điều trị, chi phí… để bệnh nhân yên tâm trước khi đi khám.

Về chi phí điều trị viêm xoang sàng hợp lý – rõ ràng

Bệnh nhân có thể yên tâm, bởi các mức phí được niêm yết rõ ràng theo bảng giá do Sở Y Tế TPHCM quy định, thực hiện trao đổi cụ thể trước khi điều trị, thu phí công khai và in hóa đơn ra có đóng dấu đỏ.

Với phương châm “Sức khỏe và quyền lợi bệnh nhân được đặt lên , làm việc trên tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình và thận trọng đem đến mọi sự hài lòng cho bệnh nhân” Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ uy tín tại TPHCM. Để tìm hiểu chi tiết, Nhấp chuột vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người