Viêm họng hành sốt nên uống thuốc gì?

Ngày đăng : 20-03-2023 - Lượt xem : 946

Viêm họng hành sốt là tình trạng không còn quá xa lạ khiến người bệnh không chỉ đau rát, khó chịu vùng họng mà còn tăng cảm giác mệt mỏi, uể oải hơn nhiều lần. Vậy thì viêm họng hành sốt nên uống thuốc gì để khỏi?

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

TẠI SAO VIÊM HỌNG HÀNH SỐT?

Viêm họng hành sốt như một trạng thái tự nhiên mà bất kì ai cũng gặp phải khi bị viêm họng. Bạn có thể có các dấu hiệu như:

• Đau, khó chịu, khô rát vùng họng là khi ăn, khi nuốt nước bọt.

• Sốt nhẹ hoặc sốt cao lên tới >38 độ, người mất sức, uể oải và khó chịu.

• Cảm giác chán ăn, ăn không ngon.

• Ngạt mũi, chảy nước mũi, đôi khi khó thở.

• Đau nhức toàn thân.

⇒ Theo đó thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bao gồm:

► Do nhiễm virus và liên cầu khẩu

Khi cơ thể nhiễm một trong các loại virus, vi khuẩn như virus sởi, vi khuẩn phế cầu, liên cầu, tụ cầu….sẽ dẫn đến tình trạng viêm họng cấp kèm theo sốt cao đột ngột.

► Ảnh hưởng của môi trường sống

Thời tiết thay đổi nóng lạnh thất thường hay nhiệt độ quá thấp cũng dễ gây viêm họng. Ngoài ra, bụi bẩn từ môi trường sống cũng là “thủ phạm” khiến virus, vi khuẩn tấn công hệ hô hấp và gây bệnh.

► Mắc bệnh cảm cúm

Đây là bệnh truyền nhiễm do virus gây ra, chủ yếu xuất hiện vào thời điểm giao mùa. Khi bị cảm cúm, người bệnh sẽ có các triệu chứng như hắt hơi, ho, sổ mũi và sốt viêm họng.

► Dị ứng

Sốt viêm họng trong một số trường hợp cũng có thể do cơ thể dị ứng với thức ăn hoặc dị ứng với thời tiết.

SỐT VIÊM HỌNG CÓ GÂY NGUY HIỂM KHÔNG?

Thực tế sốt viêm họng không phải là bệnh nguy hiểm, nếu điều trị sớm và đúng cách có thể khỏi sau 5-7 ngày.

Tuy nhiên, nhiều người khi có triệu chứng nhẹ thường chủ quan, không điều trị triệt để, khiến bệnh trở nặng và dẫn đến biến chứng như viêm tai giữa, viêm mũi, viêm cầu thận, viêm phế quản,…

Trường hợp sốt trên 40 độ mà không áp dụng các phương pháp giúp hạ sốt kịp thời, người bệnh dễ rơi vào trạng thái co giật, gây nguy hiểm đến tính mạng.

VIÊM HỌNG HÀNH SỐT NÊN UỐNG THUỐC GÌ?

Thường khi bị viêm họng hành sốt, bệnh nhân thường chủ động mua thuốc điều trị, khi đó các loại thuốc được bác sĩ chỉ định áp dụng như là:

 Thuốc giảm đau, hạ sốt: Người bệnh có thể dụng các loại thuốc giảm đau, hạ sốt không kê đơn giúp thanh nhiệt, cải thiện đau họng, đau đầu do bệnh lý gây ra.

 Thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh thường được dùng cho các trường hợp sốt viêm họng do nhiễm khuẩn. Thuốc giúp đẩy nhanh thời gian hồi phục, giảm tình trạng lây lan và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

 Viên ngậm trị đau họng: Trong viên ngậm chứa các chất kháng khuẩn, gây tê cục bộ giúp điều trị nhiễm khuẩn, giảm cảm giác đau rát, khó chịu vùng cổ họng.

 Thuốc xịt mũi: Với trường hợp sốt viêm họng kèm chảy nước mũi hay nghẹt mũi, thì người bệnh có thể dùng thêm thuốc xịt mũi, giúp thông thoáng đường thở, hít thở dễ dàng hơn.

Bệnh nhân thường có tâm lý cứ bệnh là mua thuốc uống, đối với trường hợp viêm họng hành sốt thì thuốc chính là sự lựa chọn của đông đảo người bệnh. Tuy nhiên thì bác sĩ tai mũi họng có lời khuyên, việc dùng thuốc nên tiến hành theo đúng hướng dẫn bác sĩ, tránh dùng một cách vô tội vạ sẽ khiến bệnh nặng hơn.

Đặc biệt là khi viêm họng sốt kéo dài trên 1 tuần và dùng thuốc không khỏi thì người bệnh nên đi khám kiểm tra ngay để được chẩn đoán chính xác tình trạng mắc phải.

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG HÀNH SỐT HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Thường thì nếu bệnh nhân hay bị viêm họng hành sốt dai dẳng, dùng thuốc nhưng không hiệu quả, cơ thể mệt mỏi kéo dài thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phác đồ chuyên sâu đó là: kỹ thuật JCIC – Plasma của Mỹ.

Phác đồ JCIC – Plasma là phương pháp ứng dụng mang lại nhiều hiệu quả trong việc chữa các bệnh viêm họng, phương pháp được đánh giá cao bởi ưu điểm:

→ Phương pháp có khả năng tác động chính xác vị trí ổ bệnh,.

→ Tiêu diệt hiệu quả các tác nhân gây bệnh bên trong vòm họng.

→ Thanh lọc vòm họng, làm lành nhanh các tổn thương do bệnh lý gây ra

→ Quá trình điều trị  không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

→ Đảm bảo độ hồi phục nhanh, ngăn ngừa khả năng tái bệnh xuống mức thấp.

→ Việc điều trị chỉ diễn ra nhanh chóng trong vòng 15 – 20p, không cần nằm viện.

Bệnh nhân mắc các bệnh về viêm họng gây sốt hoặc các bệnh lý khác về mũi họng có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được khám chữa hiệu quả. Phòng khám luôn được đánh giá cao bởi:

 Đảm bảo các trang thiết bị máy móc hiện đại, phục vụ tốt cho việc thăm khám và điều trị bệnh an toàn, hiệu quả, nhanh chóng.

 Đội ngũ bác sĩ giỏi, đã và đang công tác tại các bệnh viện tai mũi họng lớn ở TP.HCM, có trách nhiệm với bệnh nhân.

 Áp dụng mức giá hợp lý, tất cả chi phí đều được niêm yết công khai minh bạch, tư vấn rõ ràng hợp lý, không xảy ra trường hợp phát sinh.

 Các nhân viên y tá, điều dưỡng, chăm sóc bệnh nhân là những người niềm nở, luôn hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, thái độ vui vẻ hòa đồng.

 Hỗ trợ bệnh nhân làm thủ tục online trước, đặt hẹn lấy mã số ưu tiên để hạn chế tiếp xúc đông người hoặc chờ đợi mệt mỏi; giúp bệnh nhân dễ dàng lựa chọn thời gian khám phù hợp,...

 Phòng khám mở cửa làm việc từ (8h – 20h) kể cả chủ nhật và ngày lễ tết giúp bệnh nhân dễ sắp xếp công việc khám chữa.

Bệnh nhân muốn đăng ký chỉ cần gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc Click vào khung >>Live Chat bên dưới để được đăng ký ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người